ไทม์ ยก โป๊ป ฟรานซิส เป็นบุคคลแห่งปี 2013


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก bustedhalo.com

            ไทม์ยกสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส เป็นบุคคลแห่งปี 2013 จากการยึดเหนี่ยวจินตนาการของชาวคริสต์ให้กลับมาเชื่อมั่นในวาติกันอีกครั้ง

            เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2556 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ทรงได้รับการยกย่องจากนิตยสารไทม์ ให้เป็น "บุคคลแห่งปี ประจำปี 2013" ในฐานะผู้เปลี่ยนแปลงสารของโบสถ์คาทอลิก จนสามารถยึดเหนี่ยวจินตนาการของคริสต์ศาสนิกชนหลายล้านคนที่ก่อนหน้านี้เคยผิดหวังในวาติกัน รวมทั้งทรงดึงอำนาจของพระสันตปาปาออกมาสู่ท้องถนน

            โดยนิตยสารไทม์ ได้เปิดเผยว่า ตลอดเวลา 9 เดือนที่พระองค์ทรงครองตำแหน่งสมเด็จพระสันตะปาปา พระองค์ก็ได้กลายเป็นศูนย์กลางประเด็นสนทนาของผู้คนยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นความร่ำรวยและความยากจน ความยุติธรรมและความถูกต้อง ความโปร่งใส ความทันสมัย บทบาทสตรี หลักของการแต่งงาน และการล่อใจของอำนาจ พระองค์ทรงตัดสินพระทัยทุกอย่างอย่างเป็นกลางด้วยความเมตตา

            ทั้งนี้ สำหรับสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส เป็นชาวอาร์เจนตินา ทรงได้รับเลือกให้เป็นพระสันตะปาปาพระองค์ใหม่เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2556 หลังจากสมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 ทรงสละตำแหน่ง และทรงเป็นพระคาร์ดินัลจากอเมริกาใต้รูปแรกที่ได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งสมเด็จพระสันตะปาปา

12 ธ.ค. 56 เวลา 10:45 802 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...