พบหมู่บ้านอาถรรพ์มีคำสั่งต้องห้าม"ทำงานวัน พระ"จะถูก"ผีปอบ"สิง

พบหมู่บ้านอาถรรพ์มีคำสั่งต้องห้าม"ทำงานวัน พระ"จะถูก"ผีปอบ"สิง

 

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายสุปัน บุญมาพล นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)พิมูล อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์และนายทองคำ บุญเลี้ยง ปราชญ์ชาวบ้านฯ รวมทั้งคนเฒ่าคนแก่ในชุมชน ที่ยืนยันว่า เคยมีเหตุการณ์แปลกๆเกิดขึ้นในหมู่บ้านหลายลักษณะ สาเหตุเกิดจากการฝ่าฝืนข้อห้ามที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยปู่ย่าตายาย ที่ประมวลเป็นกฎระเบียบได้ 20 ข้อ ให้อ่านและทบทวนที่ศาลาธรรมกลางหมู่บ้าน  โดยเฉพาะข้อห้ามที่ว่าถ้าทำงานในวันพระ จะมีอันเป็นไปไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง ที่เห็นบ่อยๆคือมีอาเพศเหตุร้ายเกิดขึ้นในครอบครัว หรือไม่ก็ถูกผีปอบเข้าสิง

 

นายทองคำ บุญเลี้ยง อายุ 70 ปี บ้านเลขที่ 119 ปราชญ์ชาวบ้านหาดทรายมูล หมู่ 6 ต.พิมูล กล่าวว่า กฎดังกล่าวชาวต.พิมูลปฏิบัติสืบกันมาหลายชั่วอายุนับร้อยๆปี ที่ต่างยึดถือเป็นฮีตคองและประเพณีดั้งเดิมอย่างเหนียวแน่น เชื่อว่าถ้าในสมัยนี้ทุกคนยึดเป็นสรณะ จะยังความสงบร่มเย็นตลอดไป แต่ในระยะหลัง จะพบว่ามีอาเพศเหตุร้ายกับผู้ฝ่าฝืนในหลายๆอาการ เช่น ชักดิ้นชักงอเหมือนถูกปอบเข้าสิง

 

บางครั้งเกิดฟ้า ผ่า บางคนเจ็บป่วยไม่ทราบสาเหตุ หรืออยู่ดีๆบ้านก็ทรุดพังเสียหาย มีภูตผีปีศาจ ปรากฏให้เห็นในลักษณะของเปรต หมาดำ ลิง ค่างหรือสัตว์ร้ายหลอกหลอน ทั้งนี้ เป็นเพราะมีการล่วงละเมิด อาจจะโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์  ต้องทำพิธีขอขมาวิญญาณบรรพบุรุษที่หอพระธรรมกลางหมู่บ้าน อาการดังกล่าวจึงจะหายเป็นปกติ

 

ที่มา มติชน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...