วันนี้ถือเป็นบุญของครอบครัวเราสุด

คือได้เห็นความไม่ถือตน ของผู้ที่ถือว่าอยู่สูงสุดเลยก็ว่าได้ ขณะกำลังจะเข้าที่จอดรถก็มีคนกลุ่มนึง ประมาณ 4-5 คนได้ แต่งตัวปกติ ขอข้ามถนนผ่าน ใครจะเชื่อ!!!!

OMG!! คนที่เดินผ่าน...คือ *สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เดินออกจากวังข้ามมาพารากอน!!

ประเด็นคือ พรมไม่เจอ ทหารไม่มี ถนนไม่ปิด คนไม่เยอะ ไม่ต้องแยะ เดินผ่านเข้าห้างไปเฉยๆ พร้อมกับคนกลุ่มนึงไม่ถึง 5 คนด้วยซ้ำ

ความคิดชม.นั้น...นางงง!! สักแปป....
นางปลาบปลื้ม! นางปริ่ม! และนางคิดว่า 

พระองค์ทรงเป็นต้นแบบที่เรียบง่าย พอเพียง แต่งตัวปกติ กระเป๋าไม่ถือ ธรรมดาสุดๆ ทำให้นึกถึงสมัยครั้งยังเด็ก ได้มีโอกาสเรียนรำไทย ณ วังปลายเนิน ซึ่งทุกปีพระองค์จะเสด็จมาที่วังเพื่อดูผลงานของนร. และรำไหว้ครูพร้อมกับนร. อย่างไม่ถือพระองค์ 

และในครั้งนึง ช่างเป็นบุญของชีวิตจริงๆ ได้มีโอกาสรับของจากพระองค์ ได้รำถวายหน้าพระพักตร์ และได้มีโอกาสได้ถวายรับใช้ นั่งข้างๆพระองค์ โดยการถือพระพัชนี พัดให้พระองค์ ได้เห็นพระพักตร์ใกล้ๆ ติดกิ๊บดำธรรมดาที่หาซื้อได้ตามตลาด พระพักตร์ไม่แต่ง เหมือนกับวันนี้ที่ได้เห็นเลย 

เรื่องที่เล่ามาทั้งหมด อยากเล่าให้ฟังจริงๆ ไม่ได้ต้องการโอ้อวด ว่าได้พบได้เห็นพระองค์ แต่อยากให้เห็นประเด็น ที่พระองค์ทรงทำตัวเรียบง่าย ทั้งที่ท่านสามารถมีได้มากกว่าใครๆ แต่ทำไมเราไม่รู้จักพอ ยังบ้ายศ บ้าเงิน บ้าอำนาจ ดูเถอะคะ ตัวอย่างดีๆ มีให้เห็น คิดกันเอาเองเน๊อะ?!

ดิฉันในนามประชาชนคนนึงของพระองค์ ดีใจจริงๆ คะ ที่ได้เห็นภาพและได้พบเจอเรื่องแบบนี้ในชีวิต เป็นบุญจริงๆคะ 

# Fon Thunchanok

8 ธ.ค. 56 เวลา 13:14 3,008 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...