กรุงปักกิ่งเป็นเมืองค่าครองชีพแพงอันดับสองของชาวต่างชาติในเอเชีย

 

 

 

 

 


          ผลการสำรวจพบว่า กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีนกลายเป็นเมืองที่มีค่าครองชีพ แพงเป็นอันดับสองสำหรับชาวต่างชาติที่ทำงานในเอเชีย กระโดดขึ้นจากอันดับห้าเมื่อปีก่อน ส่วนกรุงโตเกียวของญี่ปุ่นยังคงครองอันดับหนึ่งในเอเชียแม้ว่าเงินเยนอ่อนค่าลง 

         ผลสำรวจของอีซีเอ อินเตอร์เนชันแนลเผยว่า รัฐบาลจีนอนุญาตให้เงินหยวนแข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ประกอบกับราคาอาหารและเชื้อเพลิงในจีนปรับสูงขึ้น อย่างไรก็ดี สาเหตุหลักที่ทำให้กรุงปักกิ่งกระโดดจากอันดับห้าขึ้นมาเป็นอันดับสองเนื่องจากค่าครองชีพในหลายเมืองของญี่ปุ่นถูกลงมากเพราะเงินเยนอ่อนค่าลงจาก 80 เยนต่อดอลลาร์สหรัฐเมื่อปีก่อนมาอยู่ที่ 102 เยนต่อดอลลาร์สหรัฐในปีนี้ 

10 อันดับเมืองที่มีค่าครองชีพแพงที่สุดสำหรับชาวต่างชาติในเอเชียได้แก่ กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น กรุงปักกิ่งของจีน เมืองนาโงยาของญี่ปุ่น นครเซี่ยงไฮ้ของจีน เมืองโยโกฮามาของญี่ปุ่น กรุงโซลของเกาหลีใต้ นครโอซากาของญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ และเมืองกวางโจวของจีน 

ส่วน 10 อันดับเมืองที่มีค่าครองชีพแพงที่สุดในโลกสำหรับชาวต่างชาติได้แก่ กรุงการากัสของเวเนซุเอลาเพราะเศรษฐกิจมีปัญหา กรุงลูอันดาของแองโกลา กรุงออสโลของนอร์เวย์ กรุงจูบาของเซาท์ซูดาน เมืองสตาแวนเกอร์ของนอร์เวย์ นครซูริก นครเจนีวา กรุงเบิร์น นครบาเซิลของสวิตเซอร์แลนด์ และกรุงโตเกียวของญี่ปุ่นที่ตกจากอันดับหนึ่งของโลกเมื่อปีก่อน

ที่มา: thaiza.com
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...