ลูกแม่โดมฉุนจัด ล่ารายชื่อไล่ อั้ม เนโกะ พ้นสภาพนักศึกษา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก จดหมายเปิดผนึก ถึง อธิการ มธ กรณี อั้ม เนโกะ

          ลูกแม่โดมฉุนจัด ! ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ทำจดหมายเปิดผนึกถึงอธิการบดี ล่ารายชื่อไล่ อั้ม เนโกะ พ้นสภาพนักศึกษา เหตุทำให้มหาวิทยาลัยเสื่อมเสียชื่อเสียง

          จากกรณีที่ อั้ม เนโกะ หรือ นายศรัณย์ ฉุยฉาย นักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนนักศึกษา พยายามจะชักธงชาติลงมาจากยอดตึกโดมบริหาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และชักธงดำขึ้นไปแทน เพื่อแสดงออกถึงการต่อต้านอธิการบดี และผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ประกาศให้หยุดการเรียนการสอนชั่วคราวตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

          ล่าสุดวันที่ 6 ธันวาคม 2556 มีรายงานว่า ทางประชาคมธรรมศาสตร์บางส่วนไม่พอใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ จึงได้มีการเคลื่อนไหวขอล่ารายชื่อนักศึกษาทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน เพื่อทำจดหมายเปิดผนึกถึงอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขอถอดถอนให้ อั้ม เนโกะ พ้นจากสภาพการเป็นนักศึกษา ซึ่งในขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการรวบรวมรายชื่อและยื่นจดหมายให้อธิบการบดีในวันพุธที่ 11 ธันวาคม 2556 

          โดยมีแฟนเพจบนเฟซบุ๊กชื่อ "จดหมายเปิดผนึกถึงอธิการบดี มธ กรณีอั้ม เนโกะ"  ทำหน้าที่รวบรวมรายชื่อศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน เพื่อทำการเคลื่อนไหวดังกล่าว

          ทั้งนี้ มีรายงานระบุว่า ฝ่ายงานวินัยและพัฒนานักศึกษา กองกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ตัดสินใจลงโทษทางวินัยกับ อั้ม เนโกะ แล้ว โดยจะทำการพักการเรียน 1 ปี ในปีการศึกษา 2557 เนื่องจาก อั้ม เนโกะ ผิดวินัยทางการศึกษาข้อ 8 และข้อ 9 
        
         ข้อ 8 นักศึกษาต้องรักษาความสามัคคีระหว่างกัน เช่น ไม่ก่อเหตุทะเลาะวิวาท หรือทำร้ายร่างกาย ดูหมิ่น แสดงอาการเหยียดหยาม และต้องรักษาไว้ซึ่งความเรียบร้อยและเกียรติของมหาวิทยาลัย
       
         ข้อ 9 นักศึกษาต้องประพฤติตนเป็นสุภาพชน ไม่ประพฤติในสิ่งที่อาจนำมาซึ่งความเสื่อมเสียแก่มหาวิทยาลัยทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย

          นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังระบุว่า การให้ธรรมศาสตร์ไล่ อั้ม เนโกะ ออกเป็นเรื่องยาก เพราะธรรมศาสตร์ไม่มีบทระเบียบลงโทษไล่ออกในกรณีดังกล่าว ดังนั้นต้องรอดูว่าเสียงจากประชาคมธรรมศาสตร์ครั้งนี้จะทำให้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ตัดสินใจในเรื่องนี้อย่างไร แต่การกระทำของ อั้ม เนโกะ ดูเหมือนจะทำผิดกฎระเบียบหลายต่อหลายครั้ง และดูเหมือนว่าไม่มีใครในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จัดการปัญหาเล่านี้ได้เลย ทำให้ประชาคมธรรมศาสตร์ต้องออกมาส่งจดหมายเปิดผนึก ถึง นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ เป็นผู้ตัดสินว่าจะเลือกรักษาเกียรติยศและชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย หรือจะปล่อยให้ชื่อเสียงมหาวิทยาลัยเสียหายเช่นนี้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...