สถานที่ท่องเที่ยวสุดแปลกที่ลึกลับมากที่สุดของโลก !! (2)

หลังจากคราวที่แล้ว WeGoInter.com ได้นำเสนอ 7 อันดับสถานที่สุกแปลกลึกลับของโลกไปให้ชมกันแล้วนะครับ และกลับมาคราวนี้เรามาต่อกันภาค 2 กับอีก 7 สถานที่ท่องเที่ยวแปลกลึกลับที่สุดในโลกครับผม!!

 

6.) Chocolate Hills – ภูเขาช็อคโกแล็ต (ประเทศฟิลิปปินส์)

ภูเขาช็อคโกแลต แห่งเกาะโบโฮลอันโด่งดังของฟิลิปปินส์ โดยในฤดูแล้งนั้น สภาพของต้นไม้ใบหญ้าที่ขึ้นปกคลุมจะมีลักษณะเป็นสีน้ำตาลดูคล้ายช็อคโกแลตราดท่วมภูเขานั่นเองครับ อิอิ

 

5.) Blood Pond Hot Spring Japan – บ่อน้ำร้อนสีเลือด (ประเทศญี่ปุ่น)

น้ำพุร้อนสีเลือดแห่งเปปปุ อันโด่งดังแห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะคิวชูของญี่ปุ่นครับ โดยในน้ำพุนั้นเต็มไปด้วยธาตุเหล็กอย่างสูง แต่เปิดให้เป็นสถานที่ชมวิว แทนการลงไปแช่ในบ่อครับผม

 

4.) Salar de Uyuni Bolivia – ทะเลเกลือแสนอัศจรรย์ (ประเทศโบลิเวีย)

ทะเลเกลือผืนใหญ่ที่สุดในโลกติดกับเทือกเขาแอนดีสบนความสูงระดับกว่า 1 หมื่นฟุต พร้อมมีพื้นที่อีกกว่า 1 หมื่นตารางกิโลเมตร.. สถานที่แห่งนี้ถือได้ว่าเป็นพื้นที่ทางเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศโบลิเวีย เพราะอุดมไปด้วยแร่ธาตุมากมาย

 

3.) Rio Tinto River - แม่น้ำสีเลือด (ประเทศสเปน)

จากภูเขาเซียร์ร่า โมรีน่า ที่เป็นจุดก่อเกิดของแม่น้ำสีเลือดสายนี้นั้น ได้อุดมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆมากมาย โดยปัจจุบันกลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศสเปนไปแล้ว

 

2.) Grand Prismatic Spring – บ่อน้ำร้อนยักษ์ (ประเทศสหรัฐอเมริกา)

หากพูดถึงอุทยานแห่งชาติ YellowStone ก็คงต้องพูดถึงน้ำพุร้อนยักษ์แห่งนี้ด้วย ด้วยการที่แบ่งเฉดเป็นสีน้ำเงิน และสีส้มที่ขอบบ่อนี่เอง ทำให้น้ำพุร้อนแห่งนี้มีความโดดเด่นทางกายภาพ ดูเหมือนราวกับประตูมิติบางอย่างจากดินแดนแห่งเทพนิยาย

 

1.) Socotra Island – เกาะต่างดาว (ประเทศเยเมน)

เมื่อปี 2008 เกาะแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก เนื่องด้วยความแปลกตาของภูมิประเทศ และพื้นที่สีฟ้าเขียวจากธรรมชาติ พร้อมพรั่งด้วยต้นไม้รูปทรงแปลกๆมากมาย อันบ่งบอกถึงอายุและความขลังของพื้นที่แห่งนี้ได้เป็นอย่างดี
อีกชื่อหนึ่งของเกาะแห่งนี้ ที่เรียกขานกัน คือ ‘กาลากาโกสแห่งมหาสมุทรอินเดีย’….. ชื่อเท่ห์เหมือนในเทพนิยายเลยแหละครับ!!

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 6 สถานที่แปลกลึกลับรอบโลกที่เรานำมาให้ชมกันในภาค2 นี้นะครับ เชื่อว่าหลายต่อหลายคนหลังจากได้เห็น ได้เชยชมกันแล้ว ก็คงจะหาโอกาสและเวลาว่างในการไปท่องเที่ยวพักผ่อนในบางสถานที่ที่เรานำเสนอไปแน่เลยครับ อิอิ

แต่เรื่องราวของสถานที่แปลกตาลึกลับรอบโลกยังไม่หมดเพียงเท่านี้ มารอชมภาค3 กันคราวหน้ากับทาง WeGoInter.com กันครับผม!!

 

credit: vacationhomes

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...