สถานที่ท่องเที่ยวสุดแปลกที่ลึกลับมากที่สุดของโลก !!

หากพูดถึงเรื่องของการไปเที่ยวแล้ว ก็เชื่อว่าหลายๆคนก็คงชอบเดินทางท่องเที่ยวอย่างแน่นอน เพื่อนๆในที่นี้อาจจะเคยไปมาหลายประเทศ ไปเที่ยวมาหลายแห่ง

แต่ถ้าเป็นที่แปลกๆล่ะ คิดว่าเราเคยไปบ้างมั้ย?? แปลกในที่นี่จะแปลกยังไง แล้วจะมีอะไรที่ทำให้มันลึกลับจนติดอันดับบ้าง ว่าแล้ว ก็ตามมาเลย!!!

 

7.) Aokigahara, Japan – ป่าแห่งความตาย (ประเทศญี่ปุ่น)

เป็นป่าทึบที่เต็มไปด้วยต้นไม้บิดเบี้ยว มีตะปุ่มตะป่ำมากมายอยู่ภายในบริเวณของภูเขาไฟฟูจิ โดยถูกกล่าวขานกันถึงตำนานภูติผีปีศาจมากมาย และยังเป็นสถานที่ในการฆ่าตัวตายของคนในญี่ปุ่นอีกด้วย

 

6.) The Bermuda Triangle, Atlantic Ocean – สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา (มหาสมุทรแอตแลนติก)

เชื่อว่าทุกคนคงรู้จัก หรือเคยได้ยินชื่อนี้คุ้นหูกันดี สำหรับอาถรรพ์ของสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า ที่ว่ากันว่ามีการหายสาบสูญไปมากมายของบรรดาเรือ เครื่องบิน หรือผู้คนที่เดินทางผ่านไปแถวนั้น โดยอีกนัยหนึ่งเชื่อว่าเป็นสถานที่ของประตูมิตินั่นเอง
แต่จนแล้วจนรอดในปัจจุบันนี้ ก็ยังไม่สามารถอธิบายปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างชัดเจน…..

 

5.) Moguicheng, China – เมืองปีศาจ (ประเทศจีน)

ทะเลทรายผืนใหญ่ในมณฑลซินเจียง ที่มีเสียงลึกลับต่างๆมากมายเกิดขึ้น ณ สถานที่แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นเสียงเด็กร้องไห้ เสียงเสือคำราม เสียงท่วงทำนองดนตรีแปลกๆ แล้วเสียงที่ว่านี้มันมาจากไหนกันละ…?

 

4.) Richat Structure - ทะเลทรายซาฮาร่า

ทะเลทรายที่กว้างใหญ่ที่สุดในโลกนี้ มีสิ่งแปลกที่เกิดขึ้น คือ ดวงตาแห่งทะเลทราย ซึ่งจนทุกวันนี้ก็ยังหาคำตอบไม่เจอว่ามันมาจากไหน แล้วเกิดขึ้นเป็นวงเป็นดวงตาแบบนั้นได้ยังไงกัน

 

3.) Travertine Pools of Pamukkale, Turkey – สระว่ายน้ำปุยฝ้าย (ประเทศตรุกี)

สำหรับใครที่ชอบการแช่ตัวในน้ำเพื่อผ่อนคลาย ก็ขอแนะนำที่นี่เลยครับ ซึ่งแร่ travertine ได้ทำการหลอมตัวขึ้นมากลายเป็นพื้นที่รอบๆแห่งนี้ ที่มีสีขาวและสีฟ้าใสเหมือนเป็นระเบียงกั้นอันสวยงาม โดยสระนี้ก่อกำเนิดมากว่า 2,000 ปีแล้วครับ

 

2.) McMurdo Dry Valleys, Antarctica – ดินแดนแห่งดาวอังคารบนโลกมนุษย์ (ทวีปแอนตาคติก้า)

หนึ่งในทะเลทรายสุดลึกลับของโลก ที่ได้รับปริมาณน้ำฝนเพียงแค่ 4 นิ้วของปริมาณน้ำฝนในแต่ละปี แต่มันกลับไม่ถูกปกคลุมด้วยหิมะเลย เพราะมันเป็นพื้นที่แห้งๆ ที่มีอากาศอันเยือกเย็น และปลอดโล่งนั่นเอง

 

1.) Mount Roraima, Brazil – มหัศจรรย์ภูเขายอดเเบนรูปโต๊ะ (ประเทศบราซิล)

ด้วยลักษณะเด่นของมันที่แตกต่างจากภูเขาทั่วไป เพราะลักษณะภูเขานั้นคล้ายกับแผ่นดินหรือดินแดนซักอย่างที่มีเมฆปกคลุมอย่างเห็นได้ชัดนั่นเอง รวมถึงสายพันธุ์พืชแปลกชนิดต่างๆที่ไม่สามารถหาที่ไหนได้อีกแล้ว… จะว่าไปแล้วก็เหมือนดินแดนในเทพนิยายเลยแหละครับ

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 7 สถานที่แปลกลึกลับรอบโลกที่เรานำมาให้ชมกันนะครับ และในโลกเราก็ยังมีอีกหลายสิ่งอย่างที่มีความน่าฉงนสงสัย หรือจะแฝงไปด้วยความอัศจรรย์ที่แม้แต่วิทยาศาสตร์ในยุคนี้เองก็ยังหาคำตอบไม่ได้

สำหรับวันนี้ WeGoInter.com ขอลาไปก่อนนะครับ แล้วมาพบกันใหม่กับเรื่องราวน่าสนใจในคราวหน้ากันครับผม!!

 

credit: conservationinstitute

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...