10 อันดับ สถานที่สยองขวัญในญี่ปุ่น (Haikyo)



 

10 อันดับ สถานที่สยองขวัญในญี่ปุ่น (Haikyo)

 

 

 
  ทีมงาน toptenthailand ขอเสนอ "10 อันดับ สถานที่สยองขวัญในญี่ปุ่น (Haikyo)"


ที่มา :

 

 

10. Yamanaka Lake’s Lost Bunker

 

 

Yamanaka 1 ในทะเลสาบทั้ง 5 เชิงภูเขาไฟฟูจิ มีส่วนหนึ่งของที่นี่ซึ่งจะพบเห็นนักท่องเที่ยวหรือคนเดินป่าได้ยาก คือบริเวณบังเกอร์ใต้ดินซึ่งเคยเป็นของบริษัทโปรเกอร์ Sanyo Securities ที่ประสบปัญหาล้มละลายไปในปี 1999

 

 

9. Ashio Dozan Ghost Town

 

 

Ashio Dozan เป็นเมืองเหมืองแร่ทองแดงเก่าแก่อายุกว่า 400 ปีที่อยู่กลางหุบเขา ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 200 ก.ม. ถูกทิ้งร้างมามากกว่า 40 ปี หลังจากที่เหมืองและโรงงานถลุงแร่ปิดตัวลง เนื่องจากกระบวนการผลิตแร่ที่ทำลายสภาพแวดล้อมเข้าขั้นรุนแรง และก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศอย่างหนัก

 

 

8. Keishin Radiology Hospital

 

 

Keishin เป็นโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัด Kanagawa ซึ่งเคยถูกวาดฝันไว้ให้เป็นสถานที่ที่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ด้านรังสีเทคนิค ที่ก้าวหน้าที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น แต่ก็ไปไม่ถึงฝัน โรงพยาบาลถูกยึดทรัพย์ และเหลือสภาพอย่างที่เห็น

 

 

7. The Russian Village Theme Park

 

 

Theme Park ขนาดใหญ่ในจังหวัด Niigata ที่ถูกสร้างขึ้นห่างไกลความเจริญใดๆ ทั้งสิ้น จึงไม่แปลกที่จะเจ๊งภายในเวลาอันสั้น เพียง 6 เดือนเท่านั้นหลังจากเริ่มเปิดอย่างเป็นทางการในปี 2002 สาเหตุก็เพราะ..ไม่มีคนมาเที่ยวนั่นเอง

 

 

6. Osarizawa Factory and Mine

 

 

Osarizawa เคยเป็นตำนานเหมืองที่ขุดและถลุงแร่ทองคำและทองแดงจำนวนมากมาย มาตั้งแต่ประมาณ 1,300 ปีก่อน แต่ก็ต้องปิดตัวลงในปี 1978 ปัจจุบัน Osarizawa เป็นสมบัติของบริษัท Mitsubishi ซึ่งเปิดทัวร์ชมพิพิธภัณฑ์และจุดไฮไลท์ต่างๆ ของเหมืองในราคา 1,000 เยน

 

 

5. The Toyo Bowling Alley

 

 

ตรอก Toyo Bowl ในเมือง Kanagawa ถูกสร้างขึ้นโดยนาย Hideki Yokoi ในช่วงปี 1980 สมัยที่การโยนโบว์ลิ่งกำลังเฟื่องฟูในญี่ปุ่น ประวัติของนาย Yokoi นั้นก็ไม่ใช่เล่นๆ เคยถูกยากุซ่าญี่ปุ่นยิงปางตายเพราะเป็นหนี้กว่า 20 ล้านเยน แต่ก็กลับมาร่ำรวยสร้างลานโบว์ลิ่งที่ในสมัยนั้นจัดว่าใหญ่เป็นอันสองของ ญี่ปุ่น แถมยังซื้อตึก Empire State ในนิวยอร์คมาเป็นของตัวเองในปี 1991 ซะอีกด้วย แต่ปี 1999 ธุรกิจของเขาก็ล้มละลาย ทำให้ตรอกแห่งนี้ต้องถูกทิ้งร้างไปในที่สุด

 

 

4. Akasaka Love Hotel

 

 

Akasaka Love Hotel ตั้งอยู่สุดถนนสายหนึ่งไกลไปทางตะวันตกของกรุงโตเกียว ซึ่งถนนสายนี้ก็มี Love Hotel หลายแห่ง สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ที่นี่ไม่ได้รับความนิยม อาจจะเป็นเพราะการตกแต่งห้องที่ดูหวือหวาแต่ไร้รสนิยม ทำให้ดูน่ากลัวมากกว่าน่าเข้าพัก

 

 

3. Matsuo Ghost Town

 


เหมือง Matsuo ก็เป็นเหมืองอีกแห่งหนึ่งที่ติดบัญชี Haikyo กับเขาด้วย ตั้งอยู่แทบเทือกเขาในอุทยาน Hachimantai Park ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น เปิดเป็นเหมืองครั้งแรกในปี 1914 และปิดตัวลงไปในปี 1969 ในยุคที่เฟื่องฟูเหมืองนี้ ผลิตสารซัลเฟอร์ในปริมาณมากที่สุดทางซีกโลกตะวันออก ที่นี่ยังเป็นที่รู้จักกันในชื่อ “สววรรค์เหนือปุยเมฆ” เพราะจะมีหมอกปกคลุมพื้นที่อยู่เสมอ

 

 

2. Fuchu U.S. Air Force Base

 

 

อดีตฐานทัพอากาศสหรัฐที่เมือง Fuchu ที่ถูกสร้างขึ้นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ถูกทิ้งร้างไปตั้งแต่ช่วงปี 1980 ปัจจุบันถูกปกคลุมด้วยวัชพืช และถูกสนิมกัดกร่อนผุพังไปมาก ขอเตือนก่อนว่าการเข้าสู่สถานที่นี้โดยไม่ได้รับอนุญาตถือว่าผิดกฎหมาย


 

1. Sports World Theme Park

 


Theme Park ขนาดใหญ่ที่เน้นความสนุกด้านกีฬา เพราะมีทั้ง mini-golf course, โรงยิม, สระว่ายน้ำ, สระดำน้ำ, สระคลื่นน้ำ และอีกมากมาย แล้วยังมีโรงแรมอยู่ภายในธีมปาร์คด้วย ที่นี่ถูกสร้างขึ้นในปี 1988 หลังจากนั้น 10 ปีจึงถูกปล่อยร้าง กว่า 20 ปีที่ผ่านมา ป่าไม้รกทึบได้เข้ามาปกคลุมพื้นที่

 

 

 

 

1 ธ.ค. 56 เวลา 02:44 2,874 230
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...