โดนบ้าง! สตาร์บัคส์ อ่วมหนัก!! หลัง คราฟ ฟ้อง 2.76 พันล้านดอลล์

 

 

 

 

 

          "สตาร์บัคส์" สุดอ่วม!! หลังอนุณาโตตุลาการตัดสินให้ชดใช้ค่าเสียหาย 2.76 พันล้านดอลลาร์ ให้ทาง "คราฟท์" ข้อหายกเลิกสัญญาการค้าก่อนกำหนด ในปี 2014

 
 

วานนี้ ( 13 พ.ย. ) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า อนุญาโตตุลาการของสหรัฐฯ ประกาศว่า "สตาร์บัคส์" ต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับบริษัทคู่สัญญา "คราฟท์" (Kraft Foods) โดยระบุอย่างชัดเจนว่า สตาร์บัคส์ ได้ทำผิดทำสัญญา ด้วยการยกเลิกข้อตกลงร่วมกัน ซึ่งข้อตกลงระบุว่า สัญญาของบริษัททั้ง 2 จะสิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2014 แต่บริษัทแบรนด์กาแฟดังกลับยื่นขอยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด เมื่อช่วงปี 2010 ที่ผ่านมา

 
 

ขณะที่ บริษัทคู่ค้าอย่าง "คราฟท์" ระบุว่า การยกเลิกสัญญาก่อให้เกิดความเสียหายต่อบริษัทอย่างมาก ดังนั้น อนุญาโตตุลาการ จึงจำเป็นต้องเข้ามาเกี่ยวข้อง พร้อมพิจารณาเป็นกระบวนการตามลำดับขั้นตอน ท้ายที่สุดผลการพิจารณาจึงสามารถสรุปได้ว่า สตาร์บัคส์ ต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับ บริษัท คราฟท์ เป็นมูลค่าทั้งสิ้น 2.76 พันล้านดอลลาร์ (1.74 พันล้านปอนด์)

 
 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่การพิจารณาข้อพิพาทดังกล่าวเสร็จสิ้น ประธานบริษัท สตาร์บัคส์ ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ อย่างเป็นทางการ หรือออกมากล่าวข้อโต้แย้งใด ๆ เลย

 

ที่มา: http://hot.muslimthaipost.com/content.php?page=sub&category=136&id=17184
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...