5 เรื่องจริงแปลกๆของประเทศอังกฤษ ที่หลายคนได้รู้แล้วจะอึ้ง!!

 

 

 

 

 

ประเทศไทยเราอาจจะคุ้นเคยกับประเทศอังกฤษ เพราะเรารับวัฒนธรรมหลายๆอย่างมากจากประเทศนี้ รวมไปถึงคุณภาพทางการศึกษาอันดับต้นๆของโลกทำให้หลายคนคิดอยากจะไปเรียนต่อกันนั่นเอง

ในวันนี้เราลองมาทำความรู้จักประเทศอังกฤษกันให้มากขึ้น ซึ่งอาจจะมีบางมุมที่เราไม่คาดถึงและทำให้หลายๆคนประหลาดใจอย่างแน่นอนครับ….

 

ใครว่าคนอังกฤษชอบดื่มชา… คนอังกฤษ คลั่งไคล้ การดื่มชาต่างหาก!!
คนอังกฤษเป็นชาติที่ดื่มชามากกกกกกกก หากเทียบแล้วก็ดื่มมากกว่าคนอเมริกันกว่า 20 เท่าเลยทีเดียวล่ะ จึงไม่แปลกที่เรียกว่าประเทศแห่งการดื่มชา

 

ประเทศอังกฤษ ไม่ได้พูดแต่อังกฤษ
เรื่องความหลากหลายทางวัฒนธรรมของประเทศอังกฤษ ก็ไม่เป็นรองที่ไหนในโลก เพราะมีภาษาพูดกันมากถึง 300 ภาษาเลยทีเดียว

 

ต้นกำเนิดแห่งช็อคโกแลตร้อน
ว่ากันว่าประเทศนี้เป็นต้นกำเนิดแห่งเครื่องดื่มยอดฮิตอย่าง ช็อคโกแลตร้อน ซึ่งร้านแห่งแรกก็เปิดในประเทศอังกฤษเมื่อเกือบๆ 500 ปีมาแล้ว

 

ฝนตกทั้งปี แต่คนขี้ลืมร่ม
จากการสำรวจพบว่า ในแต่ละปีจะมีคนอังกฤษลืมร่มไว้ในเครือข่ายรถไฟใต้ดินของกรุงลอนดอน สูงถึง 80,000 คันต่อปี เรียกว่าเก็บร่มไปขายคงจะรวยแน่ๆ

 

ชิงช้าสวรรค์สูงที่สุดในยุโรป 
ใครที่ไปลอนดอน แล้วไม่ได้ไปขึ้นชิงช้าสวรรค์ London Eye นี่คงจะน่าผิดหวังมาก เพราะนี่คือชิงช้าสวรรค์ที่ยิ่งใหญ่และสูงที่สุดในทวีปยุโรป เพราะฉะนั้นไปแล้วต้องขึ้นให้คุ้มนะ

 

 

นี่ก็เป็นเกร็ดความรู้น่ารักๆเกี่ยวกับประเทศอังกฤษ หวังว่าจะช่วยให้ชาว WeGoInter.com ได้รู้จักมุมใหม่ๆของประเทศนี้กันมากขึ้น แล้วคราวหน้าทีมงานจะหาเกร็ดความรู้น่ารักน่ารู้แบบนี้มาฝากกันอีก คอยติดตามได้เลย ^^

ที่มา: visual

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...