10 สถานที่ สุดน่ากลัวในเอเซีย

 

 

 

 

 

เว็บไซต์สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานการจัดอันดับ 10 สถานที่น่าหวาดกลัวที่สุดในอเชีย จากรายการสารคดีเอเชียชุด “ฉันจะไม่เข้าไปในสถานที่นั้นเด็ดขาด” หรือ I Wouldn”t Go In There ของ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ปรากฏว่า มีรายชื่อวัดพระศรีสรรเพชญ์ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาของไทย อยู่ในอันดับที่ 8 โดยอันดับ 1 ถึง 10 มีดังนี้

 10 สถานที่ สุดน่ากลัวในเอเซีย

1. สุสานตั๊ด ตั๊ค

ในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีน สถานที่แห่งนี้ร่ำลือกันว่าผีดุที่สุดแห่งหนึ่งของฮ่องกง ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ร้าง และมีฮวงซุ้ยฝังศพ ประชาชนกล่าวขานกันถึงวิญญาณหลอน และเกิดเหตุอาเพทหลายอย่างที่นี่ รวมถึง การฆ่าตัวตาย และวิญญาณผู้หญิงในชุดเสื้อผ้าสีแดง คนขับรถแท็กซี่ในฮ่องกงส่วนใหญ่ปฏิเสธที่จะรับผู้โดยสาร ที่เรียกใช้บริการเดินทางผ่านสุสานแห่งนี้ในยามค่ำคืน

 

2. ตึกโบราณ ลาวัง เซวู อินโดนีเซีย

อาคารผีสิงในเมืองเซมารัง จังหวัดชวากลาง ที่ผู้คนขยาดกลัวไม่เข้าเข้าไปเยือน สร้างในยุคอาณานิคม ช่วงปลายสงครามโลกครั้งที่ 2 เกิดการสู้รบดุเดือดระหว่างทหารกองทัพญี่ปุ่น กับกองทัพอินโดนีเซีย บริเวณด้านหน้าอาคารหลังนี้ และด้านล่างชั้นใต้ดินของอาคาร เคยถูกใช้เป็นที่กักขังทรมาน และสังหารเชลยศึกด้วย

 

3. ถ้ำชิบิชิรี เกาะโอกินาวา

ช่วงสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 ทหารญี่ปุ่นถูกผู้บังคับบัญชาสั่งให้ฆ่าตัวตาย แทนการยอมจำนนต่อกองทัพสหรัฐ ทหารกองทัพลูกพระอาทิตย์หลายสิบคนทำตามคำสั่ง ภายในถ้ำหลายแห่งทั่วเกาะโอกินาวา ทางใต้สุดของญี่ปุ่น นอกจากนั้นยังมีพลเรือนเสียชีวิตด้วยเป็นจำนวนมาก มีทั้งถูกฆ่าและฆ่าตัวตาย โครงกระดูกของทหารและพลเรือนภายในถ้ำต่างๆ ยังมีให้พบเห็น โดยเฉพาะถ้ำชิบิชิรี ที่ประชาชนท้องถิ่นลือกันว่า วิญญาณเฮี้ยนมาก

 

4. โรงพยาบาลงคลาร์ก ฟิลิปปินส์

อดีตโรงพยาบาลของกองทัพสหรัฐ กล่าวกันว่า มีผู้พบเห็นวิญญาณทหารที่เสียชีวิตในโรงยาบาลบ่อยครั้ง เมื่อปี พ.ศ. 2534 เกิดการระเบิดอย่างรุนแรงของภูเขาไฟปินาตูโบ กองทัพสหรัฐโยกย้ายกองกำลังออกจากฐานทัพอากาศคลาร์ก และโรงพยาบาลถูกทิ้งร้างจนถึงปัจจุบัน

 

5. คุกบากัว ไต้หวัน อยู่บนเกาะกรีน

หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม นอกชายฝั่งทางใต้ของเกาะใหญ่ไต้หวัน สถานที่แห่งนี้ในอดีตเคยเป็นที่คุมขัง และสังหารนักโทษการเมือง ร่ำลือกันว่าเป็นอีกแห่งที่ผีดุมาก

 

6. บ้านผีสิ่ง เยืองเดือก เกาหลีใต้

ดังที่สุดในเรื่องบ้านผีสิงของเกาหลีใต้ อยู่ในจังหวัดเกียงซังเหนือ เล่ากันว่า หญิงสาววัยรุ่นฆ่าตัวตายภายในบ้านหลังนี้ หลังถูกชายหนุ่มคนรักทอดทิ้ง ดวงวิญญาณของเธอหลอกหลอนผู้คน จนกลายเป็นเรื่องดังไปทั่วประเทศ นอกจากนั้นยังมีวิญญาณของกลุ่มทหารที่เสียชีวิต ระหว่างการยกพลขึ้นบกในสงครามโลกครั้งที่ 2 และศพถูกฝังไว้ที่เนินเขา ไม่ไกลจากบ้านหลังดังกล่าว ปรากฏให้คนเห็นบ่อยครั้งด้วย

 

7. เนินเขาปีศาจ มาเลเซีย

พิพิธภัณฑ์สงครามผีสิง บนยอดเนินเขาที่เคยเป็นค่ายทหารอังกฤษ เล่ากันว่าดวงวิญญาณที่สิงสถิตอยู่ในที่แห่งนี้ เป็นอดีตทหารญี่ปุ่นที่เคยประหารชีวิต ตัดศีรษะนักโทษในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และต่อมาเมื่อทหารรายนี้เสียชีวิตร่างถูกฝังไว้ที่นั่น

 

8. วัดพระศรีสรรเพชญ์ จ.อยุธยา

ซีเอ็นเอ็น ระบุว่า จากการเล่าขานของประชาชนท้องถิ่น เมื่อประมาณ 50 ปีที่แล้ว กลุ่มหัวขโมยลักลอบเข้าไปขุดหาสิ่งของมีค่า ทองคำและเพชรนิลจินดา ตามลายแทง ภายในบริเวณวัดโบราณแห่งนี้ ต่อมาแต่ละคนต้องคำสาปอาถรรพ์ มีอันเป็นไปเสียชีวิตด้วยอาการน่าสยดสยองทุกคน

 

9. คุกฟู บิน เวียดนาม อยู่บนเกาะกงเด่า

สร้างโดยทหารกองทัพฝรั่งเศส และกองทัพสหรัฐ ในอดีตใช้เป็นที่คุมขังและทรมานนักโทษชาวเวียดนาม และต่อมาทหารกองทัพเวียดนามใต้ ใช้เป็นที่ทรมานเชลยศึกเวียดกง ประชาชนท้องถิ่นกล่าวว่า คุกแห่งนี้ผีดุไม่แพ้ที่ไหนในโลก

 

10. หอแห่งความเงียบ เมืงอดิอู

ริมฝั่งทะเลทางภาคตะวันตกของอินเดีย เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า ดัคมา ในอดีตเป็นสถานที่สำหรับนำศพผู้ตายไปวางไว้ สำหรับให้ฝูงนกแร้งมากินซาก เป็นอีกแห่งที่มีผู้กล่าวขานถึงความเฮี้ยนของดวงวิญญาณ.

10 สถานที่ สุดน่ากลัวในเอเซีย

ข้อมูลและภาพ travel.cnn.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai.com

 

16 พ.ย. 56 เวลา 20:10 3,013 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...