แก๊งดูดเงินโผล่อีก แฮกเอทีเอ็มžฉกเงิน 4 แสนกว่าบาท

วันที่ 12 พ.ย.ที่สน.พญาไท นายทวี รัตนานุกูลพงษ์ อายุ 41 ปี พนง.บริษัทโฆษณาแห่งหนึ่ง ภายในอาคารซีพีทาวเวอร์ 3 ถนนศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี เข้าพบร.ต.ท.กฤษณะ มั่นศักดิ์ พนักงานสอบสวนสน.พญาไท เพื่อแจ้งความหลังเงินในบัญชีหายไปจำนวนมาก

นายทวีกล่าวว่า ก่อนหน้านี้วันที่ 8 พ.ย.นำบัตรเอทีเอ็มของธ.ทหารไทยไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ธ.ทหารไทย ภายในอาคารซีพีทาวเวอร์ 3 ตึกที่ทำงานอยู่ กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ 12 พ.ย.มีเพื่อนพนักงานหลายคนในบริษัทบอกว่าเงินในบัญชีหายไปจำนวนมากโดยที่ยังไม่ได้เบิกใช้ จึงรีบไปตรวจสอบยอดเงินในบัญชีพบว่าเงินหายไปจึงสอบถามกับธนาคารพบว่าเงินถูกถอนออกไปเมื่อวันที่ 11 พ.ย.จำนวน 4 ครั้ง ครั้งละ 20,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 45,800 บาท เหลือเงินอยู่แค่ 63 บาทเท่านั้น จึงเดินทางมาแจ้งความดังกล่าว ซึ่งเพื่อนในบริษัทก็โดนไปหลายคนและทยอยเดินทางมาแจ้งความก่อนหน้านี้แล้ว

ด้านนายอนุพล ภูวพูนผล อายุ 53 ปี ผอ.ฝ่ายบริหารธุรกิจ บริษัท ฟาร์อีสดีดีบี จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้เสียหายกล่าวว่า นำสมุดบัญชีไปตรวจสอบยอดเงินกับธนาคารพบมีการถอนเงินออกจากบัญชีเมื่อวันที่ 11 พ.ย.จำนวน 20 ครั้ง ครั้งละ 20,000 บาทในวันเดียวกันรวมเงินจำนวน 400,000 บาท พร้อมค่าธรรมเนียม 60 บาท หลังรู้ว่าบัญชีถูกแฮ็กจึงขออายัดบัญชี ซึ่งทางธนาคารแจ้งว่าจะชดเชยเงินที่ถูกถอนไปให้ทั้งหมด ผู้เสียหายส่วนใหญ่ที่มาแจ้งความวันนี้เป็นพนง.บริษัทของตนที่ทางบริษัทจ่ายเงินเดือนเข้าบัญชี ธ.ทหารไทย

เบื้องต้น มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 8 ราย เจ้าหน้าที่จะประสานทางธ.ทหารไทย เพื่อตรวจสอบข้อมูลพร้อมตรวจสอบตู้เอทีเอ็มว่าถูกคนร้ายใช้เครื่องสกิมเมอร์ติดตั้งไว้หรือไม่พร้อมทั้งตรวจสอบเส้นทางการเงินว่าไปอยู่ที่ไหนก่อนดำเนินการต่อไป

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ข่าวสด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...