10 บุคคลดังที่เชื่อว่ามีชีวิตอยู่ทั้งๆที่ตายไปแล้ว

 

 

 

 

 

10.Alexander I of Russia (12/23/1777 – 11/19/1825)

 

พระเจ้าซาร์ อเล็กซาร์เดอร์ที่ 1 แห่งรัสเซีย เป็นจักรพรรดิของรัสเซียตั้งแต่ 23 มีนาคม 1801 ถึง 1 ธันวาคม 1825 ที่ปกครองรัสเซียท่ามกลางความวุ่นวายในสงครามนโปเลียน และสามารถทำให้รัสเซียผ่านพ้นมรสุมจนสามารถผงาดยิ่งใหญ่ได้ พระองค์เสียชีวิตแชพราะโรคไข้รากสาด(บางเว็บบอกว่าโรคปอดบวม) ในขณะที่เขาเดินทางไปแหลมไครเมียในช่วงฤดูหนาว หากแต่หลายคนสงสัยการตายของพระองค์นี้น่าสงสัย แท้ที่จริงแล้วพระองค์ยังมีชีวิต สาเหตุที่จัดฉากนี้ขึ้นเพราะว่าพระองค์ทรงเบื่อการครองราชย์สมับติที่เต็มไปด้วยการแก่งแย่งและลอบสังหาร พระองค์ทรงปลอมตัวเป็นฤาษีคนหนึ่งชื่อฟีเดอร์ คุซมิช และอาศัยหลบหน้าผู้คนในเมืองทอมสค์ทางภาคตะวันออกของรัสเซีย โดยฤาษีตนนี้ไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่าเขาคือพระเจ้าซาร์ อเล็กซาร์เดอร์ที่ 1 แห่งรัสเซียจริงหรือไม่ จนกระทั้งเขาเสียชีวิตเมื่อปี 1864 เขาได้ทิ้งท้ายประโยคว่า “พระเจ้าเท่านั้นที่รู้ว่า ข้ามีชื่ออันแท้จริงว่าอย่างไร”

ต่อมา พระเจ้าอเล็กซานเดอร์ที่ 2 ก็ขึ้นครองราชย์ต่อจาก พระเจ้าซาร์อเล็กซาร์เดอร์ที่ 1 พระองค์พยายามยุติข่าวลือเรื่องนี้ แต่ในปี 1865 พระองค์สั่งให้เจ้าหน้าที่ขุดพระศพเสด็จพ่อของพระองค์ขึ้นมา แต่ปรากฏว่าในโลงกับว่างเปล่า และเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโลงก็พบว่ามันวางเปล่าตั้งแต่แรกแล้ว สรุปว่าศพของพระเจ้าซาร์อเล็กซาร์เดอร์ที่ 1อยู่ที่ไหนจนบัดนี้ก็ยังไม่มีคำตอบของปริศนานี้แต่อย่างใด

 

9.Princess Diana of Wales (07/01/1961 – 08/31/1997)

 

ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์  เป็นพระชายาพระองค์แรกของเจ้าฟ้าชายชาลส์ แห่งเวลส์ จากการอภิเษกสมรสเมื่อปี 1981 และได้ทรงหย่าขาดเมื่อปี 1996 พระองค์ทรงดำรงพระอิสริยยศเจ้าหญิงแห่งเวลส์ จนเป็นไอดอนของคนทั่วโลกที่รู้จักกันดีในนามผู้อุทิศในการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์และต่อต้านสงคราม ชีวิตของพระองค์เสมือนเทพนิยายที่ยิ่งใหญ่ แต่อย่างไรก็ตาม 31 สิงหาคม 1997 ไดอาน่าก็เสียชีวิตจากประสบอุบัติเหตุรถยนต์พร้อมกับนายโดดี อัลฟาเยด ที่อุโมงค์ Point De Alma ในกรุงปารีส โดยคนขับได้บอกว่าเขาใช้เส้นทางนี้เพื่อหลีกเลี่ยงปาปารัสซี มีหลายคนได้กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่าเป็นการลอบสังหารโดยผู้สมรู้ร่วมคิด  เนื่องจากอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยอย่างกล้องวิดีโอวงจรปิดภายในอุโมงค์เกิดเหตุใช้การไม่ได้ นอกจากนี้ยังได้ยินเสียงปืนจากที่เกิดเหตุ แต่หลายคนเชื่อว่าเธอยังไม่ตายเนื่องจากมีมีคนเห็นบุคคลหนึ่งคล้ายไดอาน่ากำลังลากรถเข็นเด็ก ทำให้เธอเชื่อว่าเธอหนี้ปาปารัสซีมีลูกอย่างลับๆ อย่างไรก็ตามคนกว่า 2.5 ล้านคนที่ไปงานศพของเจ้าหญิงไดอาน่าเชื่อว่าเธอตาย

 

 

8. Jim Morrison (12/08/1943 – 07/03/1971)

 

เจมส์ ดักลาส "จิม" มอร์ริ เป็นนักร้อง นักแต่งเนื้อเพลง กวี และผู้สร้างหนังสมัครเล่น เขาเป็นที่รู้จักที่สุดในฐานะนักร้องนำและผู้แต่งเนื้อร้องให้กับวง เดอะดอร์ส และถือว่าเป็นหนึ่งในผู้นำวงที่มีเสน่ห์ดึงดูดที่สุดในประวัติศาสตร์เพลงร็อก ก่อนหน้าที่มอร์ริสันจะตายนั้น ในเดือนมีนาคม 1971 เขาย้ายไปอยู่ปารีสเพื่อเขียนบทกวี  จนกระทั่งตายลงในวันที่ 3 กรกฏาคม 1971 ด้วยอายุเพียง 27ปี โดยถูกลงความเห็นว่าหัวใจวาย แต่กระนั้นก็ยังน่าสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นในวันที่เขาตาย มีข่าวลือว่าเขาถูกฆ่าตายด้วยอำนาจรัฐหรือไม่ก็เสพยาเกินขาด และยิ่งไปกว่านั้นยังมีข่าวลืออีกว่า บางทีมอร์ริสัน ไม่ได้ตายอย่างที่ทุกคนเข้าใจ โดยบอกว่ามีคนพบเห็นมอร์ริสันขึ้นเครื่องบินก่อนที่เขาตะตาย โดยเชื่อว่าเขาได้หนีชื่อเสียงเพื่อใช้ชีวิตสันโดษในที่ใดที่หนึ่งบนโลกใบนี้

 


          7. DB Cooper (Vanished 11/24/1971)         

 

ดี บี คูเปอร์ เป็นอีกหนึ่งในรายการที่หลายคนคาดหวังเป็นอย่างมากว่าเขาควรมีชีวิตอยู่ เขาเป็น สลัดอากาศเครื่องบินผู้โด่งดัง(D. B. Cooper เป็นนามแฝงของเขา) ที่จี้เครื่องบินโบอิ้ง 727 ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อ 24 พฤศจิกายน 1971  เขาได้ยึดเครื่องบินพร้อมกับผู้โดยสารไว้เป็นตัวประกันบนลานบิน เขาเรียกร้องเงิน 200,000 ดอลลาร์พร้อมกับร่มชูชีพ เขาได้ไปทั้งสองอย่างที่ต้องการ และเขาได้สั่งนักบินนำเครื่องบินขึ้นกว่าที่นักบินจะนำเครื่องบินลงจอด ชายคนนั้นก็หายกลีบเมฆไปเสียแล้ว โดยเขาโดดร่มสู่ท้องฟ้าครึ้มพายุที่ความสูง 10,000 ฟุต หายไปตรงที่ใดที่หนึ่งแถบภาคกลางด้านตะวันตกของสหรัฐแต่ไม่ปรากฏหลักฐานว่าเขามีชีวิตอยู่หรือตายแล้ว เนื่องจากไม่มีใครพบศพของเขา แต่หลายปีที่ผ่านมาเอฟบีไอมีหลักฐานใหม่ ที่ทำให้เชื่อว่าเขายังคงมีชีวิตอยู่และมีชีวิตที่สุขสบายไหนสักแห่งบนโลกใบนี้ก็เป็นไปได้

 

 

6. Amelia Earhart (07/24/1897 – declared dead on 01/05/1939)

 

อเมเลีย เอียร์ฮาร์ต นักบินชาวอเมริกัน ได้ชื่อว่าเป็นนักบินสตรีคนแรก ๆ ของประเทศ เธอเป็นสตรีคนแรกที่ขึ้นบินในฐานะผู้โดยสารข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก และต่อด้วยการบินเดี่ยวเองเป็นผลสำเร็จในปี 1932 จนกระทั้งในปี 1937อเมเลียได้พยายามทำสถิติในการบินรอบโลก แต่ได้หายสาบสูญไปอย่างลึกลับ(ทั้งคนและเครื่องบิน) เหนือน่านน้ำมหาสมุทรแปซิฟิกที่อยู่ใกล้เกาะฮาวแลนด์ ในระหว่างทำการบินรอบโลก เชื่อว่าเครื่องบินของเธอคงน้ำมันหมดหรือเกิดเหตุขัดข้อง แน่นอนว่าไม่มีใครเชื่อว่าเธอตาย ทำให้เกิดข้อสันนิษฐานต่างๆ นาๆ โดยบ้างก็ว่าถูกเครื่องบินญี่ปุ่นดักบังคับให้ลงบนเกาะไซปันโดนทหารญี่ปุ่นจับกุมตัวไปในมหาสงครามโลกครั้งที่ 2 เธอเป็นเชลยของทหารญี่ปุ่นในหมู่เกาะหนึ่งในมหาสมุทรแปซิฟิกและเธอก็ตายในที่แห่งนั้น บางก็บอกว่าเห็นเธอที่ญี่ปุ่น บางก็บอกว่า เธอกลับมายังอเมริกาอย่างลับๆ และใช้ชีวิตอย่างสงบสุขเนื่องจากเธอไม่อยากเป็นคนดัง หรือใช้ชีวิตบน เกาะอันไกลโพ้นแห่งหนึ่งในมหาสมุทรแปซิฟิคจนถึงวาระสุดท้าย

 


          5. Adolf Hitler (04/20/1889 – 04/30/1945)

 

อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ จอมเผด็จการแห่งนาซีเยอรมัน ได้ทราบข่าวว่าเยอรมันใกล้แพ้ในสงครามโลกครั้งที่ 2 และทหารโซเวียตใกล้ประชิดที่หลบซ่อนลับของเขาของฮิตเลอร์ที่กรุงเบอร์ลิน เขาได้ประกาศว่าเขาจะไม่มีชะตากรรมเดียวกับมุสโสลินี หลักจากนั้นทหารของโซเวียตก็เข้ามาที่ลับของฮิตเลอร์และพบว่าศพของเขาถูกเผาสันนิษฐานได้ว่าเขาคงยิงตัวตายหรือไม่ก็กินยาไซยาไนด์ฆ่าตัวตายพร้อมๆกับภรรยา เมื่อวันที่ 30 เมษายน ค.ศ. 1945 เมื่อและให้ทหารจัดการศพของเขาโดยการเผา แม้ว่าผลพิสูจน์ทางทันตแพทย์จะบอกว่าเป็นศพฮิตเลอร์ แต่กระนั้นโจเซฟ สตาลินได้กล่าวว่าฮิตเลอร์อาจหนีไปอยู่อาร์เจนตินาหรือสเปน หลายคนเชื่อว่าฮิตเลอร์สามารถหนีออกจากกรุงเบอร์ลินได้ก่อนที่เบอร์ลินจะแตก และหลังจากนั้นก็มีคนหลายคนอ้างว่าพบเห็นฮิตเลอร์ตามที่ต่างๆ มากมาย บางคนบอกว่าเขาเป็นฤาษี บางคนบอกว่าเขาเป็นเด็กเลี้ยงแกะ บางคนบอกว่าเขาเป็นพ่อค้า แต่ถึงอย่างไร การเสียชีวิตของฮิตเลอร์ก็ยังคงเป็นปริศนามาจนถึงทุกวันนี้

 

                4. Michael Jackson (08/29/1958 – 06/25/2009)

         

ราชาเพลงป๊อปไมเคิล แจ็คสันก็เป็นอีกรายการหนึ่งที่หลายคนเชื่อว่าเขายังไม่ตาย(บางคน) แม้ว่าการตายของเขายังคงเป็นปริศนาทุกวันนี้ว่าเขาตายเพราะสาเหตุใดกันแน่ อย่างไรก็ตามมีหลายคนจำนวนมากเชื่อว่าเขายังไม่ตาย เพราะผลการชันสูตรศพพบเรื่องน่าสงสัยมากมายเหมือนกับว่านี้ไม่ใช่ศพไมเคิล โดยเชื่อว่าเขาแกล้งตายเพื่อลวงโลกและเพื่อผลประโยชน์ต่างๆของเขาเอง อีกทั้งเขาต้องการหนีภาระหนี้สินที่มีอยู่บวกกับความเครียดที่ต้องไปขึ้นโชว์คอนเสิร์ตกว่า 50 รอบ โดยเขาไปหลบซ่อนตัวนั้นคงเป็นที่ลับที่ใดที่หนึ่งทางยุโรปตะวันออก อย่างประเทศฮังการี และมีพยานคนหนึ่งเจอคนหน้าตาคล้ายกับไมเคิล แจ็คสัน หลังจากที่มีรายงานว่าเขาตายไปแล้ว 3 วัน นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าไมเคิลวางแผนจะกลับมา เมื่อทุกอย่างลงตัวเพื่อช็อคโลกอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งแม้แต่คนที่ใกล้ตัวเขาที่สุดยังไม่รู้เลยว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่?

 

 

 

3. Tupac Shakur (06/16/1971 – 09/13/1996)

 

http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/viewlongc.php?id=486572&chapter=88

ทูแพ็ก อมารู ชาเคอร์เป็นแร็ปเปอร์ชาวอเมริกัน นอกจากนั้นยังมีผลงานแสดงภาพยนตร์ เป็นนักเคลื่อนไหวทางสังคม หนังสือกินเนสบุ๊กบันทึกไว้ว่า เป็นศิลปินแร็ปที่มียอดขายมากที่สุด ด้วยยอดขาย 75 ล้าน ชุดทั่วโลก รวมถึง 50 ล้านชุดในอเมริกา เพลงของชาเคอร์ส่วนใหญ่จะพูดถึง การโตมาท่ามกลางความรุนแรง ความยากลำบากในชุมชนสลัม การเหยียดเชื้อชาติ ปัญหาในสังคม การขัดกันเองในหมู่แร็ปเปอร์วันที่ 7 กันยายน ค.ศ. 1996 ชาเคอร์ถูกยิง 4 นัด โดนลอบยิ่งในลาสเวกัสโดยการโดยสารรถยนต์กลับไปยังโรงแรมหลังจากการชมการชกมวยของ ไมค์ ไทสัน ปะทะบรู๊ซ เซลดัน ที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส แม้ทูแพ็คได้เสียชีวิตไปแล้ว(และมีรูปถ่ายศพของเขา) แต่ก็ยังมีอีกหลายๆคนที่เชื่อว่า ทูแพ็ก ยังมีชีวิตอยู่ โดยอ้างถึงเนื้อหาและข้อสังเกตเพลงที่เขาร้องเหมือนบอกใบ้ว่าเขาไม่ตาย รวมไปถึงสิ่งที่น่าสนในเหตุฆาตกรรมในคืนนั้น ส่วนในนิตยสารและเว็บไซต์ต่างๆ ซิบซุบเรื่องนี้ว่าสาเหตุที่เขาแกล้งตายเพื่อให้เทปเขาขายได้(หรือไม่ก็เขากลับคืนชีพอีกครั้ง) และเร็วๆ นี้มีการเปิดเผยภาพของคนหนึ่งในสถานที่แห่งหนึ่งที่ถูกอ้างว่าคือทูแพ็กในชื่อภาพ Tupac drinking in Bourbon Street(ภาพข้างบน)

 

2. Grand Duchess Anastasia (07/18/1901 – 07/17/1918)

 

แกรนด์ ดัชเชส อนาสตาเซีย แห่งรัสเซีย (ทรงเป็นพระราชธิดาลำดับที่4ของพระเจ้าซาร์นิโคลัสที่2และพระนางอเล็กซานดราแห่งราชวงศ์โรมานอฟ แห่งรัสเซียที่ถูกสันนิษฐานว่าทรงถูกประหารพร้อมพระบิดา พระมารดาและเชื้อพระวงศ์ เมื่อวันที่ 17กรกฎาคมค.ศ.1918 ในห้องใต้ดิน ณ เมืองเอคาเตลินเบิร์ก โดยกองกำลังตำรวจลับบอลเชวิก ภายใต้การบังคับบัญชาของ ยูคอฟ ยูรอฟสกีในตอนนั้นพระนางมีพระชนมายุเพียง17ชันษา แต่กระนั้นก็มีข่าวลื่อมากมายตามมาโดยบอกว่าเจ้าหญิงอนาสตาเซีย เป็นพระธิดาองค์เดียวที่ทรงรอดมาได้จากการถูกสังหารในวันนั้น เพราะขณะที่ฝ่ายบอลเชวิคยิงประหารพระองค์กระสุนได้กระทบกับเครื่องประดับ ที่เป็นอัญมณีและกระเด้งหายไป แต่พระองค์ก็ทรงแกล้งสิ้นพระชนม์ ใน ค.ศ. 1922 ก็ได้มีสตรีผู้หนึ่งนามว่า แอนนา แอนเดอร์สัน ประกาศตนว่าเป็นอนาสตาเซีย แต่ก็ได้มีการตรวจดีเอ็นเอใน ค.ศ. 1994และผลที่ได้คือ เธอมิใช่อนาสตาเซียตามที่อ้างแต่อย่างใด อย่างไรก็ดี ผู้สนับสนุนหลายคนปฏิเสธผลการพิสูจน์นี้ และมีอีกผู้หนึ่งที่อ้างว่าตนคืออนาสตาเซีย คือ ยูจิเนีย สมิธ ใน ค.ศ. 1986ซึ่งเป็นช่วงที่เริ่มโต้เถียงเรื่องอนาสตาเซีย แต่คำกล่าวอ้างของเธอไม่สอดคล้องกับความจริง อย่างไรก็ตาม เมื่อ 1991 ได้มีการค้นพบพระศพ 2 พระศพ พระศพหนึ่งเป็นของ ซาเรวิช อเล็กซี พระโอรสองค์เล็ก และอีกพระศพซึ่งได้รับการยืนยันจากนักวิชาการว่าคือพระศพของ อนาสตาเซีย

 

 

1. Elvis Presley (01/08/1935 – 08/16/1977)

 

คงไม่มีใครอีกแล้วที่เป็นที่เล่าขานไม่รู้จบในความตายของเขา กลับ“ราชาแห่งร็อกแอนด์โรลล์”เอลวิส เพรสลีย์ เขาจากโลกนี้ไปอย่างกะทันหัน วันที่ 16 สิงหาคม 1977 หลังจากที่เอลวิสไปหาหมอฟันในตอนเช้า หลังเที่ยงคืนที่คฤหาสน์เกรสแลนด์ แฟนสาวของเอลวิสก็พบว่า เขาล้มในห้องน้ำ และเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ด้วยวัยเพียง 42 ปี ด้วยการเกินยาเกินขนาด เขาถูกฝังที่เกรซแลนด์ถัดไปจากหลุมศพแม่ของเขา และข่าวการตายของเอลวิสก็ช็อกแฟนเพลงทั่วโลก แม้เอลวิสจะตายไปนานปล้ว แต่กระนั้นหลายคนเชื่อว่าเขายังไม่ตาย โดยเหตุผลหลักที่แฟน ๆ เชื่อว่าเอลวิสยังมีชีวิตอยู่ ได้แก่ เจ้าหน้าที่แพทย์ที่เมืองเมมฟิส บ้านเกิดของเขา มีพฤติกรรมแปลก ๆ ในช่วงที่เอลวิสเสียชีวิต พิธีศพของเขามีองค์ประกอบหลายอย่างไม่สอดคล้องกัน และชื่อกลางของเขาบนหลุมศพสะกดว่าAaron ทั้งที่จริงแล้วใช้คำว่า Aron ด้านวิลเลียมฮิลล์ และนอกจากนั้นยังยังเชื่อว่าในโลงของเอลวิสนั้นเป็นขี้ผึ้งไม่ใช้ตัวจริงของเขา บางคนเชื่อว่าสาเหตุที่เขาแกล้งตายเพราะจะได้หนีหนี้สินซึ่งเจ้าหนี้เป็นมาเฟีย และบางคนได้อ้างว่าเห็นเอลวิสในสถานที่หลายแห่งโดยสถานที่พบมากที่สุดคือรัฐเทนเนสซี  ปัจจุบันบริษัทรับพนันในอังกฤษ ตั้งราคาต่อรองเอลวิสยังมีชีวิตอยู่ไว้ที่ 1 ต่อ 1,000 โดยระบุว่า ต่อให้เอลวิสยังมีชีวิตอยู่จริงก็จะเป็นชายชราที่ไม่เหลือเค้าของราชาเพลงร็อกแอนด์โรล ผู้เป็นขวัญใจของคนทั่วโลก หากมีใครเข้าไปทักเขาจะต้องปฏิเสธอย่างแน่นอน ส่วนบุคคลในวงการบันเทิงของสหรัฐต่างพาลงขันกันตั้งเงินรางวัล 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 120 ล้านบาท) ให้แก่ผู้ที่พบเห็น “เอลวิส เพรสลีย์” ราชาร็อกแอนด์โรล ตัวจริง เพื่อไขปริศนาตำนานที่ร่ำลือกันมานานว่าเขายังมีชีวิตอยู่


            0. Louis XVII (1785-1795)   

 
           พระเจ้าหลุยส์ ที่ 17 แห่งฝรั่งเศส เป็นพระราชโอรสองค์ที่ 2 ใน พระเจ้าหลุยส์ที่ 16 แห่งฝรั่งเศส และพระนางมารี อังตัวเนตต์ แห่งออสเตรีย ทรงรับสืบทอดพระอิสริยยศ "กษัตริย์แห่งฝรั่งเศสและนาวาร์"  หากแต่เมื่อวันที่ 21 มกราคม 1793 หลังจากที่พระราชบิดาทรงถูกคณะปฏิวัติสำเร็จโทษด้วยการตัดพระเศียรในวันนั้น ซึ่งพระองค์เองก็ทรงถูกคณะปฏิวัติคุมขังตราบจนเสด็จสวรรคตในวันที่ 8 มิถุนายน 1795 โดยที่ไม่มีโอกาสจะได้ขึ้นครองราชสมบัติเยี่ยงกษัตริย์พระองค์อื่นแต่อย่างใด สิริรวมพระชนมายุได้ 10 พรรษาโดยโรควัณโรค แต่หลักฐานก็ยังไม่แน่ชัด บางคนเล่ากันว่าพระองค์ได้มีสหายคนสนิทได้ลักลอบพาตัวพระองค์ออกนอกประเทศและไม่เปิดเผยนามที่แท้จริงของพระองค์โดยสมัยนั้นมีถึง 30 คนที่ปลอมตนเองว่าเป็นพระองค์


         0. Jesus Christ

 

การสิ้นพระชนม์และการคืนชีพของพระเยซู (Death and resurrection of Jesus) หมายถึงเหตุการณ์สองเหตุการณ์ที่มีความสำคัญที่สุดในความเชื่อทางคริสต์ศาสนา ที่เกี่ยวข้องกับพระเยซู ซึ่งเป็นศาสดาของคริสต์ศาสนา ที่พระคริสตธรรมคัมภีร์ ภาคพันธสัญญาใหม่ ระบุว่า พระเยซูถูกตรึงบนไม้กางเขนตั้งแต่เช้า และสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนในเวลาบ่าย หลังจากนั้นพระองค์ทรงเสด็จกลับฟื้นคืนพระชนม์ในวันที่ 3 ตอนนั้นเป็นช่วงเช้ามืดในวันต้นสัปดาห์ พระองค์ถูกนำไปไว้ในที่อุโมงค์ เก็บศพ และทรงฟื้นจากความตายสามวันหลังจากนั้น (จอห์น NIV, มาร์ค NIV, มาร์ค NIV) พันธสัญญาใหม่ยังกล่าวถึงการฟื้นและการปรากฏตัวอีกหลายครั้งต่ออัครสาวกสิบสององค์ และสาวกคนอื่นๆ รวมทั้ง “พี่น้องอีกห้าร้อยคนพร้อมกัน” (1 โครินธ์ 15:6) ก่อนที่จะเสด็จขึ้นสวรรค์ เหตุการณ์สำคัญสองเหตุการณ์นี้ฉลองกันระหว่างวันศุกร์ศักดิ์สิทธิ์ และ อีสเตอร์

 

 แปลและเรียบเรียง(ตามความสามารถของผู้เขียน+วิกีพีเดียไทย)

http://www.toptenz.net/top-10-dead-persons-still-said-to-be-alive-after-death.php


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...