วิสามัญ หนุ่มพม่า คลั่ง ถือปืนลูกซอง จี้หัวจ่ายน้ำมัน ปั๊ม ปตท.เมืองประจวบฯ ปล่อยน้ำมันจุดไฟเผาหวิดวอด

 

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 8 พ.ย. ร.ต.อ.วิชาญ กลิ่นสุข พนักงานสอบสวน สภ.อ่าวน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งมีเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญคนร้ายชาวพม่าเสียชีวิต ขณะเข้าไประงับเหตุเผาปั๊มน้ำมัน ในปั๊มน้ำมัน ปตท. สาขาบ้านบึง ริมถนนเพชรเกษมฝั่งขาขึ้น กทม. ของ บริษัท นำประจวบ จำกัด เลขที่ 239 / 1 หมู่ 16 ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผบก.ตร.ภ.ประจวบฯ พ.ต.อ.นพดลภ์ มณีใส ผกก.สภ.อ่าวน้อย พ.ต.อ.วิรัช ทองไทย ผกก.หัวหน้าพิสูจน์หลักฐานจังหวัด อภิสิทธิ์ นิธิกรกุล ปลัดอำเภอเมืองฯ ประทีป ทองพูนกิจ อัยการจังหวัด ประจำ สนง.อัยการสูงสุด แพทย์เวรฯ รพ.ประจวบฯ และมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุ บริเวณหัวจ่ายน้ำมันด้านใน แถวที่ 2 พบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายเตียน อ่อง ย่า หรือ นายจอน ชาวพม่า อายุ 29 ปี ที่อยู่ตามบัตรอนุญาตทำงานของนายจ้าง เลขที่ 179 หมู่ 1 ต.ไร่เก่า อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบฯ สภาพนอนหงายเสียชีวิตข้างหัวจ่ายน้ำมัน สวมเสื้อยืดสีดำ เสื้อคลุมลายสก๊อตแขนยาว กางเกงยีนขายาวสีน้ำตาล มือด้านขวายังกำปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ในรังเพลิงพบกระสุนลูกซอง เบอร์ 12 บรรจุอยู่ 1 นัด มีบาดแผลยถูกยิงด้วยปืน เอ็ม 16 เข้าที่ชายโครงด้านขวา 1 นัด แขนขวา 1 นัด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ตรวจสอบในตัวพบกระสุนปืนลูกซองอีก 2 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวน ร.ต.ต.ศิริ บูชา รอง สวป.สภ.อ่าวน้อย ให้การว่า ตนพร้อม ร.ต.ต.รุ่งโรจน์ เก้าสุด รอง สวป. ร.ต.ต.ประชุม สันตานนท์ รอง สว.สส. และ ด.ต.ประดุจ กล้าณรงค์ ผบ.หมู่ป้องกันและปราบปราม ได้รับแจ้งจากทางปั๊มน้ำมันว่า นายจอน ชาวพม่าคนดังกล่าว เป็นคนสวนของปั๊ม ก่อเหตุยิง นายทินกฤต อินอำพล อายุ 29 ปี เพื่อนร่วมงาน เป็นเสมียนในปั๊มได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งรักษา รพ.ประจวบฯ บริเวณที่พักคนงานด้านหลังปั๊ม และหลบหนีหายไป เมื่อเช้าวันที่ 8 พ.ย. ต่อมาตอนดึกได้กลับเข้ามาที่ทำงานอีกพร้อมอาวุธปืนลูกซอง จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ เพื่อเกลี้ยกล่อมให้ยอมวางอาวุธ แต่กลับคลุ้มคลั่งหยิบหัวจ่ายน้ำมันฉีดน้ำมันลงกับพื้นและบริเวณรอบข้าง ก่อนจุดบุหรี่สูบแล้วทิ้งลงกับพื้น จนเกิดไฟลุกไหม้ เมื่อเจ้าหน้าที่จะเข้าไปดับ กลับใช้ปืนกระบอกดังกล่าว จ่อเล็งมาที่ตน เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจยิงเข้าใส่นายจอน จนล้มลง ก่อนวิ่งเข้าไปหยิบถังดับเพลิงดับไฟที่กำลังลุกไหม้ทันที ก่อนที่จะลุกลามดังกล่าว

ด้าน นายปราโมทย์ กลั่นประเสริฐ อายุ 26 ปี เด็กปั๊ม ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ ให้การว่า นายจอน ชาวพม่า ซึ่งเป็นคนงานชาวสวนในปั๊มน้ำมัน ซึ่งภายหลังได้ก่อเหตุยิงนาย ทินกฤต และหลบหนีไป และได้กลับเข้ามาที่ปั๊มอีก และได้เดินตรงเข้ามาหาตนเอง และชักอาวุธปืนขึ้นมา ตนเห็นเหตุการณ์ทำท่าไม่ดี จึงแอบหลบไปพร้อมโทรศัพท์แจ้งไปยังสำนักงานเพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นจึงรีบวิ่งไปตัดหัวจ่าย ทำให้นายจอนไม่สามารถจ่ายน้ำมันต่อไปได้ จึงทำให้ไม่ลุกลามต่อไปได้

ด้าน พล.ต.ต.ธเนษฐ กล่าวว่า คนร้ายน่าจะเกิดเสพยาบ้า จนเกิดคลุ้มคลั่ง ซึ่งเมื่อวานก็เพิ่งก่อเหตุยิงเพื่อนร่วมงานได้รับบาดเจ็บ จนมาคืนนี้ได้กลับมาก่อเหตุเผาปั๊มน้ำมันให้ได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาระงับเหตุได้อย่างรวดเร็ว โดยพยายามเกลี้ยกล่อมให้ยอมวางอาวุธ แต่กลับใช้ปืนเตรียมพร้อมยิงต่อสู้ จึงทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตัดสินใจยิงสวนเข้าใส่คนร้ายดังกล่าว เพื่อจะเข้าไปดับไฟที่กำลังลุกไหม้ต่อไป ซึ่งจะทำการสอบสวนต่อไปว่า เหตุใดคนงานชาวพม่าถึงพาพาหาอาวุธไว้ในครอบครองได้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...