แดงระดมครึ่งแสน-ชุมนุมป้องปชต. อาทิตย์นี้เมืองทองธานี ลายจุดจัดราชประสงค์

ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำนปช. กล่าวว่าเป็นเรื่องแปลกที่ผู้ต้องหาที่อัยการสั่งฟ้องคดีการเสียชีวิตของ ประชาชนเมื่อปี 2553 ไปประกาศตั้งศาลประชาชน เพื่อพิพากษาคดีนายกรัฐมนตรี และอดีตนายกฯ ทั้งที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ขณะนี้ตกเป็นผู้ต้องหา ถ้าไม่มีเอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง ต้องนำตัวส่งศาลและต้องยื่นประกันตัว ถ้าศาลไม่ให้ประกัน ก็ต้องเข้าเรือนจำ ดังนั้น หากนายสุเทพจะตั้งศาลประชาชนจริง เห็นว่าไม่ควรทำ เพราะไม่เกิดประโยชน์ แต่อยากแนะนำว่าควรสร้างศาลเพียงตาให้กับประชาชนที่ถูกฆ่าตายเมื่อวันที่ 10 เม.ย.2553 และควรสำนึกว่าใครเป็นคนสั่งเจ้าหน้าที่ สั่งปืนติดลำกล้องประจำการบนตึกสูง



"สถานการณ์เรื่องพ.ร.บ .นิรโทษกรรมยุติแล้ว ไม่มีใครคิดที่จะผลักดันเดินหน้าต่อ วันนี้รัฐบาลไม่อยากให้พรรคประชาธิปัตย์ใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือ แต่น่าแปลกคือพรรคประชาธิปัตย์ต้องการล้มรัฐบาล แต่ไม่ต้องการให้ยุบสภา เพราะไม่พร้อมเลือกตั้ง จึงมีวิธีล้มรัฐบาลแบบสลับซับซ้อน ให้นายกฯ พ้นจากตำแหน่ง คาดหวังว่าอำนาจอิทธิพลนอกระบบจะเล่นคณิตศาสตร์การเมืองเปลี่ยนขั้ว ย้ายข้างเอาคนของพรรคประชาธิปัตย์มาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง" นายณัฐวุฒิกล่าว



แกน นำนปช.กล่าวต่อว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะจัดเวที นปช.เพื่อไทยปกป้องประชาธิปไตย ในวันที่ 10 พ.ย. เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น. มีแกนนำนปช. แกนนำจากพรรคเพื่อไทยขึ้นเวที คาดว่าจะมีประชาชนทั่วประเทศสนใจมาร่วมรับฟังจนล้นสนามศุภฯ ยืนยันว่าการจัดเวทีนี้ไม่ใช่การเผชิญหน้า ไม่ใช่การสร้างเงื่อนไขความรุนแรง และจะไม่เคลื่อนขบวนออกไปจนเกิดสิ่งที่ไม่พึงปรารถนา จะชุมนุมตอนเย็น ถึงช่วงกลางคืนแยกย้ายกลับบ้าน ชุมนุมด้วยความสงบ เพื่ออธิบายสถานการณ์ขณะนี้เป็นอย่างไร ไม่เกี่ยวกับพ.ร.บ.นิรโทษกรรม และอยากให้คนทั้งสังคมรับทราบ เพราะมีการพูดเพียงข้างเดียว และบิดเบือนข้อเท็จจริง เราต้องการอธิบายข้อเท็จจริงเท่านั้น



นาย ณัฐวุฒิกล่าวว่า ยืนยันว่าจะไม่มีคนเสื้อแดงไปทำอะไรจนกลายเป็นชนวนความขัดแย้ง เพราะผ่านการต่อสู้มานาน และรู้ดีว่าเวทีพรรคประชาธิปัตย์ต้องการอะไร ไม่มีทางเดินไปเข้าทาง แต่อยากให้พรรคประชาธิปัตย์ดูแลเวทีการชุมนุมให้ดีด้วย เพราะมีข่าวว่าทำร้ายตำรวจจนบาดเจ็บ ยืนยันว่าจะไม่ยอมให้เกิดเหตุการณ์การเผชิญหน้า แต่ขอร้องว่าพรรคประชาธิปัตย์อย่ายั่วยุปลุกระดมประชาชนให้ก่อเหตุการณ์ไม่ พึงปรารถนา ทุกคนต้องร่วมรับผิดชอบต่อบ้านเมือง แต่เมื่อมีคนกลุ่มหนึ่งไม่รับผิดชอบต่อข้อเท็จจริง บิดเบือนข้อมูลข่าวสารให้ร้ายรัฐบาล ก็จำเป็นต้องชี้แจง



"ความ จริงคนเสื้อแดงตื่นตัวมาตลอด เพียงแต่ช่วงที่ขับเคลื่อน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เรามีจุดยืนที่แตกต่าง และแสดงออกชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยกับร่างพ.ร.บ.ที่แปรญัตติออกมา แต่เมื่อรัฐบาลแสดงชัดเจน ถอนร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ทั้งนายกฯ และพรรคเพื่อไทยยืนยัน แต่กลุ่มต่อต้านยังไม่ยอมหยุดเดินหน้าล้มรัฐบาล ก็เป็นหน้าที่ของฝ่ายประชาธิปไตยที่ต้องออกมาปกป้องรัฐบาลที่มาจากการ เลือกตั้ง" นายณัฐวุฒิกล่าว



แกนนำนปช.กล่าวต่อว่า ฝากถึงนายสุเทพในฐานะที่เป็นแกนนำรุ่นน้อง ถือเป็นแกนนำรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง สามารถปราศรัยไปด้วย เป่านกหวีดไปด้วยได้ บางทีก็มองว่าคล้ายครูพลศึกษา บางทีก็คล้ายคนรับรถ สำหรับสัญลักษณ์ครั้งนี้ของคนเสื้อแดง คือเสื้อสีแดงและหัวใจประชาธิปไตย ถือเป็นสัญลักษณ์เดียวของ นปช. ฝากบอกถึงแกนนำรุ่นน้องอีกครั้งว่ารักษาสุขภาพด้วย ที่ปราศรัยไปด้วย เป่านกหวีดไปด้วยได้ แต่กลัวจะหายใจไม่ทัน  

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...