มหาเศรษฐีจีนทุ่มเกือบพันล้าน ซื้อภาพเขียนฝีมือ ‘ปิกัสโซ’ จิตรกรเอกของโลก

 

 

 

 

 

ผลงานภาพวาด "Claude et Paloma" ของปิกัสโซ จิตรกรเอกของโลก (ภาพ - เอเจนซี)        หวัง เจี้ยนหลิน บุคคลผู้ร่ำรวยที่สุดบนแดนมังกร จ่ายเงินกว่า 28.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเกือบ 1,000 ล้านบาท ซื้อผลงานภาพเขียนสี ฝีมือการรังสรรค์ของ “ปิกัสโซ” จิตรกรเอกชื่อดังระดับโลกในอดีต
       
       รายงานข่าว (7 พ.ย.) กล่าวว่า ภาพวาด “Claude et Paloma” ของปาโบล ปิกัสโซ (Pablo Picasso) จิตรกรชั้นครูชื่อก้องโลก ได้รับการประมูลจากนายหวัง เจี้ยนหลิน บุคคลผู้ที่ได้ชื่อว่ามั่งคั่งร่ำรวยที่สุดบนแผ่นดินมังกรในเวลานี้ ไปเป็นเจ้าของในราคา 28.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 172 ล้านหยวน (ราว 860 ล้านบาท) ภายในงานประมูลผลงานศิลปะระดับแนวหน้า ซึ่งจัดโดยคริสตีส์ (Christie) บริษัทรับจัดประมูลชื่อดัง ณ มหานครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่อังคาร (5 พ.ย.) ที่ผ่านมา
       
       ขณะที่ทางผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะเผยว่า มูลค่าที่จริงของภาพวาดน่าจะอยู่ที่ประมาณ 9-12 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เท่านั้น
       
       ทั้งนี้ นายหวัง เจี้ยนหลิน (Wang Jianlin) มหาเศรษฐีเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพิ่งได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารหูรุ่น (Hurun) ให้เป็นบุคคลผู้ร่ำรวยมากที่สุดคนใหม่ของจีนด้วยการครอบครองทรัพย์สินกว่า 22,000 ล้านดอลลาร์ เมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา โดยนายหวังเป็นผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร “ต้าเหลียน ว่านต๋า” (Dalian Wanda) กลุ่มบริษัทผู้ประกอบการนักลงทุนและพัฒนาในภาคธุรกิจต่างๆ อาทิ บ้านและอสังหาริมทรัพย์ ศูนย์การค้า โรงแรมและการท่องเที่ยว และศูนย์บริการด้านความบันเทิง เป็นต้น
  หวัง เจี้ยนหลิน บุคคลผู้ร่ำรวยที่สุดของจีนในขณะนี้ (ภาพ - เอเจนซี)
ที่มา: http://manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9560000139289
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...