ยิ่งอ้วนยิ่งดูดี ชนเผ่าในเอธิโอเปียจัดแข่งกันอ้วน ดื่มแต่เลือดวัวผสมนม

 

 

 

 

 

 

         ชนเผ่าหนึ่งในเอธิโอเปียจัดการแข่งขันกัน"อ้วน" เพราะมีความเชื่อแบบแปลกๆ คือ เชื่อว่าคนที่อ้วน ยิ่งอ้วนมากเท่าไรคือยิ่งมีบารมีมากเท่านั้น 

         ชนเผ่าบอดีในประเทศเอธิโอเปีย ที่อาศัยอยู่ในหุบเขาโอโม มีความเชื่อกันว่า ความอ้วนเปรียบเสมือนบารมี ยิ่งอ้วนมากเท่าไรก็ยิ่งดีเท่านั้น โดยก่อนจะถึงประเพณีปีใหม่ของชนเผ่าประมาณ 6 เดือนจะมีการจัดแข่งขันเพิ่มน้ำหนักให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยต้องงดการมีเพศสัมพันธ์และกินนมผสมเลือดวัว


         โดยก่อนที่จะถึงพิธีคาเอลซึ่งเป็นประเพณีปีใหม่ของชนเผ่าที่จะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายนของทุกปี ประมาณ 6 เดือน หนุ่มโสดในชนเผ่านี้จะแข่งกันเพิ่มน้ำหนักตัวเองให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ซึ่งหนุ่มโสดที่ผ่านการคัดตัวเพื่อเข้าแข่งขันทุกคน จะต้องอยู่แต่ในกระท่อมของตัวเอง และห้ามมีเพศสัมพันธ์โดยเด็ดขาดตลอดระยะเวลา 6 เดือนก่อนถึงพิธีคาเอล

         สำหรับอาหารนั้นจะมีพวกผู้หญิงในเผ่าคอยนำอาหารมาให้ที่กระท่อม ซึ่งอาหารนั้นคือ เครื่องดื่มที่ผสมระหว่างนมและเลือดวัวถ้วยละประมาณ 2 ลิตรตลอดทั้งวัน ซึ่งเครื่องดื่มถ้วยแรกจะมาเมื่อพระอาทิตย์ขึ้น และเมื่อการแข่งขันดำเนินไปจนเสร็จสิ้น ผู้ที่สามารถเพิ่มน้ำหนักได้มากที่สุดคือผู้ชนะ ส่วนรางวัลก็คือการได้รับการยกย่องให้เป็น"ฮีโร่" จากคนทั้งชนเผ่าไปตลอดชีวิต 

 

ซ้ำขออภัยค่ะ  

ที่มา: http://variety.thaiza.com/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...