National Geographic จัดอันดับสุดยอดเส้นทางรถไฟใน USA ที่ต้องลองสักครั้ง!!

การเดินทางด้วยรถไฟในสหรัฐอเมริกา เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ได้รับความนิยม แม้จะมีค่าใช้จ่ายพอๆกับเครื่องบิน และใช้เวลาเดินทางที่นานกว่ามาก แต่การได้สัมผัสกับบรรยากาศดีๆระหว่างเดินทาง ก็ถูกอกถูกใจของใครหลายๆคน

นิตยสาร National Geographic ได้ทำการเลือกเส้นทางรถไฟที่ดีที่สุดในสหรัฐอเมริกาออกมา เป็นข้อมูลสำหรับคนที่ได้มีโอกาสไป จะเรียนต่อ หรือท่องเที่ยว ก็อย่าลืมหาโอกาสไปนั่งกันนะ….

 

อันดับ 5 California Zephyr

 

เส้นทาง Chicago – Emeryville, California
ระยะเวลา 51 ชั่วโมง 20 นาที

 

ทางรถไฟที่ยาวมากถึง 2,438 ไมล์ ผ่านทั้งหมดกว่า 7 รัฐ ถือเป็นเส้นทางเชื่อมต่อจากตะวันออกไปตะวันตกอย่างแท้จริง รวมถึงประสบการณ์ดีๆในการนั่งรถไฟผ่านอุโมงค์ Moffat Tunnel  ที่ยาวที่สุดในอเมริกาถึง 6.2 ไมล์อีกด้วย ส่วนภูมิประเทศนั้นก็มีทั้งป่า ภูเขาตะวันออก ทุ่งหญ้า เทือกเขาร็อคกี้ ผ่านภูผาของแม่น้ำโคโลราโด  รวมถึงทะเลทรายเนวาดา ทำให้ทริปนี้เป็นทริปเดียวที่ครบทุกอย่างเลยล่ะ

 

 

 

อันดับ 4 Cass Scenic Railroad

 

เส้นทาง Cass – Bald Knob, West Virginia
ระยะเวลา 4 ชั่วโมงครึ่ง (ไปกลับ)

 

ถ้าเทียบกับอันดับที่แล้ว เส้นทางนี้ถือว่าแตกต่างกันคนละขั้ว เพราะมีระยะทางสั้นเพียง 11 ไมล์เท่านั้น โดยจะพาคุณออกจากเมืองและนั่งย้อนเวลาไปบนเส้นทางสายเก่าที่สร้างในปี 1901 ผ่านเข้าไปในเทือกเขาเพื่อสัมผัสกับความเป็นธรรมชาติของรัฐ West Virginia นอกจากนี้คุณยังสามารถค้างคืนเพื่อพักผ่อนที่ Cass หรือจะนั่งกลับมาเลยก็ได้ รับรองว่าต้องเป็นประสบการณ์ดีๆที่น่าสัมผัสแน่นอน

 


อันดับ 3 Amtrak Cascades

 

เส้นทาง Eugene, Oregon, – Vancouver, British Columbia
ระยะเวลา 11 ชั่วโมงครึ่ง

 

เป็นทางรถไฟข้ามประเทศ ซึ่งต้องบอกว่าบรรยากาศข้างทางนั้นมีทั้งวิวมหาสมุทร ยอดเขา ฟาร์ม ทุ่งหญ้า รวมถึงสัตว์ป่าหลายชนิดให้ชม ทำให้เส้นทางกว่า 11 ชั่วโมงนี้ไม่น่าเบื่อ นอกจากตัวคุณ กระเป๋าเดินทาง และตั๋วโดยสารแล้ว อย่าลืมที่จะพกกล้องส่องทางไกลไปด้วย เพราะเราจะได้มีโอกาสดีๆในการชมสัตว์ป่าหลายครั้งเลย และไม่อยากให้คุณพลาดมันนะจ๊ะ

 

 

 

อันดับ 2 Ethan Allen Express

 

เส้นทาง New York City – Rutland, Vermont
ระยะเวลา 5 ชั่วโมงครึ่ง

 

ได้เวลาออกจากเมืองไปสู่ธรรมชาติอีกครั้ง สำหรับใครที่เบื่อความแออัดของ New York City ลองนั่งรถไฟสายนี้ผ่านภูเขาเข้าไปยังป่าของ Vermont ลองวางแผนนั่งรถไฟตอนบ่าย แล้วไปเข้าพักที่รีสอร์ทตอนค่ำ จากนั้นก็ตื่นมาชมธรรมชาติสวยๆ และทำกิจกรรมต่างๆในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ คงช่วยให้พักผ่อน คลายเครียด เติมพลังให้กลับมาทำงานในเมืองได้ต่อไปเลยล่ะ

 

 

 

อันดับ 1 Durango and Silverton Narrow Gauge Railroad

 

เส้นทาง Durango – Silverton, Colorado
ระยะเวลา 3 ชั่วโมงครึ่ง

 

แม้มีระยะทางเพียง 45 ไมล์ แต่เส้นทางรถไฟนี้ก็เริ่มจากความสูง 1,900 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ไปสิ้นสุดที่ Silverton ความสูง 2,800 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล เส้นทางรถไฟภูเขาสายประวัติศาสตร์ที่สร้างตั้งแต่ปี 1920 จะพาคุณไปสัมผัสวิถีชีวิตของคนภูเขา บรรยากาศวิวสวยๆ และอากาศที่ดีจนทำให้อาจจะคิดว่าการอยู่ในเมืองใหญ่นั้นมีมลพิษมากมายเพียงใด จนหลายคนอยากจะปลงใจมาซื้อบ้านที่นี่สักหลัง

 

 

 

ประเทศสหรัฐอเมริกานั้นกว้างใหญ่ และมีความสวยงามของธรรมชาติ ทิวทัศน์มากมายระหว่างการนั่งรถไฟ นี่จึงเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่การนั่งรถไฟข้ามประเทศยังคงได้รับความนิยมตลอดมา สำหรับใครที่มีโอกาสไปอเมริกาแล้ว ประสบการณ์นั่งรถไฟ น่าจะเป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดเลยล่ะ….

ภาพจากเน็ต


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...