10อันดับผู้ชายที่แต่งตัวดีที่สุดในโลก

ใน 10 อันดับท็อปเทน “เดอะ เบสต์ เดรส เมน อิน เดอะ เวิลด์”

รายที่มาวินเป็นเบอร์หนึ่ง ในฐานะบุรุษที่แต่งตัวได้มีสไตล์ที่สุด ต้องยกให้ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารอังกฤษ 

 

 

แม้สื่อท้องถิ่นจะชอบเหน็บแนมเรื่องความโอลด์แฟชั่นขององค์รัชทายาทอันดับหนึ่ง แต่ในสายตาของนิตยสารที่ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่นผู้ชายแล้วล่ะก็ เจ้าฟ้าชายพระชนม์ 60 ชันษา คือ หนุ่มมาดเนี้ยบที่ แต่งกายได้เรียบโก้ เหมาะสมกับที่ทรงเป็นว่าที่กษัตริย์องค์ต่อไปของอังกฤษ “เจเรมี่ แลงมีด” บก.บห. นิตยสาร Esquire ประเทศอังกฤษ ยกยอปอปั้นไว้ซะเลิศเลอว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงเป็นบุรุษที่แต่งกายได้สง่างามสมวัย  ทรงดูเพอร์เฟกต์ที่สุด เมื่อปรากฏกายในชุดสูทกระดุม สองแถว ตามแบบฉบับผู้ดีอังกฤษ ทรงแต่งกายได้เหมาะเจาะกับฐานะรัชทายาทอันดับหนึ่ง โดยโปรดสูทเทเลอร์สุดเนี้ยบจาก “Savile Row” และ “Gieves and Hawkes” ร้านตัดสูทเก่าแก่ที่สุดของอังกฤษ ซึ่งก่อตั้งในยุคศตวรรษที่ 18 ส่วนแอคเซสเซอรี่ จะโปรดพ็อกเกต แฮนด์เกอชิฟ, เนกไทผ้าไหม และรองเท้าจากร้าน “John Lobb” ไม่เพียงเท่านี้ ทางกองบรรณาธิการนิตยสารดังยังชื่นชมที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงมีความเป็นตัวของตัวเองสูง โปรดแต่งกายชุดสูทเทเลอร์สไตล์คลาสสิกแบบอังกฤษมาตั้งแต่หนุ่มๆ จนทุกวันนี้ก็ไม่เคยเปลี่ยนพระองค์ตามกระแส

 

 

 

อันดับสอง ก็คือ รอนนี่ คอร์เบ็ต นักแสดงตลกอาวุโสชาวสกอตแลนด์

 

 

 

ซึ่งปีนี้คุณปู่อายุย่าง 79 ปีแล้ว ทางกองบรรณาธิการ นิตยสารดังให้เหตุผลว่า แม้ชื่อเสียงของคุณปู่จะไม่โด่งดังในระดับโลก แต่สำหรับชาวอังกฤษทุกคนคุ้นตาเป็นอย่างดีกับสไตล์สุภาพบุรุษสกอตแลนด์ของคุณปู่ ซึ่งมักปรากฏกายในชุดสูท สวมทับเสื้อสเวตเตอร์ ลายข้าวหลามตัด

 

 

 

อันดับสาม ทำเนียบผู้ชายมีสไตล์ ได้แก่ บิลล์ ไนฮีย์ นักแสดงคุณภาพของแดนผู้ดี ปีนี้เขาอายุย่าง 50 ปี คว้ารางวัลมาแล้วหลายเวที ทั้งลูกโลกทองคำ และ BAFTA

 

 

โดยผลงานสร้างชื่อที่ทำให้โด่งดังไปทั่วโลก มีอาทิ Love Actually, Underworld และรับบทกัปตันปีศาจประจำเรือโจรสลัด ในภาพยนตร์ทำเงินเรื่อง Pirates of the Caribbean ตอน At World's End เวลาอยู่นอกจอ เขาขึ้นชื่อว่าเป็นดาราอังกฤษ ที่แต่งตัวได้ถูกกาลเทศะที่สุด ทั้งเรียบโก้ และมีสไตล์ตามแบบฉบับเจนเทิลแมน

 

 

 

ไม่รู้ว่าเข้าข้างคนอังกฤษด้วยกันหรือเปล่า จึงเป็นเหตุให้ชื่อของผู้นำเนื้อหอมคนใหม่แห่งสหรัฐอเมริกา ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ร่วงมาอยู่ที่อันดับสี่

 

 

 

ทั้งๆที่สื่อทั่วโลกพากันประโคมข่าวว่า ท่านผู้นำผิวสีแต่งตัวดีมีชาติตระกูลมาก ไม่เป็นทางการจนเกินไป และดูทันสมัยกว่าประธานาธิบดีคนก่อนๆของทำเนียบขาว

 

อันดับห้า  เต็มใจยกให้ ชีค มาเจ็ด อัล-ซาบาห์ พระนัดดาแท้ๆของ “ชีค จาเบอร์ อัล-อาหมัด อัล-จาเบอร์ อัล-ซาบาห์” กษัตริย์ผู้ล่วงลับของคูเวต เขาได้รับฉายาจากสื่อตะวันตกว่า “ชีค ออฟ ชิค” เพราะแต่งตัวเก่งมีสไตล์โดดเด่นไม่ซ้ำใคร

 

 

 

ราชนิกุล วัย 40 เศษผู้นี้หลงใหลในแฟชั่นมาก ทั้งเนื้อทั้งตัวมีแต่ของแบรนด์เนม ถือเป็นลูกค้ารายใหญ่ที่แบรนด์หรูต่างปูพรมต้อนรับ เพราะกระเป๋าหนัก กวาดทีเดียวเกือบหมดร้าน ชอบทุกแบรนด์ ตั้งแต่ เฟนดิ, มาร์นี, เฟอร์รากาโม, ปราด้า, กุชชี่ ไปจนถึง YSL เวลาอยู่ที่บ้าน “ชีค มาเจ็ด” มักแต่งตัวเรียบร้อยตามประเพณีของราชสำนักคูเวต แต่เมื่อไหร่ที่เดินทางออกนอกประเทศ จะเปลี่ยนลุคกลายเป็นสไตล์ไอคอนแถวหน้าของโลกเลยทีเดียว เขาให้เหตุผลว่า ตั้งใจปรับลุคจากเด็กหนุ่มที่ใส่เสื้อผ้าตัวโคร่งแนวอาวองต์-การ์ดของดีไซเนอร์ญี่ปุ่น มาเป็นคุณชายแฟชั่น เพราะอยากประกาศให้โลกรู้ว่า อย่ามองข้ามประเทศคูเวตเด็ดขาด!!

 

 

 

กระโดดข้ามห้วยไปที่วงการกีฬาบ้าง แวดวงนี้มีคนหล่อคนสวยแอนด์รวยอยู่เยอะไปหมด แต่ดูเหมือนว่า ความหล่อเข้มของ โรเจอร์ เฟเดเรอร์ นักเทนนิสอาชีพชาวสวิส จะเข้าตากรรมการที่สุด เลยยกอันดับแปด ทำเนียบผู้ชายแต่งตัวดีที่สุดในโลกให้ไปครอง

 

 

 

สไตล์ของนักเทนนิสที่เก่งที่สุดแห่งยุคได้รับการชื่นชมในเรื่องความเรียบง่าย ทะมัดทะแมง และคลาสสิกในแบบวิมเบิลดัน สอดคล้องกับภาพลักษณ์มือวางอันดับต้นๆของโลก หวุดหวิดจะตกสำรวจ แต่ก็ประคองตัวมาได้

 

 

 

อันดับเก้าในทำเนียบหนุ่มมีสไตล์ สำหรับพระเอกคนดังของฮอลลีวูด เอเดรียน โบรดี ซึ่งโด่งดังไปทั่วโลก ตอนขึ้นรับรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง The Pianist

 

 

โดยได้รับการบันทึกในประวัติศาสตร์วงการมายาว่าเป็นนักแสดงอายุน้อยที่สุดที่ได้รับรางวัลเกียรติยศนี้ หน้าตาของหนุ่มคนนี้ไม่ถึงกับหล่อเหลา (หน้ายาว จมูกยาว คล้ายพีน็อคคีโอ) แต่ถ้าเป็นเรื่องสไตล์การแต่งตัวล่ะก็ ได้รับเสียงชมอื้อซ่าส์จากสถาบันแฟชั่นหลายสำนัก ถึงขนาดขึ้นชั้นกลายเป็นพระเอกที่แฟชั่นเนเบิลที่สุดในฮอลลีวูด นักวิจารณ์บางสำนักชื่นชมว่า เขามีเสน่ห์ตรงที่เดินเร็ว, กินเร็ว  และหัวเราะเสียงดัง  เลยทำให้สาวๆรู้สึกว่าเซ็กซี่จัง

เนื้อหาโดย

หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ

#ผู้ชาย
donhathai2
ตัวประกอบ
28 มี.ค. 53 เวลา 11:23 7,940 10 104
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...