ผลสำรวจพบ"เหตุผลแท้จริง"ที่ผู้หญิง"ชอบถอดแหวนหมั้น-แหวนแต่ง"

 

 

 

 

 

เว็บไซต์ด้านแหวนเพชรและอัญมณีของอังกฤษ เปิดเผยผลสำรวจพบว่าหญิงอังกฤษ 1 ใน 3 ชอบถอดแหวนหมั้นและแหวนแต่งงานเพราะกลัวว่าจะกระทบต่อภาพลักษณ์การทำงานของพวกเธอ แม้ว่าปกติแล้วจะไม่จำเป็นต้องทำเช่นนั้น 

รายงานระบุว่า ผลสำรวจต่อผู้หญิงกลุ่มตัวอย่าง 1,712 คน อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป พบว่า 35 เปอร์เซ็นต์ จะชอบถอดแหวนแต่งงานหรือแหวนหมั้นระหว่างทำงาน และ 26 เปอร์เซ็นต์ จะถอดเมื่อต้องสัมภาษณ์งาน ส่วน 22 เปอร์เซ็นต์ จะถอดเมื่อต้องเข้าสังคม นอกจากนี้ 71 เปอร์เซ็นต์บอกว่า พวกเธอต้องถอดแหวนแต่งงานเพราะกลัวว่า สัญลักษณ์ความสัมพันธ์ของเธออาจกระทบต่อหน้าที่การงานหรือโอกาสที่จะได้งาน

ขณะที่ 1 ใน 3 บอกว่า พวกเธอกลัวว่าแหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงานจะทำให้นายจ้างคิดว่าพวกเธอจะไม่ทำงานระยะยาว เพราะเธอได้วางแผนจะสร้างครอบครัวไว้แล้ว ส่วน 1 ใน 5 บอกว่า ถอดแหวนออกเพราะไม่ต้องการให้นายจ้างคาดเดาอายุของเธอได้ เพราะอาจทำให้เธอถูกจำกัดความก้าวหน้าด้านหน้าที่การงาน 

นอกจากนี้ 59 เปอร์เซ็นต์ระบุว่า พวกเธอถอดแหวนเพราะต้องการให้คนอื่นเข้าใจว่าเธอโสด มีเพียง 8 เปอร์เซ็นต์ที่บอกว่า ถอดเพราะว่ากลัวหาย ส่วน 56 เปอร์เซ็นต์ บอกว่า พวกเธอไม่ต้องการให้คนกลุ่มเพศตรงข้ามปฏิบัติกับเธออย่างแตกต่างจากผู้หญิงคนอื่น ๆ  หากเธอใส่แหวนอยู่ อย่างไรก็ตาม 11 เปอร์เซ็นต์ยอมรับว่า พวกเธอถอดแหวนเพราะต้องการโกหกคู่ครอง และมีเพียง 9 เปอร์เซ็นต์ที่บอกว่า คู่ของเธอรู้ว่าเธอชอบถอดแหวนหมั้นหรือแต่งงาน

ที่มา: http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1382345229&grpid=&catid=06&subcatid=0600
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...