หุ่นยนต์เช็ดกระจก ความสบายที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น

 

 

 

 

 

งานเช็ดกระจกบนหน้าต่างดูเหมือนจะง่ายและใช้เวลาทำความสะอาดน้อยกว่างานบ้านอื่น ๆ แต่ทว่าความจริงแล้วกลับมีรายละเอียดจุกจิกมากมาย เพราะถ้าหากไม่ระมัดระวังก็อาจจะทิ้งคราบน้ำกับรอยขีดข่วนเอาไว้ ยิ่งไปกว่านั้นบางครั้งก็ต้องปีนป่ายขึ้นที่สูงหรือเอื้อมมือออกมาเพื่อเช็ดกระจกด้านนอกซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุด้วย โดยเฉพาะคนที่อยู่ตามคอนโด หอพัก หรืออพาร์ทเม้นท์ต่าง ๆ 

          คงจะดีกว่าหากมีผู้ช่วยอย่างเช่น Winbot หุ่นยนต์เช็ดกระจก ที่จะช่วยให้หน้าต่างภายใสกิ๊งอยู่เสมอ สามารถทำความสะอาดได้บ่อยครั้ง แถมยังไม่ต้องเอาตัวเองไปเสี่ยงกับอันตรายด้วย เพียงแค่ฉีดน้ำยาลงบนแผ่นทำความสะอาด ก่อนกดปุ่มเปิด-ปิดเล็ก ๆ ที่อยู่ตรงกลางของตัวเครื่อง หลังจากนั้นหุ่นยนต์ตัวนี้ก็จะคำนวณทิศทางแล้วออกปฏิบัติการถู ๆ ไถ ๆ ไปบนพื้นผิวกระจกพร้อมกับแผ่นผ้าไมโครไฟเบอร์ชนิดพิเศษได้ทันที ไม่กี่นาทีหน้าต่างก็จะกลับมาใสปิ๊งเหมือนใหม่ได้แล้ว แถมยังไม่ต้องกังวลกับเรื่องรอบขีดข่วนหรือคราบน้ำอีกด้วย

          ซึ่งในระหว่างที่หุ่นยนต์กำลังปฏิบัติหน้าที่ผู้ใช้ก็สามารถเอาเวลาไปทำงานบ้านอื่น ๆ หรือจะเลือกพักผ่อนตามอัธยาศัยไปพลาง ๆ ก็ได้ เมื่อเสร็จแล้วก็แค่นำผ้ามาทำความสะอาดและผึ่งลมให้แห้งเท่านั้นเอง สนนราคาอยู่ที่ 300 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 9,300 บาท ถ้ามีติดบ้านเอาไว้สักเครื่องคงทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้นอีกเยอะเชียวล่ะ

ขอบคุณเนื้อหา ประกอบจาก ecovacs.com

 

ที่มา:http://home.kapook.com/view65913.html 
itplaza
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...