ออกหมายจับ 2 ผัวเมียเผาคลองเตย

วันที่ 20 ต.ค. กรณีเพลิงไหม้ภายในชุมชนร่มเกล้า พื้นที่โซน 1 (คลองเตย) กทม. เมื่อช่วงเย็นในวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผกก.สน.ท่าเรือ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออำนาจศาลจังหวัดพระโขนงออก หมายจับนายสมพล ขำอินทร์ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/26 ม.1 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และนางจันทนา พัชรโศภิษฐ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/158 ซ.รามอินทรา 34 แยก 14 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. สองสามีภรรยาที่เช่าบ้านต้นเพลิงคือ บ้านเช่าเลขที่ 29 คลองเตยล็อก 5 ซ.11 ในข้อหาวางเพลิงแล้ว เนื่องจากมีพยานระบุชัดเจนว่าก่อนเกิดเหตุ ทั้งคู่มีปากเสียงกันและออกมาด่ากันหน้าบ้าน จากนั้นก็มีแสงเพลิง ซึ่งคาดว่าเกิดจากการจุดกระดาษลุกลามจากด้านใน เมื่อสามีภรรยาคู่นี้รู้สึกว่าไม่สามารถควบคุมเพลิงได้จึงอาศัยช่วงชุลมุน หลบหนีไป

โดยนายประเสริฐ ศิริอำนวยผล อายุ 75 ปี ประธานชุมชนร่มเกล้า กล่าวว่า มีหน่วยงานต่างๆ อาทิ กทม. สำนักงานเขตคลองเตย ส.ก. และส.ส. ในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ ในส่วนของการเยียวยามีการตั้งเต็นท์ให้ผู้ประสบภัยลงทะเบียน และให้ผู้ประสบภัยเข้าพักเป็นการชั่วคราวที่ศูนย์เยาวชนคลองเตย และร.ร.ปฐมวัยคลองเตย และบางส่วนก็ไปพักอาศัยบ้านญาติ 

น.ส.กรณิศ งามสุคนรัตนา ส.ก.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เบื้องต้นทาง กทม.จะจ่ายค่าเยียวยาให้บ้านหลังละ 3,000 บาท นอกจากนี้ก็ยังมีหน่วยงานอื่นๆ นำเครื่องอุปโภคบริโภคมาช่วยเหลือผู้ประสบภัย ทั้งอาหาร เสื้อผ้า และของใช้ที่จำเป็นอย่างอื่น

ด้านนายอนุชา บุรพชัยศรี ส.ส.เขตคลองเตย พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หลังจากนี้ชาวบ้านจะได้กลับไปปลูกที่อยู่อาศัยบริเวณเดิมหรือไม่นั้นต้องรอ ถามทางการท่าเรือ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวได้เช่าไว้กับการท่าเรือ

นอก จากนี้ในวันที่ 24 ต.ค. นางรัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู จะมอบเงินช่วยเหลือให้กับผู้ได้รับความเดือดร้อนหลังละ 3,000 บาท 



ที่มา : ข่าวสด

21 ต.ค. 56 เวลา 12:30 1,199 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...