เซอร์กระตุ้นมอยส์ ! คว้าแชมป์อะไรก็ได้ให้ผีแดง

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงเอง ยืนยันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ยังไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับ เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" คนใหม่ ชี้เวลานี้เป็นช่วงของการเปลี่ยนแปลง และการพูดเรื่องเปรียบเทียบไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง กระตุ้นขอแค่ได้แชมป์ลีก คัพ ก็ถือว่าทำได้ดีแล้ว


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะนำ เดวิด มอยส์ ผู้สืบทอดตำแหน่ง อย่าเพิ่งไปคิดมากเรื่องผลงานในพรีเมียร์ลีก อันย่ำแย่ โดยชี้ว่าสิ่งสำคัญสำหรับฤดูกาลแรกคือการคว้าแชมป์อะไรก็ได้สักรายการก็จะถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ต่อให้ถ้วยใบนั้นเป็นเพียงแค่ลีก คัพ ก็ยังดี 


ผลเปิดบ้านเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้ ยูไนเต็ด ไม่ชนะเกมพรีเมียร์ลีก ในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 2 เกมติดติดต่อกัน โดยแม้อันดับจะขยับขึ้นมาอยู่ที่ 8 ของตารางลีก แซงหน้า ฮัลล์ ซิตี้ ขึ้นมาด้วยผลต่างประตูได้-เสีย แต่แต้มตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูง ห่างออกไปเป็น 8 คะแนนเข้าไปแล้ว 


อย่างไรก็ตาม "เฟอร์กี้" ไม่กดดัน มอยส์ โดยกล่าวว่า "สำหรับ เดวิด การคว้าโทรฟี่แชมป์สักรายการจะเป็นความสำเร็จอันยอดเยี่ยม กุญแจสำคัญสำหรับ เดวิด ก็คืออย่าไปคิดถึงเรื่องการทำได้ดีกว่าหรือแย่กว่า แค่รักษาสถานะของสโมสรที่ยืนยาวมากว่า 20 ปีเอาไว้ มันไม่สำคัญว่าจะเป็นแชมป์อะไร ลีก คัพ, เอฟเอ คัพ, ยูโรเปี้ยน คัพ หรือ พรีเมียร์ลีก ขอให้ได้ก็พอ" 


"มันไม่ง่ายกับการคว้าแชมป์ลีก เพราะมันมีทีมที่มีลุ้นแย่งแชมป์มากถึง 6 ทีม เขาได้รับการสนับสนุนอย่างมากที่สโมสร นี่เป็นสโมสรฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม เรื่องนั้นไม่ต้องเป็นห่วง ทุกสโมสรต้องการโชคเล็กน้อย และหวังว่าเราจะมีโชคบ้างในอนาคต" ตำนานกุนซือชาวสกอตต์ ที่นำ "ปีศาจแดง" คว้าถึง 13 แชมป์พรีเมียร์ลีก กล่าวในที่สุด 


ก่อนหน้านี้ มอยส์ เคยยอมรับแล้วว่า ยูไนเต็ด ยังไม่ดีพอที่จะคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยบนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ และแคปปิตอล วัน คัพ กับ เอฟเอ คัพ น่าจะเป็นถ้วยที่มีโอกาสมากที่สุดของ "ปีศาจแดง" ในซีซั่นนี้ จาก สยามสปอร์ต

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...