ข่าวดี กัญชารักษามะเร็ง

 

 

 

ข่าวดี กัญชารักษามะเร็ง

 

 

ผลงานวิจัยล่าสุดจาก St George's, University of London (14 ตุลาคม 2013) เสริมกับ National Cancer Institute, USA ระบุว่ากัญชามีผลชัดเจนในการทำให้รักษามะเร็ง และทำลายเซลล์มะเร็งอย่างชัดเจน


เราน่าจะเคยได้ยินมานานแล้วว่า กัญชา มีส่วนในการช่วยรักษามะเร็ง โดยการหยุดยั้งและทำลายเซลล์มะเร็งบางประเภท โดยที่ในหลายๆประเทศทั่วโลก ทั้งอเมริกา เยอรมัน หรืออังกฤษ ก็มีกฏหมายในการซื้อขายกัญชาอย่างถูกต้องตามกฏหมาย โดยผู้ป่วย หรือผู้ที่แพทย์มีความเห็นว่าจำเป็นต้องใช้กัญชาในการรักษา สามารถซื้อได้ทั้งจากที่โรงพยาบาล หรือร้านขายกัญชาอื่นๆ และในบางประเทศก็จะมีแบ่งเป็นพื้นที่อนุญาติให้สูบกัญชาได้อย่างถูกกฏหมาย 


ในแง่ความน่าเชื่อถือ มีรายงานทางการแพทย์มามากมาย ที่ยืนยันว่ากัญชามีส่วนในการรักษาหลายๆโรค เช่นโรคซึมเศร้า แต่ที่เป็นที่โด้เถียงกันมานานคือกัญชาทำให้เกิดมะเร็ง หรือรักษามะเร็งกันแน่ ผลวิจัยล่าสุดจาก St George's, University of London ยืนยันออกมาล่าสุดเมื่อวานนี้ (14 ตุลาคม 2013) ว่าสารเคมีในกัญชา (Cannabinoids) ทั้งที่ทำให้เกิดอาการเมา (delta-9-tetrahydrocannabinol หรือ THC) และส่วนที่ไม่ทำให้เกิดอาการเมา non-hallucinogenic ล้วนแต่มีผลในการทำลายเซลล์มะเร็ง และช่วยในการรักษามะเร็งทั้งสิ้น


สำหรับส่วนที่ทางการแพทย์ยอมรับมานานแล้วว่ามีผลในการยับยั้งและทำลายเนื้อร้ายที่ผิดปกติในร่างกายคือ (delta-9-tetrahydrocannabinol หรือ THC). National Cancer Institute ส่วนหนึ่งของ National Institue of Health, USA (www.cacer.gov) ระบุว่าสารเคมีในกัญชาที่มีผลทำให้เมา หรือเรียกว่า Cannabinoids จะมีสารเคมีหลักที่ส่งผลทำให้เมาหรือ delta-9-tetrahydrocannabinol หรือ THC มีผลในการรักษามะเร็งได้ ทั้งการทำลายเซลล์มะเร็ง, การยับยั้งการเติบโตของเซลล์มะเร็ง, ทำลายแหล่งอาหารจากเกล็ดเลือดไปสู่งก้อนเนื้อผิดปกติ. 


ล่าสุดเมื่อวานนี้ (14 ตุลาคม 2013), Dr. Wai Liu และทีมวิจัยของ St George's, University of London, ใช้เวลากว่า 20 ปีในการวิจัยความเกี่ยวข้องของกัญชากับเซลล์มะเร็ง พบว่าสาเคมีชนิดอื่นในกัญชา นอกเหนือจาก delta-9-tetrahydrocannabinol หรือ THC ก็มีส่วนในการรักษามะเร็งเช่นกัน โดยวิจัยสารเคมี  6 ชนิดใน Cannabisnoids พบว่าแต่ละชนิดล้วนมีส่วนช่วยในการรักษาโรคมะเร็งทั้งสิ้น และถ้านำมาผสมเข้าด้วยกัน จะยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่น้อยไปกว่า THC เลยทีเดียว. สารเคมี 6 ชนิดของ Dr. Wai Liu ประกอบด้วย two forms of cannabidiol (CBD), two forms of cannabigerol (CBG) and two forms of cannabigevarin (CBGV).


Dr. Wai Liu สรุปว่า สารเคมีในกัญชา แม้จะไม่ใช่ THC แต่ก็ล้วนมีส่วนในการรักษาโรคมะเร็งอย่างชัดเจน โดยการเข้าไปมีผลต่อเซลล์มะเร็งโดยตรง ทั้งยับยั้งการเติบโตของเซลล์ และในบางกรณีก็สามารถทำลายเซลล์มะเร็งได้เลย ซึ่งถ้าค้นคว้าเพิ่มเติมไปเรื่อยๆ นี่อาจจะเป็นยารักษามะเร็งที่หาได้ง่าย และราคาไม่แพง 


คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

15 ต.ค. 56 เวลา 13:30 38,255 8 140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...