แมงมุมแม่หม้ายดำกัดหนุ่มอังกฤษเกือบถูกตัดขา

 

 

 

แมงมุมแม่หม้ายดำกัดหนุ่มอังกฤษเกือบถูกตัดขา

 

 

 นายริคกี้ วิทธ์มอร์ หนุ่มอังกฤษเกือบถูกตัดขา หลังถูกแมงมุมแม่ม่ายดำกัด ต้องเข้าโรงพยาบาลนานเป็นสัปดาห์ และต้องกายภาพต่ออีกกว่าครึ่งปี จึงจะเดินได้

          วันที่ 10 ตุลาคม 2556 เว็บไซต์มิลเลอร์ของอังกฤษ มีรายงานว่า นายริคกี้ วิทธ์มอร์ มัณฑนากรชาวอังกฤษ วัย 39 ปี จากเมืองเอสเซ็กส์ อังกฤษ ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลนานเป็นสัปดาห์และเกือบจะต้องเสียขาไป หลังจากที่เขาถูกแมงมุมแม่ม่ายดำเล่นงานที่ต้นขาของเขา

          โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่ริคกี้เข้าไปทำการปรับปรุงโรงเรียนแห่งหนึ่ง และได้พบกับแมงมุมแม่ม่ายดำ เขาจึงพยายามกวาดมันออกไป แต่มันกลับพุ่งตรงเข้ามาหา กระโดดขึ้นมาก่อนจะฝังเขี้ยวลงบนต้นขาของเขา ริคกี้จึงรีบปัดมันออกไป แต่หลังจากนั้น ขาของริคกี้ก็เริ่มบวม เขาจึงได้รีบกลับบ้าน แต่ในขณะนั้น ต้นขาของเขากลับบวมขึ้นเป็น 2 เท่าจากปกติ เขาจึงตัดสินใจแวะศูนย์การแพทย์เพื่อฉีดยาปฏิชีวนะ ก่อนที่จะถูกนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลควีน ที่รอมฟอร์ด ในเช้าวันรุ่งขึ้น เนื่องจากอาการปวดรุนแรงและไข้ขึ้น 

          เมื่อไปถึงโรงพยาบาล แพทย์ได้แจ้งกับภรรยาของริคกี้ว่า ขาของริคกี้นั้นเต็มไปด้วยพิษและจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดขาอย่างเร่งด่วน ซึ่งภรรยาของริคกี้ก็เผยว่า ในตอนนั้นแพทย์พยายามที่จะยัดท่อเข้าไปในต้นขาของเขา จากนั้นขาของเขาก็เริ่มปริออก และน้ำหนองก็ทะลักออกมา มันเป็นภาพที่น่าขยะแขยงมาก และก็มีกลิ่นเหม็นเน่าราวกับมีตัวอะไรตาย

          หลังจากที่ขาของริคกี้ถูกขูดและล้างพิษกับหนองออกถึง 9 ครั้ง เขาก็สามารถกลับมาพักฟื้นต่อที่บ้านของพี่ชายได้ แต่ถึงอย่างนั้นเนื่องจากกล้ามเนื้อต้นขาส่วนมากของเขาได้ถูกทำลายไป ทำให้ริคกี้ยังคงไม่สามารถกลับไปทำงานได้ และต้องเข้ารับการทำการภาพจากผู้เชี่ยวชาญอีกนานถึง 6 เดือน จึงจะสามารถกลับมาเดินได้อีกครั้ง ขณะที่ริคกี้เผยว่า เขารู้สึกว่าเขาโชคดีมาก ที่ยังไม่เสียขาไป

          ทั้งนี้ แมงมุมแม่ม่ายดำ เป็นแมงมุมขนาดเล็กที่มีพิษร้ายแรงกว่าแมงมุมสายพันธุ์อื่น ๆ ในประเทศอังกฤษ ลักษณะของมันจะมีรูปร่างไม่ใหญ่นัก ลำตัวเล็กขณะที่ช่วงท้องกลมใหญ่และมีลวดลาย มักจะพบแมงมุมแม่ม่ายดำนี้ได้ตามสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ  

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...