10 อันดับ อสูรกายที่มีอยู่จริง

 

 

 

 

 

อันดับ 10. ปลาหิน ( Stone Fish )



ปลาหิน เป็นปลาที่หน้าตาไม่น่ารักเลย แต่มันก็พรางตัวได้อย่างดีเยี่ยมบนพื้นทราย มองดูเหมือนก้อนหินที่ถูกปะการังปกคลุม แถมมันยังเป็นปลามีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก พิษของมันอยู่ที่หนามบนตัว มันไม่ออกล่าหรือจู่โจม แต่หากเหยื่อไปแตะต้องถูกตัวมัน จะได้รับพิษของมันทันที ว่ากันว่า หากคุณถูกพิษของมัน จะต้องได้รับความเจ็บปวดมากที่สุดเท่าที่จะสามารถเจ็บได้ จากนั้นจะเป็นอัมพาต และตายในที่สุด



อันดับ 9. ปลาดึกดำบรรพ์ซีลาแคนท์ ( Coelacanth )



ซีลาแคนท์ เป็นปลาโบราณ ที่เคยถูกคิดว่าสูญพันธุ์ไปตั้งแต่ 400 ล้านปีก่อนแล้ว แต่แล้วก็ถูกค้นพบอีกครั้งในปี 1938 ถูกตั้งฉายาว่า “ปลาที่ถูกกาลเวลาลืม”



อันดับ 8. ปลาดราก้อน ( Dragon Fish )



ปลาทะเลน้ำลึกชนิดนี้ นับเป็นนักล่าที่ค่อนข้างพิลึก ด้วยลักษณะลำตัวผอม ๆ หัวโต และฟันใหญ่แหลมคม แต่ทั้งตัวก็มีความยาวเพียง 15เซนติเมตร มันหลอกล่อเหยื่อด้วยแสงไฟจากส่วนที่ยื่นออกมาใต้คาง



อันดับ 7. หมึกวงฟ้า ( Blue - ringed Octopus )



แม้ปลาหมึกวงฟ้าจะมีขนาดใหญ่ประมาณลูกกอล์ฟเท่านั้น แต่มันสามารถปล่อยพิษร้ายแรงที่สามารถฆ่ามนุษย์ได้ และยังไม่มียารักษาได้ ซึ่งพิษของมันนั้นร้ายแรงกว่าพิษงูเห่าถึง
20 เท่า ติดอันดับต้น ๆ ของสัตว์ทะเลที่มีพิษร้ายแรงที่สุดด้วย



อันดับ 6. ปลาฟางทูธ ( Fangtooths )



เจ้าปลาหน้าตาน่าเกลียดตัวนี้ แม้จะดูเหมือนสัตว์ประหลาด แต่ก็มีความยาวเพียงประมาณ 6 นิ้วเท่านั้น และมีศีรษะใหญ่ ฟันยาว เป็นความโชคดีที่คุณคงจะไม่เจอมันง่าย ๆ หรอก เพราะมันอาศัยอยู่ในน้ำลึกประมาณ 5,000 เมตร



อันดับ 5. วาฬเพชฌฆาต ( Killer Whales )



วาฬเพชฌฆาต ค่อนข้างเป็นสัตว์หน้าตาดี ดูน่ารัก แต่มันเป็นนักฆ่าที่เหี้ยมโหดร้ายสมชื่อ และมีการโจมตีที่มีประสิทธิภาพมาก มันกินเนื้อปลา แมวน้ำ แม้กระทั่งฉลาม ก็เป็นเหยื่อของมันเช่นกัน ขนาดของวาฬเพชฌฆาตนี้ ตัวผู้มีความยาวได้ถึง 9 เมตร ส่วนตัวเมียเล็กกว่าคือ 7เมตร แต่นั่นก็ถือว่าใหญ่โตพอที่จะเขมือบอะไร ๆ ก็ได้



อันดับ 4. ปลาแองเกลอ หรือ ปลาปีศาจ ( Angler Fish )



ปลาแองเกลอ เป็นหนึ่งในปลาที่หน้าตาน่าเกลียดน่ากลัวที่สุด แถมยังอาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายที่สุด นั่นคือ มันอยู่ในความมืดใต้ทะเลลึก เป็นปลาตระกูลเดียวกับปลาปีศาจครีบพัด แต่สิ่งที่โดดเด่นกว่าคือ มีหงอนที่มีแสงติดอยู่ที่หัว เอาไว้ล่อเหยื่อในที่มืด ปลาชนิดนี้ตัวไม่ใหญ่เท่าไหร่ ตัวเมียมีขนาดประมาณ 25 เซนติเมตร ( ไม่รวมหนวด ) ส่วนตัวผู้ยาวแค่ 1.27 เซนติเมตร เรื่องที่น่าสยองนิด ๆ คือ เมื่อตัวผู้เจอตัวเมียมันจะใช้ปากเกาะกินเลือดตัวเมีย จนนานเข้ามันจะเสียความสามารถในการมองเห็น และถูกหลอมรวมเป็นส่วนหนึ่งของตัวเมีย ( โหตัวอะไรกันแน่เนี่ย … )



อันดับ 3. ปูยักษ์ ( Giant Crabs )



ปูยักษ์ในรูปนี้ ขนาดใหญ่สุดวัดความยาวได้ถึง 1.5 เมตร และหนักถึง 10 กิโลกรัม ลักษณะน่าเกรงขามเหมือนแมงมุมยักษ์แห่งท้องทะเลเลยทีเดียว



อันดับ 2. วาฬหัวทุย ( Sperm Whales )



วาฬชนิดนี้ เป็นพันธุ์ที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาวาฬทั้งหลาย ตัวโตเต็มวัยสามารถมีความยาวได้มากกว่า 18 เมตร และหนักได้ถึง 28 ตัน ลักษณะเด่นของมันคือส่วนหัวจะใหญ่มาก มีความยาวเกือบ 40% ของความยาวตลอดตัว เป็นวาฬที่สามารถดำน้ำได้ลึกที่สุด



อันดับ 1. หมึกยักษ์ ( Giant Squid )



คงเคยได้ยินตำนานปลาหมึกปีศาจแห่งน่านน้ำแถบมหาสมุทรแปซิฟิกกันมาบ้าง และเจ้าหมึกยักษ์นี้เป็นตำนานที่มีชีวิตจริงเสียด้วย ซึ่งอาจมีขนาดตัวโตได้มากกว่า 18 เมตร หนักได้มากกว่า 900 กิโลกรัม เมื่ออยู่ในทะเล หนวดยาว ๆ ที่มีปุ่มดูดของมันสามารถขึ้นมาพันม้วนจมเรือได้ทั้งลำอย่างง่ายดาย

**http://board.postjung.com/637915.html

 

ที่มา: http://webboard.yenta4.com/topic/533867
13 ต.ค. 56 เวลา 09:02 2,868 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...