นิวซีแลนด์เริ่มแผน ปรับเปลี่ยนตู้โทรศัพท์สาธารณะเป็นจุดกระจายสัญญาณ WiFi

 

 

 

 

 

     สำหรับปัจจุบัน ที่โทรศัพท์มือถือนั้นเป็นอุปกรณ์ที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย และมีความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ที่มากกว่า ตู้โทรศัพท์สาธารณะนั้น ก็เลยได้กลายเป็นภาระที่หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องรับภาระในการดูแล และไม่ได้สร้างเม็ดเงินเพื่อมาใช้จ่ายเป็นค่าดูแลให้ได้เหมือนเมื่อก่อน จากที่มีผู้ใช้งานน้อยลงนั่นเอง

           

    

       หนึ่งในแนวคิดที่จะนำเอาเครื่องเหล่านี้ มาสร้างประโยชน์ใหม่อีกครั้ง นั่นก็คือการเปลี่ยนแปลงเป็นจุดติดตั้งตัวกระจายสัญญาณ WiFi แทน เพื่อสร้างพื้นที่ให้สัญญาณสามารถครอบคลุมในรัศมีที่กว้างขึ้นได้นั่นเอง เพราะด้วยความที่ตัวตู้เองนั้น ก็มีการเดินสายสัญญาณโทรศัพท์อยู่แล้ว จึงไม่ใช่เรื่องยากอะไรในการที่จะติดตั้งตัวกระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ต WiFi เพิ่มเข้าไป

แนวคิดที่ว่านี้ ล่าสุดก็ได้มีประเทศอย่างนิวซีแลนด์เพิ่มมาเป็นอีกหนึ่งประเทศ ที่นำเอาแนวคิดนี้ไปเริ่มประยุกต์ใช้งานในตู้โทรศัพท์ภายในประเทศ โดยเป็นการดำเนินการจากบริษัท Telecom New Zealand โดยจะเป็นติดตั้งจุด Hotspot ทั้งหมด 700 จุดทั่วประเทศ ส่วนแผนระยะต่อไปหลังจากนี้ ก็จะมีการเปิดจำนวนจุดให้มากขึ้นอีกเป็น 2,000 จุด ภายในช่วงระยะเวลาปีหน้า

 

 

           แต่ที่เมืองไทยบ้านเรานั้น มี Solution ที่เหนือกว่ามาก เพราะเท่าที่เห็นตามถนนหนทาง บ้านเรามีตู้โทรศัพท์ที่ภายใน เป็นระบบตู้เติมเงินมือถือที่ล้ำกว่ามาก อิอิ

 

 

 

 

 

ที่มา: http://notebookspec.com/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...