นิคม เทพเกสร หนุ่มสัญชาติไทยยิงนักศึกษาดับคาสถานีรถไฟซานฟรานซิสโก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ ‪ViralTubeMediacom‬ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เกิดเหตุชายไทยใช้อาวุธปืนยิงหนุ่มนักศึกษาดับในสถานีรถไฟที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐฯ หลังยกปืนขึ้นเล็งหาเหยื่อในขบวนรถไฟหลายครั้ง แต่ไม่มีใครเห็นเพราะมัวแต่จดจ่ออยู่กับโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต

          วันที่ 8 ตุลาคม 2556 สำนักข่าวเอพี มีรายงานจากเมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐฯ ระบุว่า เกิดเหตุชายไทยใช้อาวุธปืนขึ้นจ่อเล็งผู้โดยสารในขบวนรถไฟที่แน่นขนัดหลายครั้งเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยที่ผู้โดยสายไม่มีใครรู้สึกตัวเพราะมัวแต่จดจ่ออยู่กับโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตจนไม่ทันสังเกต กระทั่งเขาได้ยิงหนุ่มนักศึกษารายหนึ่งจนเสียชีวิตคาสถานีรถไฟในเมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ

          โดยตามรายงานระบุว่า ผู้ที่ก่อเหตุสะเทือนขวัญในครั้งนี้ก็คือ นายนิคม เทพเกสร (Nikhom Thephakaysone) ชาวไทยวัย 30 ปี ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดเมื่อวันที่ 23 กันยายนทีผ่านมา เผยให้เห็นว่า นายนิยมได้ยกปืนพกขนาด .45 มม. ขึ้นมาเล็งไปยังแถวทางเดินในขบวนรถไฟหลายต่อหลายครั้ง และยังใช้มือข้างที่ถืออาวุธขึ้นมาถูกจมูกอีกด้วย แต่ถึงอย่างนั้น จอร์จ แกสคอน อัยการเขตเผยว่า ทั้ง ๆ ที่เขาไม่ได้หลบซ่อนการกระทำของตนเอง และปืนนั้นก็เห็นได้ชัดเจนมาก แต่ไม่มีผู้โดยสารคนใดที่เห็นปืนของเขาเลย เพราะแต่ละคนต่างก็จดจ่ออยู่กับโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตของตน จนไม่รู้สึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวแม้แต่น้อย

          จนกระทั่งในที่สุด นายนิคมก็ได้ใช้อาวุธปืนของเขายิงเข้าที่ท้ายทอยของ นายจัสติน วัลเดซ นักศึกษาวัย 20 ปี จนเสียชีวิตระหว่างกำลังลงจากสถานีรถไฟ เป็นผลให้นายนิคมถูกเจ้าหน้าที่จับกุมในที่สุด ขณะที่เจ้าตัวยังคงยืนกรานปฏิเสธข้อหาฆาตกรรมที่เกิดขึ้น

          นอกจากนี้นายนิคมยังถูกตั้งข้อหาใช้ปืนพกกึ่งอัตโนมัติทำร้ายร่างกายด้วย โดยผู้ช่วยอัยการสกอตต์ คลาร์ก ระบุว่า ในคืนเดียวกันก่อนจะยิงนายจัสตินเสียชีวิต นายนิคมยังได้ใช้ปืนพกจ่อที่หลังของชายคนหนึ่งขณะกำลังมองหาเหยื่อด้วย แต่เขาไม่ได้ลั่นกระสุนและมองหาเหยื่อคนต่อไปเป็นเวลานานกว่าชั่วโมง และมีช่วงหนึ่งที่เขายังยกปืนขึ้นโบกไปมาอยู่หน้าร้านอาหารไทยด้วย 

          และนายนิคมยังถูกตั้งข้อหาครอบครองอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย หลังจากที่ตำรวจได้ยึดปืนไรเฟิล 2 กระบอก มีดต่อสู้ และมีดโกนอีกหลายเล่มได้ที่บ้านของเขา เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเผยว่า ขณะจับกุมเขาพกเงินสดติดตัว 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ

          ทั้งนี้ หัวหน้าตำรวจ เกร็ก ซูห์ร ยังได้เตือนประชาชนด้วยว่า การที่ผู้คนให้ความสนใจอยู่กับสื่อดิจิตอลมากจนเกินไปนั้น ทำให้พวกเขาเกิดความเสี่ยงสูงที่จะตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรม โดยจากการสอบถามเหยื่อที่ถูกขโมยโทรศัพท์มือถือส่วนมาก มักจะพบว่าเหยื่อไม่ทราบข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับคนร้ายเลย ว่าคนร้ายเข้ามาใกล้จากทางใดหรือแม้แต่สวมใส่เสื้อผ้าแบบไหน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...