เรื่องใหญ่! “JAL ดรีมไลเนอร์” บินวกกลับรัสเซียเหตุ “ชักโครกพัง”

 เอเอฟพี – เครื่องบินโดยสาร 787 ดรีมไลเนอร์ ของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ส (JAL) ซึ่งเดินทางจากรัสเซียสู่ญี่ปุ่น ต้องวกกลับสู่สนามบินมอสโกอีกครั้ง หลังชักโครกในห้องน้ำเกิดเสียกะทันหัน สายการบินแถลงวันนี้(10)
       
       เครื่องบินโบอิ้งลำนี้นำผู้โดยสารพร้อมลูกเรือ 151 คนเดินทางออกจากรุงมอสโก เมื่อช่วงค่ำวันพุธ(9) โดยมีปลายทางที่สนามบินนาริตะ ทว่าเหตุขัดข้องบนเครื่องบินทำให้กัปตันตัดสินใจนำเครื่องกลับไปลงจอดที่รัสเซียในอีก 2 ชั่วโมงต่อมา
       
       “เครื่องบินลำนี้ประสบปัญหาชักโครกไม่ทำงาน และอุปกรณ์อุ่นอาหารก็เสียด้วย” โฆษก JAL แถลง พร้อมยืนยันว่าข้อผิดพลาดเหล่านี้น่าจะเกิดจากระบบไฟฟ้าขัดข้อง ไม่เกี่ยวกับแบตเตอรีของเครื่องบิน
       
       ทั้งนี้ ระยะเวลาการบินระหว่างมอสโกกับโตเกียว อยู่ที่ราวๆ 10 ชั่วโมง
       
       แม้จะเป็นเครื่องบินโดยสารรุ่นใหม่ของโบอิ้งที่ผลิตจากวัสดุน้ำหนักเบา และช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้มากกว่า แต่โครงการผลิตดรีมไลเนอร์ก็ประสบปัญหาจนส่งมอบล่าช้าไปหลายปี และเคยถูกสั่งระงับบินทั่วโลกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ หลังพบปัญหาแบตเตอรีร้อนจัดบนเครื่องบินของญี่ปุ่น 2 ลำ โดยหนึ่งในนั้นถึงกับเกิดเพลิงไหม้ขณะลงจอด
       
       เมื่อวันจันทร์(7) JAL ได้ประกาศเซ็นสัญญาสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A350 จำนวน 31 ลำ รวมมูลค่า 9,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งถือเป็นความสูญเสียอย่างมีนัยยะสำคัญต่อโบอิ้งที่ครองตลาดการบินในแดนอาทิตย์อุทัยมานาน
 

อ้างอิง  ข่าวจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...