แก๊งลิขสิทธิ์โหดฟันมือพ่อค้าซีดีเมืองระยองหวิดขาด

 เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายนิวัฒน์ ทิพย์จันทร์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/8 ม.3 ต.ทับมา อ.เมืองระยอง ว่าเป็นพ่อค้าขายซีดี ดีวีดีเพลง และหนัง ที่ตลาดนัดสตาร์ ไนซ์พล่าซ่า  เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลา 18.30 น. มีกลุ่มคน ประมาณ 7-8 คน อ้างตัวว่าเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เพลงบริษัทดัง มาพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย 1 ในนั้นอ้างว่ามียศตำแหน่งเป็นถึง ร.ต.ท. เข้าจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ที่ร้าน จึงขอดูบัตรประจำตัว ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์ของบริษัทชื่อดังหรือไม่ และเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตามที่กล่าวอ้างหรือไม่

กลับถูกกลุ่มคนดังกล่าวแสดงความไม่พอใจ พร้อมกับให้พรรคพวกเก็บสินค้าแผ่นซีดี ดีวีดี เพื่อส่งสถานีตำรวจ ซึ่งตนเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงไม่ยินยอม พร้อมกับยืนยันที่จะขอดูบัตรประจำตัวของกลุ่มคนทั้งหมด พร้อมกับหยิบเหล็กท่อแป๊บ ความยาวประมาณ 70 ซม.ออกมาจากร้าน เคาะโครงเหล็กของร้าน เพื่อเรียกพ่อค้า แม่ค้า และลูกค้าที่เดินซื้อของในตลาดนัดดังกล่าว ให้มาช่วยเหลือ ทำให้กลุ่มคนที่อ้างตัวดังกล่าว ยิ่งไม่พอใจหนักถึงกลับเดือดชักอาวุธปืนออกมาขู่ พร้อมกับบอกว่าเป็นตำรวจ จะเอาสินค้าทั้งหมดไป และบอกให้วางเหล็กท่อแป๊บลงก่อน  จึงตอบกลับไปขอให้เอาอาวุธปืนที่เล็งที่ศีรษะลงด้วย เป็นจังหวะเดียวที่มีกลุ่มพ่อค้า แม่ค้าจำนวนมากภายในตลาดเห็นเสียงดัง ออกมามุงดู และได้ช่วยเหลือ  กลุ่มคนดังกล่าว จึงรีบเก็บแผ่นซีดี ดีวีดีเพลง และหนัง นำขึ้นรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบอร์น 4 ประตู ไม่ทราบหมวดทะเบียน ขับออกไป

"ผมเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงวิ่งตาม เพื่อของสินค้าคืน กลับถูกกลุ่มคนดังกล่าว จำนวน 5 คน ซึ่งนั่งอยู่หลังกระบะรถยนต์ กระโดดลงจากรถ จากนั้นมีคนหนึ่งได้ชักมีดสปาต้า ยาวประมาณ 70 ซม. เงื้อมีดฟันมาที่หัวของผม ด้วยสัญชาตญาณ จึงได้ใช้มือขวาข้างถนัดยกขึ้นบังไว้ จนถูกคมมีดบาดลึกบริเวณฝ่ามือได้รับบาดเจ็บดังกล่าว พร้อมกับถูกรุมทำร้ายจนสะบักสบอม นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนดังกล่าวอีก 2 คน ได้ชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่ ห้ามให้ใครเข้าช่วยเหลือ พร้อมกับข่มขู่คนที่ถ่ายคลิปไว้ โดยให้ลบคลิปด้วย จากนั้นกลุ่มคนดังกล่าว ได้ขึ้นรถหนีไป"นายนิวัฒน์ กล่าว

หลังเกิดเหตุมีพลเมืองดีนำตัวส่ง รพ.ระยอง โดยพบว่าที่มือขวา มีรอยมีดฟันเป็นแผลลึกจนกระดูกแตก เส้นเอ็นนิ้วมือขาด แพทย์ต้องทำการเย็บแผลที่มือกว่า 100 เข็ม และต้องนอนรักษาตัวยัง รพ.นานนับเดือน ปัจจุบันยังไม่ดีขึ้นเลย และไม่รู้ว่าจะทำงานได้เหมือนเดิมหรือไม่ ทั้งนี้หลังเกิดเหตุตนได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.มิตรชัย สิงห์กาล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง เพื่อให้ติดตามแก๊งดังกล่าว มาดำเนินคดี

ด้าน พ.ต.ท.มิตรชัย กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อออกหมายเรียกกลุ่มคนดังกล่าว ที่อ้างตัวว่าเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์เพลงบริษัทชื่อดัง และอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสอบสวน หากไม่มาตามนัดเรียก ก็จะขออนุมัติหมายศาลออกหมายจับต่อไป.

 
 
 
 
 
 
อ้างอิง  ข่าวจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...