ปัตตานีป่วนหนัก! ลอบบึ้ม 7-11 ยิงฐานทหาร เผาบ้านพักครู ขโมยรถ อบต.

ป่วนหนัก! ระเบิดตู้ ATM หน้าร้าน 7-11 ในเขต อ.เมือง และ อ.โคกโพธิ์ พังเกือบ 10 แห่ง ขณะเดียวกัน ใน อ.สายบุรี มีเหตุยิงฐานทหารพราน ทหารเจ็บ 1 ยิง และเผาบ้านพักครู 3 หลัง ครูเสียชีวิต 1 ราย ปล้นรถกระเช้าของ อบต.กะดุนง อ.สายบุรี ไปอีก 1 คัน
       
       เมื่อเวลา 05.10 น. วันนี้ (9 ต.ค.) พ.ต.อ.ต่วนเดร์ จุฑานันท์ ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้นหลายจุดในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่าเหตุระเบิดส่วนใหญ่เป็นร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น จำนวน 5 แห่ง ประกอบด้วย
       
       1.สาขาหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย
       2.สาขาหน้าวิทยาลัยอาชีวะปัตตานี มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย
       3.สาขาถนนสายนาเกลือ
       4.สาขาหน้าโรงเรียนแหลมทอง มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย
       5.สาขาเจริญประดิษฐ์ มี 2 แห่ง แต่ระเบิดเพียง 1 แห่ง อีก 1 แห่งไม่ระเบิด
       
       เจ้าหน้าที่จึงกันชาวบ้านออกห่างเพราะระเบิดถูกวางไว้บนตู้เอทีเอ็ม จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายได้นำระเบิดแสวงเครื่องมาวางไว้บนตู้เอทีเอ็ม หน้าเซเว่นอีเลฟเว่น นอกจากนี้ คนร้ายยังได้ปาระเบิดใส่เรือประมงที่จอดเทียบท่าจนได้รับความเสียหายไปด้วย แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ
       
       และในเวลาไล่เลี่ยกัน มีรายงานว่าได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น 2 จุด ในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่าคนร้ายนำระเบิดวางไว้ที่ตู้เอทีเอ็ม ตั้งหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น และหน้าธนาคารอิสลาม สาขาโคกโพธิ์ ไม่มีผู้บาดเจ็บ
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ก่อนหน้านี้ในเวลา 01.30 น. ได้เกิดเหตุกลุ่มก่อความไม่สงบยิงถล่มใส่ฐานทหารพราน ตั้งอยู่บริเวณโรงเรียนบ้านเจาะกือแย ม.3 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จนเกิดการยิงปะทะกันทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 1 นาย นอกจากนี้ กระสุนปืนยังไปถูกนางแวนะ มูนอ อายุ 55 ปี ครูโรงเรียนบ้านเจาะกือแย เสียชีวิตขณะนอนอยู่ในบ้านพักครูภายในโรงเรียน คนร้ายยังได้ลอบวางเพลิงเผาบ้านพักครูเสียหายไปอีก 3 หลัง
       
       ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทหารพราน 42 พยายามจะเข้าไปช่วยก็ถูกคนร้ายดักด้วยระเบิด และโปรยตะปูเรือใบบนถนนหลายจุด จนไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ นอกจากนี้ คนร้ายอีกกลุ่มยังได้เข้าปล้นรถกระเช้าของ อบต.กะดุนง อ.สายบุรี ไปด้วย 1 คัน
       
       หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ชุดสืบสวนสอบสวน และเจ้าหน้าที่ทุกโรงพักออกดูแลความปลอดภัยพื้นที่รับผิดชอบ และให้เข้าสืบสวนสอบสวนพื้นที่เกิดเหตุอย่างระมัดระวัง พร้อมกับติดตามหาหลักฐานคนร้ายที่ก่อเหตุด้วย คาดคนร้ายมีการวางแผนล่วงหน้าก่อนจะก่อเหตุพร้อมกันขึ้นเพื่อสร้างสถานการณ์
 
 
ผู้บาดเจ็บ
 
 
 
อ้างอิง  ข่าวจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...