ชาวเน็ตชื่นชม! ตำรวจจราจรน้ำดี เก็บกระเป๋าเงินคืนเจ้าของ

(5 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงงานว่า ในโลกสังคมออนไลน์ มีการแชร์เรื่องราวของตำรวจจราจรนายหนึ่ง ซึ่งเก็บกระเป๋าเงินที่ตกอยู่กลางถนนได้ และติดตามหาเจ้าของเพื่อส่งคืนจนพบ

ตำรวจจราจรนายนี้มีชื่อว่า ด.ต.อานนท์ หมื่นแสน ประจำอยู่สน.พหลโยธิน ตู้ภาวนา หมายเลขประจำตัว 6651 โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา นายวัชเรศ เจ้าของเรื่องได้ทำกระเป๋าเงินตกโดยที่ไม่รู้ตัว เมื่อกลับไปถึงบ้านได้รับโทรศัพท์จากเบอร์ปริศนาที่โทรเข้ามาแสดงตนว่าเป็นตำรวจ ในขณะนั้นตนเองยังคิดว่าเป็นแก๊งต้มตุ๋น จึงพูดสายด้วยความรำคาญและไม่สุภาพ แต่เมื่อสำรวจแล้วก็พบว่ากระเป๋าเงินของตนเองหายไปจริงๆ

เมื่อไปถึงที่ป้อมตำรวจก็พบ ด.ต.อานนท์รออยู่พร้อมรอยยิ้ม และส่งคืนกระเป๋าเงินให้ ซึ่ง ด.ต.อานนท์ กล่าวว่า "พอดีผมกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ แล้วสังเกตุเห็นอะไรดำๆหล่นอยู่ริมถนนเห็นเป็นกระเป๋าผมก็รีบไปหยิบมาเพราะกลัวจะโดนรถเหยียบ หรือใครจะหยิบไป ตอนแรกก็กังวลว่าจะทำอย่างไร แต่พอเห็นนามบัตรคุณ มันตรงกับชื่อบัตรประชาชนก็เลยรีบโทรหา ยิ่งเห็นเป็นคนนครพนมผมยิ่งเข้าใจความรู้สึก เพราะผมก็เป็นคนอีสานเหมือนกัน อยู่ขอนแก่น ผมไม่ได้เลือกปฏิบัติเพราะเห็นว่าเป็นคนอีสานเหมือนนะครับ ผมเป็นคนของประชาชน ก็ปฏิบัติแบบนี้กับทุกคน วันนี้ผมสบายแล้วที่ได้ทำความดี"

อย่างไรก็ตาม การกระทำความดีของตำรวจนายนี้ โดยเฉพาะประโยคที่ว่า "วันนี้ผมสบายแล้วที่ได้ทำความดี"ทำให้ชาวสังคมออนไลน์ต่างพากันชื่นชมเป็นเสียงเดียวกัน และได้แชร์เรื่องราวต่อๆกันไปอย่างมากมาย 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...