รวบทันควันโจรปล้น ธ.กสิกรไทย ลาดพร้าวซอย 10 อ้างตกงาน-หาเงินขอคืนดีเมีย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 ตุลาคม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. นำกำลังจับกุม นายเจตสการณ์ ตรีจิรกุล อายุ 54 ปี ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ธนาคารกสิกรไทย สาขาปากซอยลาดพร้าว 10 พร้อมของกลางกางเกง รองเท้าที่ใส่ขณะก่อเหตุ เงินสด 227,200 บาทรถจักรยานยนต์ ทะเบียน มนฉ 879 กรุงเทพมหานคร ระเบิดปลอมที่ใช้ก่อเหตุ และผ้าแมสปิดจมูก 1 อัน จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 147/11 ซอยประชาสงเคราะห์ 26 แขวงเขตดินแดง

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปชิงทรัพย์ธนาคารกสิกรไทย สาขาปากซอยลาดพร้าว 10 ได้เงินสด 228,320 บาท ก่อนจะหลบหนีไป ฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร จึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจนทราบหมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ของคนร้าย มีชื่อของนายเจตสการณ์เป็นผู้ครอบครอง

จากนั้นชุดสืบสวนได้นำภาพถ่ายของนายเจตสการณ์มาเปรียบเทียบกับกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและให้พลเมืองดีดู พบว่าเป็นคนเดียวกัน จึงเดินทางไปที่บ้านพักของนายเจตสการณ์ ที่ย่านประชาสงเคราะห์ก่อนจับกุม

สอบสวนนายเจตสการณ์รับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคารกสิกรไทยจริง สาเหตุเพราะตกงานและต้องการหาเงินไปให้ภรรยาเพื่อขอคืนดี ประกอบกับมีอาการทางประสาท ขณะที่ขับรถวนไปมาอยู่บริเวณถนนลาดพร้าว เห็นธนาคารคนไม่พลุกพล่าน จึงตัดสินใจลงมือ ไม่ได้มีการวางแผนแต่อย่างใด

สำหรับเงินสดทั้งหมดได้โอนให้ภรรยา 220,000 บาท และซุกซ่อนไว้ในกางเกงในที่ใส่อีก 7,200 บาท ส่วนระเบิดปลอมนั้น เป็นดินน้ำมันที่ซื้อมาให้หลานเล่น เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาชิงทรัพย์ ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและส่งให้พนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ดำเนินคดี

http://news.sanook.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...