เทคนิคการจองตั๋วเครื่องบินต่างประเทศ ให้ได้ราคาถูก

 

 

 

 

 

การเดินทางไปต่างประเทศ นอกจากเรื่องความปลอดภัยของเครื่องบิน หรือคุณภาพการบริการของสายการบินแล้ว เรื่องราคาตั๋วเครื่องบินก็ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเช่นกัน

 

 

การจองตั๋วเครื่องบินไปสหรัฐอเมริกานั้น ราคาถูกๆจะอยู่ตั้งแต่ประมาณ 35,000-50,000 บาท ซึ่งแตกต่างกันไปตามช่วงเวลาและสายการบิน

วันนี้เลยอยากจะเอาเทคนิคการหาตั๋วเครื่องบินราคาถูกมาฝากกัน เป็นเทคนิคต่างๆที่จะใช้ได้ ทั้งกับตั๋วระหว่างประเทศ และตั๋วภายในประเทศด้วยเช่นกัน เรามาดูกันเลย….

 

ดูเวลาเปิดเทอม ปิดเทอมเป็นเรื่องสำคัญช่วงฤดูร้อนหรือประมาณเดือนมิถุนายน- สิงหาคม จะเป็นช่วงที่คนอเมริกันเดินทางด้วยเครื่องบินกันเยอะ เพราะเป็นช่วงปิดเทอมของเด็กๆด้วย ตั๋วเครื่องบินช่วงนี้ก็เลยแพงเป็นพิเศษ

แต่ถ้าเลือกเดินทางในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ ปลายฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งโรงเรียนเปิดเทอมแล้ว ค่าตั๋วเครื่องบินก็จะถูกลงมาประมาณ 5,000-10,000 บาทเลยล่ะ

 

เลือกเวลาเดินทางให้ดี ประหยัดได้อีกเยอะตั๋วเครื่องบินเที่ยวเช้าตรู่ หรือเที่ยวดึกมากมักจะมีราคาถูกกว่าเที่ยวบินช่วงกลางวัน เพราะว่าการเดินทางตอนเช้า คนจะไม่อยากตื่นมาเดินทาง ส่วนช่วงดึกเพราะไปถึงแล้วจะเดินทางต่อไม่สะดวก คนก็เลยไม่ค่อยจอง ทำให้สายการบินลดราคาเพื่อดึงดูดลูกค้ายังไงล่ะ

 

เดินทางช่วงเทศกาล แพงหูฉี่

ค่าตั๋วเครื่องบินช่วงเทศกาลนั้นจะแพงเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเทศกาลสำคัญๆเช่น วันคริสต์มาส วันปีใหม่ตั๋วเครื่องบินอาจจะแพงกว่าช่วงราคาถูกมากถึง 10,000-15,000 บาท เนื่องจาก เพราะคนจะจองกันเยอะ ทำให้สายการบินเพิ่มราคาได้ เพราะมั่นใจว่ายังไงก็มีคนเดินทางนั่นเอง

 

จองผ่านเว็บไซต์รวมโปรโมชั่น จะได้ราคาถูกกว่าปัจจุบันมีเว็บไซต์หลายเว็บที่รวบรวมส่วนลด และโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินราคาถูกให้เราไปค้นหากัน ยกตัวอย่างเช่น CheapOair, Expedia หรือ Priceline ซึ่งใครที่จะเดินทางก็สามารถใช้เว็บพวกนี้ในการค้นหาตั๋วราคาถูกได้

เว็บไซต์เหล่านี้ยังสามารถสมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารใหม่ๆได้ ซึ่งจะคอยส่งโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินใหม่ๆมาให้เราอยู่ตลอด ครั้งหนึ่งเคยเห็นตั๋วไปกลับกรุงเทพ-นิวยอร์กเพียงแค่ 18,000 บาทเท่านั้นถือว่าถูกมากๆ

 

 

ใครที่วางแผนจะไปเรียน หรือไปท่องเที่ยวในสหรัฐอเมริกา การวางแผนจองตั๋วล่วงหน้านานๆนั้นเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะทำให้เราประหยัดค่าใช้จ่าย และวางแผนการเดินทางได้ดียิ่งขึ้น

แต่ข้อควรระวังก็คือ การจองตั๋วเครื่องบินไม่ได้เป็นข้อรับประกันว่าเราจะได้วีซ่าเข้าประเทศ ใครที่จองตั๋วเนิ่นๆตั้งแต่ยังไม่ได้วีซ่าเพราะราคาถูก แล้วพอถึงเวลาสัมภาษณ์วีซ่าไม่ผ่าน อาจจะเรียกร้องขอเงินคืนจากสายการบินไม่ได้เช่นกัน

 

 

WeGoInter.com หวังว่าข้อมูลนี้คงจะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆหาตั๋วเครื่องบินราคาถูกได้ง่ายขึ้น และประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง จะได้เหลือเงินไปใช้จ่ายอย่างอื่นที่จำเป็นมากกว่า ขอให้โชคดีได้ตั๋วถูกกันทุกคนเลยนะจ๊ะ ^^

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

 

ที่มา: http://www.wegointer.com/2013/04/เทคนิคการจองตั๋วเครื่อ/
4 ต.ค. 56 เวลา 07:58 3,117 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...