มาดูกันว่าฝรั่ง เค้าเอา ‘ไข่’ ไปทำอาหารอะไรกินกัน… !??

 

 

 

 

 

วันนี้เรายังคงอยู่ในเรื่องหมวดคำศัพท์เกี่ยวกับไข่กัน ต่อจากตอนที่แล้วที่นำเสนอเรื่องไข่ดาว ในส่วนของตอนนี้จะเปลี่ยนไปที่อาหารสารพัดไข่อื่นๆแทน

เนื่องจากเพื่อนๆน้องๆที่จะมีโอกาสได้ไปทานตามร้านอาหารในต่างแดน หรือตามโรงแรม แล้วต้องมีปัญหาเมื่อเจอกับเมนูไข่แบบต่างๆ แล้วไม่รู้ว่าแต่ละเมนูมันคืออะไรบ้าง วันนี้พี่เลยนำข้อมูลของไข่ที่น่าสนใจมาให้รู้จักกันครับ

เริ่มจากเมนู Omelette หรือไข่เจียวนี่แหละ หลายคนสั่งไปแล้วคิดว่าจะเป็นไข่เจียวฟูๆมาโปะข้าวสวยแบบบ้านเรา แต่ก็ต้องผิดหวังกัน

เพราะว่า Omelet (เขียนแบบนี้ก็ได้) ของฝรั่งจะไม่ค่อยเหมือนของไทย จะเหมือนแนวๆไข่ม้วน ที่ประกอบด้วยเครื่องต่างๆ เช่น หัวหอม มะเขือเทศ แฮม เบคอน เนื้อบด อะไรซะมากกว่า ถ้าไปสั่งแล้วคิดว่าจะเหมือนบ้านเราก็อาจจะผิดหวังได้นะ

 

ไข่ต่อมาก็คือ ไข่คน หรือ Scrambled egg คือการนำไข่ที่ผสมเครื่องต่างๆเหมือนข้างบน ลงไปผัดไปคนในกระทะ

อาจจะเอาลงไปพร้อมเครื่องปรุงอย่างพวก เกลือ พริกไทย หรือเนย แล้วคนๆ ขยี้ๆ จนออกมาใส่จานแบบนี้ล่ะจ้า

 

ไข่ดาวน้ำ หรือ Poached egg เป็นเมนูที่นำไข่ไปต้มกับน้ำสมสายชู ไข่ที่ได้ก็จะออกมาในแนวไข่ต้มไม่สุกเป็นลูก หรือเหมือนไข่ดาวเป็นก้อนๆ เพราะไม่ได้ใช้น้ำมันนั่นเอง

 

อย่างสุดท้ายที่จะนำเสนอในวันนี้ก็คือ Egg Benedict หรือที่เรียกทับศัพท์กันว่า ไข่เบเนดิคท์ นั่นเอง

Egg Benedict คือการนำ English Muffin ไปปิ้งให้พอกรอบๆ แล้วแบ่งครึ่ง ทาเนย วางด้วยเบคอน ตามด้วยไข่ดาวน้ำ พร้อมราดซอส Hollandaise ก็จะได้เป็นอาหารหน้าตาแบบนี้แหละ… น่าทานรึปล่าวล่ะ !?

 

สำหรับไข่ทั้ง 4 แบบนี้ เชื่อว่าหลายคนที่ไปทานร้านอาหารต่างชาติ หรือตามโรงแรมนานาชาติ ก็คงจะได้เคยสัมผัสกับเมนูพวกนี้กันมาบ้างแล้ว ใครจะลองเอาไปทำทานเองที่บ้านบ้างก็ไม่ว่ากันนะครับสามารถหาสูตรได้ทั่วๆไปเลย

 

ที่มา: http://www.wegointer.com/2013/01/440/
29 ก.ย. 56 เวลา 07:55 10,940 2 160
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...