พาณิชย์ จับมือ 3 ห้าง ตรึงราคาถึงสิ้นปี-ลดอีก 2,000 รายการ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          กระทรวงพาณิชย์ จับมือ 3 ห้าง ตรึงราคาสินค้าไปถึงสิ้นปี พร้อมจัดกิจกรรมลดราคาของใช้จำเป็น 2 พันรายการ ยันจะไม่เกิดปัญหากักตุนสินค้าช่วงน้ำท่วม

          วานนี้ (27 กันยายน 2556) นายยรรยง พวงราช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังการประชุมร่วมกับห้างค้าปลีกค้าส่งประกอบด้วย บิ๊กซี, เทสโก้โลตัส และแม็คโคร โดยทุกห้างยืนยันว่า ยังไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัย เพราะได้เตรียมแผนป้องกันไว้แล้ว จึงสามารถกระจายสินค้าไปยังสาขาต่าง ๆ ได้ตามปกติ 

          ทั้งนี้ ผู้ประกอบการยืนยันจะให้ความร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ในการตรึงราคาสินค้าไปจนถึงสิ้นปีนี้ และยินดีจัดกิจกรรมลดราคาสินค้าอุปโภค-บริโภคที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวันกว่า 2,000 รายการ เช่น ไข่, น้ำมัน, น้ำตาล, ผงซักฟอก, สบู่, ผักสด และเนื้อสัตว์ โดยมีราคาต่ำกว่าท้องตลาด 10-20% รวมรวมถึงอาหารปรุงสำเร็จราคาไม่เกินจานละ 30 บาท

          นอกจากนี้ ยังให้เครือข่ายร้านอาหารธงฟ้าทั่วประเทศกว่า 5,955 แห่ง จำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จในราคา 25-30 บาท เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภค รวมทั้งให้ตลาดในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน และตลาดในสังกัดสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร คัดเลือกร้านค้าที่จำหน่ายวัตถุดิบในการประกอบอาหาร เช่น เนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ไก่ ผัก เครื่องปรุงรส ในราคาถูก ให้ร้านอาหารธงฟ้าในราคาถูกกว่าท้องตลาดด้วย

          นายยรรยง ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้ประชาชนยังมีกำลังซื้ออยู่แต่บางส่วนไม่กล้าจับจ่ายใช้สอย ส่งผลให้การบริโภคในประเทศชะลอตัว แต่เชื่อว่าในไตรมาสที่ 4 กำลังซื้อน่าจะดีขึ้นกว่าเดิม ทั้งอานิสงส์จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐ หรือการขอความร่วมมือในการตรึงราคาสินค้าและการจัดโปรโมชั่นของร้านค้า

          อย่างไรก็ตาม กระทรวงอยู่ระหว่างการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการกระจายสินค้าในพื้นที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม เพื่อไม่ให้สินค้าขาดแคลนจนผู้ประกอบการบางรายฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาสินค้า ซึ่งหากเส้นทางคมนาคมบริเวณใดประสบปัญหาน้ำท่วมก็จะเข้าไปอำนวยความสะดวกหรือวิธีการอื่น ๆ ให้ผู้ประกอบการสามารถกระจายสินค้าเข้าไปได้

          ด้าน นางศิริพร เดชสิงห์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสินค้า แม็คโคร กล่าวว่า ในไตรมาสที่ 4 หลังจากที่ผ่านฤดูฝน เชื่อว่าการบริโภคในประเทศจะดีขึ้น เนื่องจากประชาชนยังมีกำลังซื้ออยู่ แต่ที่ชะลอการจับจ่ายไปบ้างเพราะเรื่องของฝนตก อย่างไรก็ตามทางบริษัทได้มีการป้องกันศูนย์กระจายสินค้าเป็นอย่างดีในการป้องกันไม่ให้ศูนย์ฯ ได้รับความเสียหาย ซึ่งตอนนี้ก็ไม่มีปัญหา ขณะที่เส้นทางขนส่งไปยังสาขาต่าง ๆ ก็ยังอยู่ในภาวะที่ดีอยู่เช่นกัน

นายยรรยง พวงราช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...