กฎหมายไม่ได้ใช้กับ "ลูกคนรวย"

กฎหมายไม่ได้ใช้กับ "ลูกคนรวย"

"กฎหมายมีไว้เพื่อผดุงความยุติธรรม และความเสมอภาค" ของทุกคนในสังคม ไม่ว่าคนนั้นจะเป็น "คนรวย" หรือ "คนจน" เป็นข้อตกลงเพื่อทำให้สังคมอยู่อย่างปกติสุข

เราได้ยินมามากเรื่องของ "ลูกคนรวย" ถูกตามใจจนเสียคน เพราะมีวิถีชีวิตสูงกว่ามาตรฐาน ด้วยความรวยของพ่อแม่ ไม่ว่า ใช้ของแบรนด์เนม อยู่คอนโดหรู เป็น "เซเลบริตี้" และแน่นอนว่า ใช้รถ "ซุปเปอร์คาร์"

ลูกชาย "กระทิงแดง" นายวรยุทธ อยู่วิทยา ขับรถชนตำรวจในเครื่องแบบตายข้างถนน ใจกลางเมือง แถวสุขุมวิท หนีเข้าบ้าน แล้วให้ "พ่อบ้าน" ออกหน้ารับข้อหาแทน แบบนี้เรียกว่า ชน หนี ปิดบัง (Hit Run and Hide) เป็น "ข้อหาหนัก" ของสังคมตะวันตก หากจับได้ติดคุกสถานเดียว ไม่ให้ประกันตัว นอกจากนั้น ตรวจแอลกอฮอล์พบว่าสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด แต่อ้างว่า ดื่มเหล้าหลังจากชนแล้ว เพราะเกิดความเครียด 

"สังคมไทยเกรงใจคนรวย" 

"ลูกคนรวย" จึงทำอะไรไม่ผิด ใช้เงิน 3 ล้าน ฟาดหัวครอบครัวคนตาย คดีแพ่งจบ แต่คดีอาญาต้องเดินต่อ ครบปีไปเมื่อ 3 กันยายนนี่เอง "ลูกคนรวย" ยังไม่มาพบอัยการ ต้องให้ตำรวจขอศาล "ออกหมายจับ" อัยการ "ยืนยัน" ว่าส่งจดหมายให้ตำรวจออกหมายจับแล้ว แต่จนบัดนี้ "ยังไม่มีหมายจับ" เท่านั้นยังไม่พอ ส.ว. "ส.เสือ" วิ่งเต้นอัยการ จะให้ "หลุด" หมดทุกคดี บอกว่า "หากใครไม่ยอม จะถูกย้ายไปอยู่ภาคใต้" ทำให้อัยการที่มี "อุดมการณ์" ยึดถือความถูกต้อง ไม่สบายใจ ด้วยอิทธิพลของ "ผู้ยิ่งใหญ่"

นี่ถ้าเป็น "ลูกคนจน" อย่าว่าแต่ชนตำรวจเลย แค่ "เฉี่ยว" ก็ติดคุกแล้ว ขับ "มอเตอร์ไซค์" โดนข้อหาแต่งตัวไม่สุภาพ ใส่รองเท้าแตะ ถูกจับปรับ ส่วน "ลูกคนรวย" ขับ "ซุปเปอร์คาร์" ชนตำรวจตาย(ห่า)กลางถนน แล้วให้เด็กในบ้านรับแทน ยังได้ประกันตัว ครบปี หายหัว ทำให้คดีขาดอายุความ แบบนี้ความยุติธรรมมันอยู่ที่ไหน? อัยการฝากกระซิบ ต้อง "คัดค้านการประกันตัว" เพราะ "มีเจตนาหลบหนี" 

"ลูกคนรวย" ถือว่ามีเงิน อยู่ที่ไหนก็ได้ ขณะนี้ นั่งดูการแข่งขัน F-1 อยู่ที่สิงคโปร์ สบายใจเฉิบ

สังคมไทย "ดัดจริต" ลูกคนรวยทำอะไรก็ดูน่ารัก เมื่อไหร่กฎหมายจะถูกใช้อย่าง "เท่าเทียมและเสมอภาค" ไม่ว่าคนรวย หรือคนจน?

ผมจะคอยดูว่าเมื่อไหร่จะมี "ลูกคนรวย" ติดคุกสักคน?

19 ก.ย. 56 เวลา 06:25 13,292 230
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...