หลวงพ่อสาคร เกจิดังเมืองระยอง มรณภาพ อายุ 75 ปี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tumsrivichai.com

          หลวงพ่อสาคร เกจิดัง จ.ระยอง มรณภาพแล้วด้วยโรคถุงลมโป่งพอง สิริอายุได้ 75 ปี

          วันนี้ (18 กันยายน 2556) มีรายงานว่า หลวงพ่อสาคร มนุญโญ หรือพระครูมนูญธรรมวัตร เจ้าอาวาสวัดหนองกรับ ต.หนองกรับ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง และเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดระยอง ได้มรณภาพแล้วด้วยโรคถุงลมโป่งพอง

          ด้านพระกิตติศักดิ์ กิตติสุขิตโต พระเลขาหลวงพ่อสาคร อายุ 36 ปี เปิดเผยว่า หลวงพ่อสาคร วัย 75 พรรษา ได้ป่วยด้วยโรคถุงลมโป่งพองและรักษาตัวที่โรงพยาบาลมาโดยตลอด และเมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา หลวงพ่อก็ได้รักษาตัวที่โรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ ก่อนที่จะมรณภาพในวันนี้ โดยคาดว่าในเวลา 14.00 น. ของวันนี้ ศพของหลวงพ่อจะถึงวัดหนองกรับ ขณะที่พิธีรดน้ำศพจะรดในวันพรุ่งนี้ (19 กันยายน 2556) เวลา 14.00 น. ซึ่งจะสวดพระอภิธรรมไปจนถึงวันที่ 26 กันยายนนี้ และเก็บศพไว้ที่วัด 100 วัน ก่อนที่จะหารือกันภายหลังว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

          ขณะที่นายอำไพ พงษ์ศรี มัคนายกวัด เปิดเผยว่า หลังจากหลวงพ่อมรณภาพก็รู้สึกเสียใจ แต่การสรรหาเจ้าอาวาสคนใหม่ต้องประชุมระหว่างพระเถรผู้ใหญ่ในพื้นที่ กรรมการวัด และชาวบ้าน ซึ่งตามความรู้สึกนั้น ชาวบ้านอยากให้เป็นพระที่จำพรรษาอยู่ในวัดมากกว่า เพราะจะสามารถประสานงานในสิ่งที่หลวงพ่อทำค้างไว้ได้

          สำหรับประวัติหลวงพ่อสาคร เกิดเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2481 ที่บ้านท้ายทุ่ง ต.หนองกรับ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เริ่มอุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดหนองกรับ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2501 โดยมีพระครูจันทโรทัย (หลวงพ่อดิ่ง) เป็นพระอุปัชฌาย์ ก่อนที่หลวงพ่อสาครจะเดินทางเข้าจำพรรษาที่วัดละหารไร่ ฝากตัวเป็นศิษย์เอกหลวงปู่ทิม ได้รับวิชาจากหลวงปู่ทิมจนหมดสิ้น

          ต่อมา หลวงพ่อสาครได้เสาะแสวงหาวิชาเพิ่มเติมจากหลวงพ่อเพ่ง สาสโน ที่วัดละหารใหญ่ ซึ่งหลวงพ่อเพ่งเป็นผู้ที่โด่งดังจนเป็นที่ศรัทธาของลูกศิษย์อยู่ถึงทุกวันนี้ นอกจากนี้ หลวงพ่อสาครยังได้รับการถ่ายทอดเกจิวิชาจากเกจิอีกหลายคน ก่อนที่จะมาเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองกรับในที่สุด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...