5 สัตว์ประหลาด สปีชีส์แปลกแห่งขั้วโลกใต้

ปูฮ๊อฟ
 
 
 
สัตว์ประหลาด สปีชีส์แปลกแห่งขั้วโลกใต้ สปีชีส์ ที่ยังไม่มีชื่อเป็นทางการนี้ ถูกตั้งชื่เล่นตามนักแสดงชายจากเรื่อง Baywatch ชื่อ เดวิด แฮสเซิลฮ๊อฟ เจ้าปูนี่ถูกพบบนระบบปล่องไฮโดรเธอร์มอลใน แอนตาร์กติกา ที่ความลึก 2.5 กม. พวกมันคือปูเยติชนิดหนึ่งที่มีฟาร์มแบคทีเรียส่วนตัวบนก้ามขนรุงรังเพื่อเป็นอาหาร

 

 
ปลาน้ำแข็ง
 
 
 
ปลาน้ำแข็ง นั้นคือ ปลาใสแจ๋ว จากแอนตาร์กติกา พวกมันมีร่างกายที่สามารถมองทะลุผ่านได้เพราะการมีไกลโคโปรตีนแทนที่จะเป็นเซลล์เม็ดเลือดแดง ซึ่งโปรตีนเหล่านี้จะไปเกาะกับคริสตัลน้ำแข็งในร่างกายของปลาและทำหน้าที่ป้องกันความหนาวจากน้ำเย็นเยือก ( ตัวนี้สวยดีอะ)
 
 
 
แอนตาร์กติก สปริงเทล (สัตว์บก ที่ใหญ่ที่สุดในทวีปแอนตาร์กติกา)
 

แอนตาร์กติก สปริงเทล นั้นอาจจะยาวแค่ 1-2 มม. แต่พวกมันก็คือ สัตว์บก ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในทวีปแอนตาร์กติกา!!! เพนกวิน, แมวน้ำ, และสัตว์ที่ต้องลงทะเลอื่นๆนั้นไม่นับเป็นสัตว์บก  (โห้ๆแค่เห็นก็ขนลุกและอะ นึกว่า ไรฝุ่นฉบับขยายร่าง)

 
 
ปูทะเล
 
 
เพราะ ทะเล รอบๆ แอนตาร์ติกา นั้นเต็มไปด้วยอ๊อกซิเจน ปูทะเลขนาดเท่าจานข้าว เหล่านี้จึงได้ตัวใหญ่เอาๆ เจ้าปูนั้นสามารถหายใจผ่านทางรูตามร่างกายได้ ซึ่งความสามารถนี้ช่วยให้พวกมันได้อ๊อกซิเจนในปริมาณที่เพียงพอและมีขนาดใหญ่ขึ้นๆ ปูทะเลนั้นสามารถพบได้ใน แอนตาร์กติกา มากกว่าที่ไหนๆบนโลก
 
 
ฟองน้ำแก้ว
 

ฟองน้ำแก้ว นั้นได้ชื่อมาจากความที่โครงสร้างของพวกมันทำมาจาก ซิลิก้า (ใช้ทำแก้ว) และมีรูปร่างแปลกมากมาย ฟองน้ำแก้ว นั้นหาได้ยากในพื้นที่อื่นๆนอกจากใน แอนตาร์กติกา ซึ่งเป็นที่ๆพวกมันครอบครองพื้นทะเลเต็มไปหมด

13 ก.ย. 56 เวลา 11:34 4,323 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...