ดอกไม้อันตรายที่สุดในโลก สวยแต่รูปจูบแล้วตาย

 

 

 

 

อันดับ 10 Narcissus

ดอกนาร์ซิสซัสนี้ ว่ากันว่า มีพิษร้ายแรงมากมาย  มีหลายคนที่สับสนแยกไม่ออกระหว่างดอกไม้นี้กับหัวหอม แต่ถ้ากินเข้าไปแล้วล่ะก็ เจอดีแน่ทั้งอาการคลื่นไส้ อาเจียน และท้องร่วงอย่างแรง


อันดับ 9 Rhododendron

ไม่แน่ใจชื่อภาษาไทยของมันเหมือนกัน เพราะงั้น เราใช้ชื่อเต็มของมันดีกว่า เกิดอ่านผิดจะแย่ทีเดียว ต้นไม้นี้มีดอกที่สวย รูปทรงเหมือนกระดิ่ง และจะงอกงามมากในฤดูใบไม้ผลิ แต่ว่าใบของมันมีพิษร้าย เช่นเดียวกับน้ำหวาน ถ้าเผลอกินเข้าไป อาจทำให้ริมฝีปากไหม้ได้ จากนั้นก็จะคลื่นไส้ อาเจียน หัวใจเต้นเร็วถ้าหากว่าเผลอกินเข้าไป ให้รีบดื่มน้ำตามมากๆ จะช่วยได้


อันดับ 8 Ficus

ไฟคัส ต้นไม้เล็กๆ ที่มีใบเล็ก และมียางที่มีพิษเหลือร้าย มันสามารถเติบโตได้หลากหลายที่ แม้แต่ในหม้อเก่าๆก็โตได้  ถ้าหากว่ายางของมันโดนผิวเข้าล่ะก็ จะเจ็บปวดมากทีเดียว และต้องไปหาหมอเพื่อขอ ยาทาแก้ปวดแสบปวดร้อน


อันดับ 7 Oleander

ทุกส่วนของต้นไม้นี้เป็นพิษหมด  แค่เผลอสูดควันที่เราเผามันเข้าไป ก็เจออันตรายแล้ว  ถ้าเผลอกินเข้าไปล่ะก็ จะเป็นอันตรายต่อหัวใจและระดับโพแทสเซียมในร่างกายได้


อันดับ 6 Chrysanthemum

โอ้! ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า ดอกเบญจมาศจะติดอันดับกับเขาด้วย  แต่ว่าดอไม้นี้มีมากกว่า 200 ชนิดในสปีชี่ส์เดียว  เพราะงั้นก็ไม่แปลกที่บางชนิดจะมีพิษร้าย  ถ้าอยากรู้ว่าดอกเบญจมาศชนิดไหนมีพิษ เค้าว่าให้ดูที่กระต่าย เพราะมันจะไม่กล้าเข้ามากิน  แต่ถ้าโดนเข้าไป อาจจะทำให้ผิวหนังไหม้ และต้องหายาทา


อันดับ 5 Anthurium

ที่เห็นนี่ไม่ใช่ดอกหน้าวัวนะครับ อย้าเข้าใจผิด!!  เจ้านี่ถ้าหากว่า เผลอแตะโดนบริเวณไหนของผิวหนังล่ะก็ เสร็จแน่ ดอกไม้นี้ จะทำให้ร่างกายของคุณไหม้ยิ่งถ้าโดนปากนี่ แย่ที่สุด ถ้ากินเข้าไปนี่ จะทำให้ เสียงแหบเสียงแห้ง พูดไม่ได้ยินไปสักพักเลยล่ะ


อันดับ 4 Lily-of-the-valley

 

ว้าว! ชื่อเพราะจังเลย ดอกลิลลี่แห่งหุบเขาเนี่ย แต่ติดอันดับสี่ได้ เชื่อว่าต้องอันตรายแน่ๆ  เค้าว่า ถ้ากินเข้าไปแล้ว หัวใจจะเต้นแรง คลื่นไส้ อาเจียน  บางคนที่กินมากๆ อาจจะเจอล้างท้องได้นะ PS by Delphi : เคยได้ข่าวมาว่ามีคนเกือบเอาไปลอยน้ำดื่มแทนดอกมะลิมาแล้วนะครับ อย่าทำเป็นเล่นไป -*-


อันดับ 3 Hydrangea

  
 

อะไรกัน ไฮเดรนเยียออกจะสวยเนอะ แต่ไม่น่าเชื่อเลยว่า จะมีอันตรายด้วย  มันสวยก็จริง แต่ถ้ากินเข้าไปล่ะก็จะเนื้อตัวเย็นเฉียบ ครั่นเนื้อครั่นตัว คลื่นไส้ อยากจะอาเจียน บางคน อาจจะเกิดอาการช็อค ได้เลยด้วยซ้ำไป เพราะงั้น ดูแต่ตา มืออย่าต้อง นะจ๊ะ


อันดับ 2 Foxglove

 

ถุงมือหมาจิ้งจอก?  ดอกไม้สูงแค่สามฟุต สีสวยงามนี่แหละ อันตรายดีทีเดียว  แน่นอนว่า จะทำให้คลื่นไส้ อาเจียน ปวดท้องมากและปากไหม้ด้วย ถ้ากินเข้าไปนะ  บางคนก็จะทำให้อัตราการเต้นของหัวใจผิดปกติ ว่ากันว่า มันฆ่ากระต่ายได้เลยล่ะ


อันดับ 1 Wisteria

  
 

ชื่อต้นไม้นี้ แปลกทีเดียวเชียว แต่ก็นั่นแหละ เค้าบอกว่า ถ้าเผลอกินเข้าไปเมื่อไหร่  ท้องร่วง ท้องเสีย อาเจียน ปวดหัว เป็นไข้ วิงเวียนแน่ และถ้าไปโรงพยาบาลไม่ทัน อาจจะช็อคแหงแก๋ได้เหมือน

 
12 ก.ย. 56 เวลา 20:19 5,088 140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...