ร.ต.ท.อนาวิล อาคุณชาดา เสียชีวิต เหตุโจรใต้ยิงตำรวจทุ่งยางแดง ร่วมไว้อาลัย คลิก

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้ 

            ร.ต.ท.อนาวิล อาคุณชาดา เสียชีวิต เหตุโจรใต้ยิงตำรวจทุ่งยางแดง โดย ร.ต.ท.อนาวิล อาคุณชาดา เตรียมวิวาห์ปลายเดือน ก.ย. 56 แต่มาเสียชีวิตก่อน 

            เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2556 เวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้าราชการ ตำรวจ และประชาชนจำนวนมากได้เดินทางมาร่วมพิธีศพของ ร.ต.ท.อนาวิล อาคุณชาดา หนึ่งในตำรวจผู้เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่ ม.7 ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี โดยมีการทำพิธีฝังศพที่กูโบร์โต๊ะกอดอร์ ในเวลา 20.00 น.

            นอกจากนี้ มีรายงานด้วยว่า ร.ต.ท.อนาวิล มีกำหนดจะเข้าพิธีแต่งงานกับแฟนสาวคือ แพทย์หญิงนุสรัตน์ เบ็ญราฮิม ในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2556 นี้ ที่โรงแรมปาร์ควิว รีสอร์ท อ.เมืองปัตตานี แต่ก็ต้องมาสละชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่เสียก่อน โดยก่อนหน้านี้ได้มีการแจกการ์ดแต่งงานและเชิญชวนแขกเข้าร่วมพิธีไปเป็นที่เมียบร้อยแล้ว ทำให้บรรยากาศที่บ้านของ ร.ต.ท.อนาวิล เป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจโดยเฉพาะญาติของ ร.ต.ท.อนาวิล และญาติของแพทย์หญิงนุสรัตน์

            สำหรับ ร.ต.ท.อนาวิล เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 62 และนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 46 เข้าศึกษาที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพรานในโควตาจากสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้งนี้ ร.ต.อ.จอมเดช ตรีเมฆ อาจารย์ประจำหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาอาชญาวิทยาและการบริหารงานยุติธรรม มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นพี่ของ ร.ต.ท.อนาวิล ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวอิศรา ว่า ร.ต.ท.อนาวิล เป็นคนดีมาก ซื่อตรง เป็นลูกหลานคนใต้ที่ขอกลับไปทำงานรับใช้แผ่นดินเกิด แต่กลับมาถูกสังหารอย่างเหี้ยมโหด

            นอกจากนี้ ร.ต.อ.จอมเดช ระบุด้วยว่า ร.ต.ท.อนาวิล ชอบเขียนบันทึกข้อความในเฟซบุ๊กบ่อย ๆ โดยมักจะพูดถึงความยากลำบากในการปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งล่าสุดก็เพิ่งเขียนข้อความในลักษณะที่ว่า เป็นตำรวจใครว่าดี ทำไม่ถูกยุทธวิธีก็ตาย ต้องใช้ชีวิตไปวันต่อวัน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...