กูรูความงาม เผยคนเกาหลีทำศัลยกรรมทั้งประเทศ

 

 

 

 

 

หากใครถามว่าอยากผิวสวยเหมือนชาติไหน แน่นอนเรื่องผิวขาว ผิวเด้งใส ต้องขอยกให้สาวกิมจิ หากใครเคยไปดินแดนแห่งเกาหลีจะเห็นจนชินว่า ว่าแม้แต่แม่ค้ายังหน้าเด้ง เมคอัพจัดเต็ม ตา ปากชัดกันทุกนาง   และสงสัยกันบ้างมั้ย ว่าทำไมเกาหลีจึงเป็นผู้นำด้านความงามแทบจะทุกแขนง ไม่ว่าจะเป็นศัลยกรรม เครื่องสำอาง แป้งพัฟ รองพื้น สกินแคร์อันโด่งดังหลากหลายแบรนด์ เกาหลีล้วนเป็นเจ้าแม่ด้านความงามกินขาด  

"เพราะการทำศัลยกรรมกลายเป็นวัฒนธรรมของเกาหลีไปแล้ว”

คิม ซุน ฮา (Kim Sun Ha)  ผู้บริหาร STMstyle บริษัทเอเจนซี่ให้คำปรึกษาด้านความงามเกาหลี จะมาเปิดอกเผยเคล็ดลับความงามของสาวเกาหลีให้เราๆ สาวไทยค่ะ

               

 ทำศัลยกรรม 100% ยกประเทศ      

คุณคิม เล่าถึงสาเหตุที่สาวเกาหลีไม่เว้นแม้แต่ผู้ชายยังต้องทำศัลยกรรม เพราะการแข่งขันของบ้านเขาสูงมาก    “พอเข้ามหาวิทยาลัยปุ้บ พ่อแม่ชาวเกาหลีจะตบรางวัลลูกด้วยการให้เงินไปทำศัลยกรรม เพราะการแข่งขันบ้านเขาสูง ถ้าหน้าตาไม่ดี ต่อให้เรียนเก่งแค่ไหนแต่ไม่สวยจะแพ้คนที่หน้าตาดีและเรียนเก่ง   จะบอกว่าทำศัลยกรรม 100% กันทั้งประเทศก็ไม่ผิด ขนาดคนอายุ 60-70 ปีเขายังทำศัลยกรรมกันอยู่เลย เป็นเรื่องปกติมาก   

ในทางกลับกันคนที่หน้าตาไม่ดี และไม่ศัลยกรรม จะดูแปลกมากๆ การทำศัลยกรรมเป็นเรื่องปกติ อย่างน้อยก็นิดหนึ่ง ตา หรือจมูก ถ้าคนที่มีเงินหน่อยก็ทำทั้งหน้า                

ยิ่งผู้ชายเกาหลีจะยิ่งทำเยอะ เพราะผู้ชายเขาเยอะกว่าผู้หญิง จึงต้องพยายามทำหน้าตาดีๆ เพื่อให้ผู้หญิงเลือก” คุณคิมเล่าให้ฟังถึงการทำศัลยกรรมในเกาหลีที่ดูจะเป็นเรื่องแปลกมากหากใครไม่ทำ                

ถูกฝังหัว! หน้าตาไม่ดีไม่มีใครรับทำงาน               

 “หมอศัลยกรรมในเกาหลีจะเยอะมากเป็นอาชีพหลักของประเทศ จะมีถนนเส้นศัลยกรรมเลยนะ เช่น ย่านอับกูจอง (Apgujeon) คังนัม (Gangnam) ชองดัมดง (Cheongdamdong) ย่านศัลยกรรมจะติดๆ กัน คล้ายเอกมัย ทองหล่อ อโศก ในบ้านเรา” คุณคิม เล่าถึงธุรกิจศัลย์ที่เติบโตและเฟื่องฟูเว่อร์ พร้อมบอกด้วยว่า ทำไมเกาหลีจึงเก่งเรื่องความสวยงาม เทคโนโลยี เครื่องสำอาง ยันสกินแคร์

       “มันเป็นการปลูกฝังกันตั้งแต่อดีต เพราะประเทศเกาหลีมีสงครามมาก่อนจึงมีการพัฒนาสูง ไม่ใช่แค่เรื่องความงาม ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีต่างๆ   และคนที่เป็นแม่จะปลูกฝังลูกตั้งแต่เด็กๆ ให้ดูแลผิวตั้งแต่อายุ 4-5 ขวบ เขาก็จะเริ่มทาครีมกันแดดแล้ว ทากันแดดผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก เพราะถ้าหน้าตาไม่ดีทำงานที่ไหนก็ไม่ได้ ค่าครองชีพสูง การแข่งขันยิ่งสูง ฉะนั้นศัลยกรรมจึงเป็นตัวหลักและปัจจัยหลักทำให้หน้าตาดี งานดีๆ จะเข้ามา"    คิม บอกว่า ดาราศิลปินเกาหลีไม่มีใครรู้สึกอาย หรือปฏิเสธว่าไม่ได้ขึ้นเขียงทำศัลยกรรม ทุกคนยอมรับ    ในขณะที่ดาราไทยมักจะรู้สึกอับอายขายขี้หน้าซะงั้น ..ไม่ได้ทำศัลยกรรมหรอกค่า แค่ผอมลง ดัดฟัน โตขึ้นหน้าก็เลยเปลี่ยน.. สารพัดคำพูดที่ดาราไทยจะบอกปัดว่าไม่ได้ศัลย์จ้า สวยธรรมชาติชิมิ!        ดาราเกาหลีจะยืดอกยอมรับเป็นเรื่องปกติ    “ดารา ศิลปินเกาหลี ไม่อายที่จะบอกว่าทำศัลยกรรม เพราะว่าสมัยนี้โกหกอะไรไม่ได้ อินเตอร์เน็ตมีให้สืบ ค้นรูปตอนเด็กออกมาได้ ทุกคนสามารถจะสืบเสาะได้ว่าทำศัลยกรรมที่ไหน   แต่คนเกาหลีเขาไม่รู้สึกเขินอาย เพราะกว่าที่จะมาเป็นศิลปิน นักแสดงได้ต้องผ่านจุดนี้มาอยู่แล้ว ดังนั้นเขาจึงไม่ได้ปิดบังว่าทำศัลยกรรม ส่วนใหญ่จะตอบว่าทำ แต่คนจะไปสืบเสาะว่าทำที่ไหน โรงพยาบาลอะไร หมอคนไหนมากกว่า"                 

      

เคล็ดลับผิวขาว โบกครีมกันแดด หมั่นดูแลผิวตั้งแต่เด็ก

 “เขาปลูกฝังลูกเลยว่า 7 ขวบต้องดูแลเรื่องผิวพรรณ บุคลิกภาพต่างๆ แทบจะเข้าไปในสายเลือด  เด็กๆ ต้องทากันแดดตั้งแต่เด็ก พ่อแม่แนะนำให้ปกป้องผิวตัวเอง รวมถึงการทำความสะอาด เข้าคลินิกความงาม เลเซอร์”                

คุณคิมแนะนำสาวไทยด้วยว่า แม้เมืองไทยจะแดดร้อนทำให้ดำก็จริง แต่สิ่งหนึ่งคือการดูแลผิว   “ต้องดูแลผิวให้ดี ล้างหน้าต้องล้างแบบไหน การดูแลผิวไม่ดีจะทำให้ผิวไม่สวยได้    สาวเกาหลีมักไม่ค่อยมีฝ้า เหตุผลมี 2 อย่าง คือ ดูแลผิวด้วยการป้องกันแดด และมีการขัดเซลล์ผิว ล้างหน้า ขัดหน้า จะเป็นการลอกผิวเก่าออกไป ผิวใหม่ก็เกิดขึ้นด้วยการบำรุงครีม ต้องดูแลผิวส่วนตัวให้ดี   ทว่าคนเกาหลีเขาก็ไม่ได้ผิวขาวกันซะหมด คนที่มีหลุมสิวก็มี ผิวไม่เนียนก็มี แต่พวกเขามักเข้าคลินิกเลเซอร์” คุณคิม แนะเคล็ดลับผิวสวยที่ควรดูแลตั้งแต่เด็กแต่เล็ก

 

11 ก.ย. 56 เวลา 16:44 10,396 6 160
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...