ออสเตรเลียสั่งแบน′บิลบอร์ดโฆษณาผลิตภัณฑ์โชว์นางแบบ-เปลือยสุดหวือเร่าร้อน′

 

 

 

 

 

หน่วยงานออสเตรเลียได้สั่งแบนป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นภาพสามหญิงนางแบบเปลือย ที่เตรียมจะถูกติดอย่างโดดเด่น เนื่องจากเห็นว่าป้ายโฆษณานี้ร้อนแรงและยั่วยวนมากเกินไป 

รายงานระบุว่า ป้ายโฆษณานี้เป็นของผลิตภัณฑ์เครื่องประทินผิวยี่ห้อ "Ella Bache" มีสามนางแบบดังจากรายการ "Australia′s Next Top Model" เป็นแบบ โดยโฆษกฝ่ายการตลาด กล่าวว่า บริษัทได้ถูกตำหนิว่าภาพโฆษณาดังกล่าวยั่วยวนเกินไป ซึ่งโฆษกบอกว่าเนื่องจากบริษัทเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องประทินผิว จึงต้องสร้างภาพที่สวยงามออกมา

 

โดยหน่วยงานกำกับดูแลด้านสื่อเกี่ยวกับเรือนร่างที่โฆษณากลางแจ้ง ระบุว่า โฆษณานี้ขัดต่อกฎการโฆษณาในแง่รสนิยมและความเหมาะสม และหน่วยงานนี้ถูกตั้งขึ้นเพื่อมีหน้าที่กำกับดูแล "ขอบเขต" ของโฆษณาที่หวือหวาร้อนแรง เพื่อให้เป็นไปตามหน่วยงานกำกับดูแลด้านมาตรฐานการโฆษณาด้านอุตสาหกรรม ที่คอยจับตาโฆษณาที่มีนัยยะในเชิงเพศที่ล่อแหลม 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ระบุว่า สาระของภาพดูเหมือนจะไม่ได้มุ่งถึงตัวผลิตภัณฑ์ แต่มุ่งถึงเรื่องเพศมากกว่า ขณะที่ผู้อำนวยการฝ่ายครีเอทีฟของสินค้าแบรนด์นี้บอกว่า การตัดสินแบนป้ายโฆษณานี้ซึ่งมีสไตล์และมีรสนิยมถือเป็นเรื่องตลกมาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...