ซุกบึ้มในโรงเรียนกลางเมืองยะลา ทหารพลีชีพ 2 นาย นร.-ทหารเจ็บรวมอีก 2

 
 
 
       เมื่อเวลา 10.05 น. วันนี้ (10 ก.ย.) ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุขึ้นในบริเวณโรงเรียนคณะราษฎรบำรุง 2 ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต และบาดเจ็บ จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.เมืองยะลา พร้อมประสาน พ.ท.ชลัช ศรีวิเชียร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 11 นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา และเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที
         
       เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกำลังลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลยะลา จำนวน 2 ราย ทราบชื่อคือ พลทหารธีรพงศ์ สมจิตร อายุ 22 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ลำตัว และ ด.ช.อัษฎาวุฒิ บุญเทียน อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนคณะราษฎรบำรุง 2 ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณหน้าผาก นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังพบศพ ส.อ.ประเทศ จันทร์อ้น อายุ 34 ปี และพลทหารวุฒิ คงวุ้น อายุ 22 ปี ซึ่งกระเด็นจากแรงระเบิดมาตกอยู่ในคูน้ำหน้าโรงเรียน และด้านข้างรั้วโรงเรียน โดยสภาพศพถูกแรงระเบิดจนฉีกขาด
       ในจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่บริเวณหลังป้อมยามภายในรั้วโรงเรียน เจ้าหน้าที่พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิด กว้างประมาณ 2 เมตร ลึก 1 เมตร นอกจากนั้น ยังพบเศษแผงวงจรวิทยุสื่อสาร และเศษถังแก๊สตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ในเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊ส น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 15 กก. จุดชนวนด้วยระบบวิทยุสื่อสารที่คนร้ายนำมาฝังดินเอาไว้ตรงจุดเกิดเหตุ
       
       จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารชุดร้อย ร.5033 ฉก.ยะลา 11 จำนวน 5 นาย ซึ่งปฏิบัติภารกิจดูแลรักษาความปลอดภัยเส้นทาง รักษาความปลอดภัยครู และนักเรียน โดยมี ส.อ.ประเทศ จันทร์อ้น เป็นหัวหน้าชุด เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยโรงเรียนตามปกติ ในขณะที่ทหารทั้ง 3 นาย ได้จอดรถจักรยานยนต์ตรงจุดเกิดเหตุ แล้วเดินไปนั่งพัก คนร้ายซึ่งนำระเบิดมาซุกเอาไว้ก่อนหน้าได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที เป็นเหตุให้มีทหารได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือของ นายรอกิ ดอเลาะ แกนนำกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ที่ต้องการสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
อ้างอิง  ข่าวจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...