สยองงง !!! แบบนี้ขออยู่เป็นคนไม่สวยดีกว่า

 

 

 

 

 

  ถ้าพูดถึงค่านิยมในความสวยของผู้หญิงละก็ แต่ละสถานที่แต่ละประเทศก็แตกต่างกันไป บางที่ก็ต้องสูงยาวขาวดีหน้าเรียวคางแหลม บลาๆๆ ถึงจะเรียกว่าสวย เช่นเดียวกับชนเผ่าสองชนเผ่าแถบลุ่มแม่น้ำโอโม ที่มีค่านิยมความสวยเหมือนกัน แต่เห็นแล้วต้องตะลึง !

     ชนเผ่าที่ว่านี้ก็คือชนเผ่า Surma และ Mursi เป็นชนเผ่าที่อยู่บริเวณใต้ของแม่น้ำโอโม ประเทศเอธิโอเปีย ในผู้หญิงนั้นหากจะเรียกว่างาม เป็นที่น่าดึงดูดต่อเพศชายนั้นจะต้องมีปากที่ใหญ่พอสามารถที่จะใส่แผ่นดินเผาลายสวยๆได้ ! นอกจากนี้ก็เพื่อแสดงให้เห็นว่าพร้อมที่จะเป็นภรรยาที่ดีของสามี เป็นแม่ที่ดีของลูก และสามารถทำหน้าที่เหล่านี้ได้ดี !

 

 

     สงสัยกันใช่ไหมละว่าเขาเอาแผ่นดินเผาใหญ่ๆแบบนี้ใส่เข้าไปได้ยังไง ! อย่างแรกเลยนั้นหญิงสาวที่จะได้รับการเจาะปากต้องเป็นหญิงสาวที่เป็นวัยเจริญพันธุ์ (อายุ 13-16 ปี) โดยญาติที่เป็นผู้หญิงนั้นจะทำการเจาะผ่าปากให้ ด้วยการเจาะผ่าบริเวณต่ำกว่าริมฝีปากเข้ามา 1-2 เซนติเมตร แล้วใช้หมุดไม้สอดไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้แผลติดกัน หลังจากนั้น 2-3 สัปดาห์ เมื่อแผลหายพวกหล่อนจะใช้วัสดุที่มีขนาดใหญ่ยัดแทน ซึ่งส่วนมากจะเป็นแผ่นดินเหนียว แล้วเพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆจนปากฉีกไปถึงเหงือก เมื่อถึงขั้นนี้ก็ต้องถอนฟันหน้าออก 2-4 ซี่ เพื่อให้เป็นช่องล็อกไว้ไม่ให้แผ่นดินเผาหลุดออกจากปาก 

 

 

     แต่เขาว่ากันว่าแผ่นดินเผาขนาดใหญ่ที่สุดซึ่งมีคนใส่นั้น เส้นผ่าศูนย์กลางมีขนาดมากกว่า 25 เซนติเมตร ! นอกจากนี้ชนเผ่าทั้งสองชนเผ่านี้ยังชื่นชอบการกรีดให้เกิดแผลตามร่างกาย จนเกิดเป็นแผลเป็นที่มีลวดลาย อึ๋ยยยย TT

 

 

     บางคนอาจนึกภาพขั้นตอนการเจาะปากไม่ออก เราก็มีคลิปมาให้น้องๆ unigang ได้ดูกันด้วยละ ! ใจไม่ถึงอย่าดู แล้วจะหาว่าไม่เตือนนะคะแหม่...

 

 

 
7 ก.ย. 56 เวลา 22:07 3,289 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...