ตะลึง! พบ 2 สัตว์แปลกที่ปราจีนบุรี วัว 3 ขาสู้ชีวิต-2 หมีควายแสนรู้

 

 

 

ตะลึง! พบ 2 สัตว์แปลกที่ปราจีนบุรี วัว 3 ขาสู้ชีวิต-2 หมีควายแสนรู้

 

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ ต.สะพานหิน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ว่ามีสัตว์ที่แปลกประหลาด 2 ตัว รุดไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 72 ม.7 ต.สะพานหิน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบวัวเพศผู้ชื่อ เจ้าพวงเพชร เป็นวัว 3 ขา อายุ 3 ปีกว่า ทั้งตัวมีสีแดงอ่อนหัวของมันมีรูปใบโพธิ์สวยสด เกิดมาก็พิการตั้งแต่เกิดโดยมีขาทรงตัวอยู่แค่ 3 ขา เดินไปไหนมาไหนลำบากมักชอบนอนกับที่เป็นส่วนใหญ่ อีกขาที่เหลือขาหน้าฝั่งซ้ายลักษณะงอและลีบเล็ก ใช้ยืนหรือใช้ค้ำพยุงตัวเองไม่ได้ แต่ก็อุตส่าห์สู้ชีวิตยืนเพียง 3 ขา กะเผลกออกหากินหญ้า น้ำ มีชีวิตอย่างไม่ย่อท้อจนถึงปัจจุบัน

 

 

นางทองศรี พิทักษ์ อายุ 81 ปี เจ้าของวัว 3 ขา กล่าวว่า เคยมีคนมาขอซื้อแต่ไม่ขายเพราะรู้สึกสงสารเจ้าพวงเพชร ขอเลี้ยงมันไว้จนกว่าจะตาย ทุกวันใกล้หวยออกมักมีผู้ชอบเสี่ยงดวงเอาฟาง-หญ้า,ผลไม้มาให้มันกินอิ่มหนำสำราญเพื่อขอ เลขเด็ด โชคลาภผิดบ้าง-ถูกบ้างตามดวง

 

 

ขณะเดียวกัน ที่วัดทุ่งวิจิตร หมู่ที่ 10 ต.สะพานหิน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบหมีควายขนาดใหญ่เท่ากับคน 2 ตัว แสนรู้ ขี้เล่น คล้ายเด็กเล็กๆ ชอบให้หยอกล้อ เกาหน้าอก อุ้งตีน

ที่แปลกที่สุดเจ้าหมีควายตัวพี่เป็นเพศผู้ ชอบดื่มกินน้ำอัดลมโดยเฉพาะน้ำดำเป็นที่สุด ใช้ปากยกขวดขึ้นดื่มเองได้จะดื่มจนหมดขวดรวดเดียวชนิดไม่เว้นหายใจ ไม่ว่าจะเป็นขวดเล็กหรือขวดใหญ่ ส่วนตัวน้องสาวกินแบบทั่วไป แต่ต้องใส่ภาชนะให้จึงจะกิน

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

ที่มา มติชนออนไลน์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...