ตลาดน้ำกวางโจว ตลาดน้ำบนน้ำตกแห่งแรกและแห่งเดียวในโลก

 

 

 

  ตลาดน้ำกวางโจว ตลาดน้ำบนน้ำตกแห่งแรกและแห่งเดียวในโลก

 

หากคุณมีโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวอำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี ขอแนะนำว่าคุณต้องไม่พลาดโอกาสไปเยือน ตลาดน้ำกวางโจว ตลาดน้ำชุมชนบนน้ำตกแห่งแรกและแห่งเดียวในโลก ตลาดน้ำกวางโจว คือสถานที่ท่องเที่ยว ที่ตั้งอยู่ที่ อำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี เป็นตลาดน้ำแห่งแรกที่ตั้งอยู่บนน้ำตกภายในเขตอุทยานน้ำตกกวางโจว (น้ำตกกวางโจน) แหล่งท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเพชรบุรี ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติที่สวยงามไว้ได้เป็นอย่างดี 

 

 

  ตลาดน้ำกวางโจว เป็นตลาดน้ำที่ตั้งอยู่บนน้ำตกกวางโจว น้ำตกที่ประกอบไปด้วย น้ำตกชั้นต่างๆ ได้แก่ น้ำตกชั้นผางาม ชั้นผาประดู่เลือด ชั้นหินดำ และชั้นดงมณฑา โดยเฉพาะบริเวณชั้นหินดำนั้นถือว่าเป็นชั้นที่มีหินแร่อยู่มาก และหาพบได้ยากในประเทศไทย ตลาดน้ำแห่งนี้ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดราชการ จะมีแม่บ้านชาวชุมชนบริเวณใกล้เคียงนำของมาจำหน่าย โดยสินค้าส่วนใหญ่จะเป็นอาหาร พืชผักผลไม้ และอาหารที่หาชิมได้ยากอย่างห่อหมกกระบอกไม้ไผ่ นอก จากนี้ยังมีกิจกรรมสปาปลา พายเรือในตลาดน้ำอีกด้วย ภายในบริเวณตลาดน้ำกวางโจว มีที่พักไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วยค่ะ 

 

 

 นอกจากนี้แล้วนักท่องเที่ยวที่มาเยือนยังสามารถพักผ่อนไปกับแก่งธารน้ำที่ร่มรื่น พรรณไม้นานาชนิด และปลาธรรมชาติที่อาศัยอยู่ในน้ำตก ดังนั้นคุณจึงไม่ควรพลาดไปสปาปลา ปลาบำบัด สปาเท้าธรรมชาติแห่งแรกที่อยู่กลางป่า ห้อมล้อมด้วย ธรรมชาติลำธาร และสายน้ำ นอกจากนี้บริเวณน้ำตกยังเป็นจุดชมหิ่งห้อยภูเขา ยามค่ำคืน และจุดชมดาวที่ชัดที่สุดในประเทศไทยอีกด้วยค่ะ 

 

 

 

 

 

 

อุทยานน้ำตกกวางโจว (น้ำตกกวางโจน) สอบถามรายละเอียดและข้อมูลการเดินทาง 

Tel.081-832-2608, 084-540-3425, 02-755-9085 
Fax. 02-380-3157, 02-380-3171 
www.kwangchowwaterfall-resort.com
 E-mail : morgan_nunu@hotmail.com, 
E-mail : kwangchowwaterfall-resort@kwangchowwaterfall-resort.com 

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

เรียบเรียงบทความโดย Travel.thaiza.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...