ขอใจเธอแลกเบอร์โทร ปรากฏการณ์หญิงลีฟีเวอร์

 

 

 

ขอใจเธอแลกเบอร์โทร ปรากฏการณ์หญิงลีฟีเวอร์

 

 

ช่วงนี้ไม่มีอะไรที่กำลังเป็นกระแสฮอตฮิตเกินไปกว่าท่าเต้นสุดมันส์ในเพลง ขอใจเธอแลกเบอร์โทร เพลงลูกทุ่งชวนแดนซ์ของหมอลำสาว หญิงลี ศรีจุมพล ที่เอาแค่ยอดผู้ชมคลิปมิวสิควิดีโอของเธอก็ปาเข้าไปกว่า 20 ล้านวิวแล้วจนถึงวันนี้ ตอกย้ำอย่างชัดเจนว่านาทีนี้ใครไม่รู้จักหญิงลีต้องจัดว่าเชยแหลก เอาง่ายๆ แค่ท่อนฮุคท่อนเดียวของเพลงนี้หากได้ยินแล้วไม่ติดหูคงต้องเช็คความผิดปกติของต่อมรับเทรนด์ดูว่าน่าจะบกพร่องตรงไหน

จากยอดผู้ชมกว่า 20 ล้านวิว สู่ปรากฏการณ์ท่าเต้นฟีเวอร์ระบาดทั่วทุกหัวระแหง ตั้งแต่เวทีคอนเสิร์ต ในผับ ในบ้าน ยันสนามกีฬา! ของแบบนี้ถ้าไม่เจ๋งจริงคงไม่ปอปปูลาร์ จากการสำรวจความฟีเวอร์ เราก็ไปเจอสารพัดคลิปเด่นกับท่าเต้นไม้ตายในเพลง ขอใจเธอแลกเบอร์โทร ที่กำลังโดนใจชาวเน็ตมาให้ชมกันพอเป็นพิธี

เริ่มจาก เพียว สาวเอ็กซ์แตกไซส์มินิที่มีคลิปคัฟเวอร์มากมายทางยูทิวบ์ที่ถือเป็นคนแรกๆ ที่นำเพลงนี้มาคัฟเวอร์ โดยเจ้าตัวลงทุนทั้งร้องทั้งเต้น ที่บ้านบอกให้เน้นแต่ความน่ารักไม่เน้นเรื่องความเป๊ะ คลิปนี้ของเพียวจึงมีคอนเมนท์ที่หลากหลาย แต่เจ้าตัวก็หาได้แคร์ไม่ ขอให้ดังแล้วมีคนดูก็พอ

จากนั้น ดูโอสาวเสียงเทพ นิวจิ๋ว ก็นำไปคัฟเวอร์ในคอนเสิร์ตใหญ่ของพวกเธอ ซึ่งยี่ห้อนิวจิ๋วถือว่ารับประกันคุณภาพได้ทั้งน้ำเสียงลีลา เรียกกระแสตอบรับจากคนดูได้มากมายโดยเฉพาะแฟนคลับของพวกเธอเอง

แต่ที่เรียกเสียงกรี๊ดที่สุดในบรรดาคัฟเวอร์ทั้งหมด ต้องยกให้ลีลาการคัฟเวอร์ของ อ๊อฟ ปองศักดิ์ ที่ได้ชื่อว่าจัดหนัก-จัดเต็มทุกงานที่จ้าง และเพลงนี้อ๊อฟก็โชว์สุดพลังแบบจ้างร้อยแต่เต้นให้ล้าน จากกระแสของเพลงต้นฉบับที่เริ่มจะมีมาเรื่อยๆ ก็พุ่งพรวดด้วยอานิสงส์ส่วนหนึ่งจากลีลาของอ๊อฟด้วยเช่นกัน

 

 

ไม่ใช่แค่คนดังๆ ที่เอาเพลงนี้ไปสร้างกระแส แม้แต่คนธรรมดาๆ ทั่วไป ยัง "เกิด" ได้โดยไม่รู้ตัวจากการเต้นคัฟเวอร์เพลงนี้ เมื่อมีคลิปขอกองเชียร์วอลเลย์บอลหญิงในนัดที่ทีมชาติไทยพบทีมชาติรัสเซีย โดยในระหว่างพักครึ่งเวลาที่มีการเปิดเพลง ขอใจเธอแลกเบอร์โทร ในสนามนั้นก็มีผู้ชมเป็นหนุ่มน้อยสองคนลุกขึ้นมาคัฟเวอร์อย่างพร้อมเพรียงจนจบเพลง เรียกสีสันและเสียงปรบมือจากผู้ชมคนอื่นๆ ในสนามจนแทบจะลืมการแข่งขันไปเลยทีเดียว

คลี่ชีวิต หญิงลี มีวันนี้เพราะโดนแบน!

ก่อนจะมาเป็นหญิงลี หมอลำสาวดาวเด่นที่ถือว่าสวยที่สุดและฮอตที่สุดในชั่วโมงนี้ก็ต้องถือว่าเป็นลำซิ่งสาวสู้ชีวิตไม่ต่างจากนักร้อหมอลำคนไหนๆ

หมอลำซิ่งสาวจากอ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ สร้างชื่อเสียงเล็กๆ จากการเป็นนักร้องหมอลำ เดินสายออกงานตามต่างจังหวัด ก่อนจะมีโอกาสได้ออกอัลบั้มแรก ย่านตกสวรรค์ กับสังกัด เอส พี มิวสิค และจากงานเพลงในอัลบั้มนี้ ก็มีอยู่เพลงหนึ่งซึ่งถือว่าสร้างกระแสวิจารณ์ในเชิงลบ นั่นคือเพลง บ่ย่านบาป เพลงที่พูดถึงเรื่องราวความรักที่ผิดศีลธรรมจนเนื้อหาของเพลงไปขยี้ใจดำของ "เจ๊เบียบ" นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช จนกระทั่งนำไปสู่การสั่งแบนเพลงนี้โดยกระทรวงวัฒนธรรมในขณะนั้น

ก่อนที่อัลบั้ม ขาขาวสาวลำซิ่ง ที่เธอทำร่วมกับ แกรมมี่ โกลด์ จะพลิกชีวิตหมอลำสาวคนนี้ให้กลับมาโดดเด่นเป็นซูเปอร์สตาร์คนใหม่ ที่ใครๆ ก็ร้องเพลงและเต้มตามเธอได้ไปทัวบ้านทั่วเมืองแล้วในตอนนี้

 

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

เครดิต  sanook.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...