ไก่ทอดดัง ตัดปัญหาคนขโมยจาน-ช้อน-ส้อม-มีด เปลี่ยนใช้กระดาษ พลาสติกใส่แทน

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ผู้ที่เข้าไปใช้บริการในร้านไก่ทอดชื่อดัง   ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตัวเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช  ว่า  ทางร้านนำภาชนะที่เป็นพลาสติกมาให้ผู้บริโภครับประทานไก่ทอด   ซึ่งยากลำบากต่อการรับประทานอย่างมาก จนทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และไม่พอใจอย่างมาก

 

 

ด้านนางแป้น (นามสมมุติ)  กล่าวว่า ตนได้พาครอบครัวไปรับประทานไก่ทอด ที่ร้านดังกล่าว และพบว่า พนักงานของร้านนำภาชนะจนทำมาจากกระดาษใส่ไก่มาให้ รวมถึงช้อนส้อม และมีด ก็เป็นพลาสติก ไม่สามารถใช้ประกอบการรับประทานได้เหมือนกับ ที่เป็นสแตนเลสที่ใช้ทั่วไป  


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถาม นายชำนาญ ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นผู้จัดการของทางร้าน เปิดเผยว่า ทางร้านได้ทำการเปลี่ยนภาชนะที่เป็นวัสดุสิ้นเปลืองดังกล่าว มากว่า 4 เดือนแล้ว สาเหตุที่ทำเช่นนี้ก็เพราะว่า อุปกรณ์ รวมถึงภาชนะ ทุกชนิด ไม่เว้นแต่ ชามที่มีขนาดใหญ่ ที่ใช้บริโภค ได้สูญหายไปเป็นจำนวนมาก เดือนละกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ ของภาชนะทั้งหมด ทำให้ไม่สามารถบริการลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้ จึงแก้ปัญหาโดยการนำวัสดุดังกล่าวมาใช้แทน  โดยช่วงแรกๆก็ได้ได้รับเสียงสะท้อนและวิพากษ์วิจารณ์อยู่พอสมควร ถึงประสิทธิภาพการใช้งานอาจไม่ดีเท่าที่ควร แต่เนื่องด้วยเหตุผลต่างๆ ทางร้านจึงสร้างความเข้าใจให้กับผู้บริโภคมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เป็นที่พึงพอใจสำหรับชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก

 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เพียงแต่เกิดขึ้นที่ร้านไก่ทอดชื่อดังสาขาเดียว แต่เกิดขึ้นอีกในหลายๆสาขาในจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงนำไปสู่การนำร่องเพื่อที่จะขยายไปยังสาขาต่างๆทั่วประเทศ โดยการเห็นชอบจากผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานใหญ่ 

 

 

 
   
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...