ภาพสุดสยอง เทศกาลสู้วัวกระทิงที่สเปน

 

 

 

 

 

ชาวสเปนและนักท่องเที่ยวต่างชาติหลายพันคนเบียดเสียดกันในย่านประวัติศาสตร์ ในเมืองปัมโพลน่าของสเปนเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลวิ่งวัวกระทิง ซาน เฟอร์มิน ที่มีชื่อเสียงกระฉ่อนไปทั่วโลก 

เทศกาลวิ่งวัวกระทิงจัดขึ้นทั้งหมดเก้าวัน โดยการวิ่งวัวรอบแรกเริ่มต้นด้วยการปล่อยวัวกระทิงหกตัวออกมาจากคอกเพื่อไล่ คนที่วิ่งหนีอุตลุดไปตามถนนแคบๆ โดยใช้เวลาทั้งสิ้นสองนาทีกับอีกยี่สิบสามวินาที และท้ายที่สุดก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยสองคน โดยเป็นนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียหนึ่งคน และชาวสเปนอีกหนึ่งคน 
เทศกาลซาน เฟอร์มินนี้ จัดขึ้นเป็นประจำตั้งแต่วันที่ 7-14 กรกฎาคมของทุกปี โดยเป็นเทศกาลที่มีผู้คนจำนวนมากทั้งในและต่างประเทศเดินทางมาเข้าร่วม ซึ่งนักวิ่งวัวกระทิงทั้งหลายเหล่านี้จะมีเวลาเตรียมตัวล่วงหน้าหนึ่ง ชั่วโมงก่อนปล่อยวัวกระทิง นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลายคนบอกว่าพวกเขารู้สึกตื่นเต้นและมีอะดรีนาลี นสูบฉีดไปทั่วร่างกาย เป็นประสบการณ์วิ่งหนีเอาชีวิตรอดที่น่าประทับใจ

ทุกวันจะมีการปล่อยวัวกระทิงทั้งหมดหกตัวออกมาวิ่งตามถนนไปจนถึงวันสุดท้าย ของเทศกาล และระยะทางการวิ่งจะอยู่ที่ประมาณ 846 เมตร โดยมีเวลาวิ่งเฉลี่ยตั้งแต่จุดเริ่มไปจนถึงเส้นชัยประมาณสามนาที วัวจะวิ่งจากคอกไปจนถึงสนามสู้วัวกระทิงที่พวกมันจะต้องสู้กับนักสู้วัว กระทิงในตอนบ่ายวันเดียวกัน เทศกาลวิ่งวิวกระทิงนี้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เมื่อศตวรรษที่สิบสาม แต่ในยุคปัจจุบันมีกลุ่มคนที่ต่อต้านเทศกาลนี้มากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมองว่าเป็นการทารุณกรรมสัตว์

ที่มา: https://festivalcountry.wikispaces.com/งานเทศกาล#xเทศกาลวิ่งหนีวัวกระทิงที่สเปน
19 ส.ค. 56 เวลา 18:35 18,498 4 180
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...